Trở dậy sau một ngày truyền hoá chất khá nặng, em Dương Thị Thuỳ Dung (22 tuổi, xóm Đèo, xã Phú Cường, Đại Từ, Thái Nguyên) nhìn qua tấm cửa sổ phòng bệnh ra bên ngoài. Chợt thấy một điều dưỡng trẻ trạc tuổi mình, Dung lại thở dài tiếc nuối. Giá mà không có ngày đấy chắc giờ này em đã chuẩn bị tốt nghiệp Đại học Nông Lâm Thái Nguyên rồi.

{keywords}
Em Dương đã cạo trọc đầu vì tóc rụng hết sau nhiều đợt hóa trị

Cách đây đúng 1 năm về trước, khi còn đang đi thực tập ở Vĩnh Phúc, Dung bị một chiếc xe máy đổ vào chân. Tưởng chừng vết thương chỉ xây xát ngoài da. Nào ngờ, chân Dung mỗi ngày một sưng to lên.

Tình trạng mỗi lúc một nghiêm trọng hơn khiến gia đình buộc phải đưa em đi bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Nguyên thăm khám. Tại đây, các bác sĩ nghi ngờ có một khối u trong xương và chuyển em tới bệnh viện K Tân Triều (Hà Nội).

Bước ra từ phòng bác sĩ nhận kết quả sinh thiết, Dung sững người vì không còn tin vào mắt mình. Ở cái tuổi mới ngoài 20, em mắc căn bệnh hiểm nghèo. Căn bệnh đã ủ trong cơ thể em được một thời gian rồi chỉ đến ngày mới phát ra.

Những giọt nước mắt mặn chát rơi xuống. Dung quyết định không nghe điện thoại, không lên mạng xã hội một thời gian. Khi bước vào năm học cuối cùng của đời sinh viên, Dung bỗng nhiên “mất tích” một cách khó hiểu tại lớp.

Nhiều bạn bè thân thiết gọi điện, nhắn tin cho em nhưng đổi lại vẫn là một sự im lặng bí ẩn. Bao nhiêu câu hỏi đặt ra về Dung. Chẳng ai ngờ, em đang hàng ngày đối mặt với “án tử” bên giường bệnh.

{keywords}
Cô nữ sinh xinh đẹp khao khát được sống, được hoàn thành việc học

Muốn bỏ điều trị vì gia đình điêu đứng

Ngày mới phát hiện ra bệnh, Dung nhất quyết không điều trị nữa. “Con muốn về nhà chứ nhà mình nghèo quá lấy đâu ra tiền điều trị. Bố mẹ đừng khuyên nhủ con vô ích”, em dứt khoát. Nhưng sau đó, những cơn đau ập đến ngày một nhiều khiến Dung không thể chịu nổi nữa, đành chấp nhận đi bệnh viện.

Để có tiền điều trị, gia đình em phải đi cầm cố căn nhà duy nhất để đổi lấy khoảng 40 triệu đồng. Số tiền đó nhanh chóng hết sạch chỉ sau một khoảng thời gian ngắn Dung nằm viện.

Mới đây, mẹ của em, cô Nguyễn Thị Thuỷ đã đem bán 2 sào ruộng để có thêm 30 triệu đồng nữa. Song chỉ sau 2 đợt truyền hoá chất, số tiền này đã hết sạch vì nhiều loại thuốc sử dụng cho Dung nằm ngoài danh mục bảo hiểm chi trả.

{keywords}
Hoàn cảnh quá nghèo, gia đình rơi vào bế tắc trong việc cứu con gái

Giờ đây, ngồi trên giường bệnh, Dung bất lực nhìn gia đình lâm vào bước đường cùng. Em muốn bỏ về vì giờ nhà đã hết tiền, nhưng lại khổ sở bởi căn bệnh. Dưới Dung vẫn còn 2 người em gái, hàng ngày sống dựa vào đồng lương hái chè thuê ít ỏi của bố.

Thương con, chị Thủy vẫn tiếp tục động viên Dung tiếp tục điều trị. Người mẹ tần tảo đó những ngày sau đây đang tính chuyện vay mượn thêm để cầm cự qua những đợt truyền hoá chất tới cho con gái mình. Biết là khó nhưng vì tính mạng của con gái, chị đang cố làm tất cả.

Phạm Bắc 

 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Cô Nguyễn Thị Thuỷ. Địa chỉ: xóm Đèo, xã Phú Cường, Đại Từ, Thái Nguyên. Số điện thoại: 0988984630.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.039 (em Dương Thị Thùy Dung)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126


- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 08 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436.

Cha tâm thần, con gặp tai nạn thảm khốc cần tiền ghép sọ

Cha tâm thần, con gặp tai nạn thảm khốc cần tiền ghép sọ

Tai nạn nghiêm trọng khiến anh Nguyễn Văn Sản, lao động chính trong nhà, đang nuôi cha tâm thần, mẹ già yếu bị chấn thương sọ não, tìm kiếm cơ hội ghép sọ trong vô vọng.