- Khi biết mình bị ung thư cổ tử cung, chị Tiền như thấy cái chết đang lơ lửng trước mắt. Nhìn các con nhỏ, chị dặn lòng phải cố gắng chống chọi với căn bệnh. Nhưng càng cố gắng, chị càng bất lực vì tiền đã cạn mà bệnh vẫn chưa thuyên giảm.

Chị Nguyễn Thị Tiền (ở trọ tại 170/3 khu phố 2, phường An Phú, xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) bị bệnh ung thư tử cung hơn 1 năm nay, gia cảnh khó khăn đang rất cần cộng đồng giúp đỡ.

Cách đây 1 năm, chị Tiền phát hiện mình có nhiều biểu hiện lạ, kèm đau bụng. Chị cứ nghĩ đơn giản đó là bệnh của phụ nữ. Chỉ đến khi chị lên Bệnh viên Từ Dũ khám, bác sĩ mới phát hiện chị bị ung thư tử cung.

{keywords}
Chị Tiền đang điều trị tại BV Ung Bướu.

Được bác sĩ chỉ định, chị phẫu thuật cắt toàn bộ tử cung và tiếp tục chuyển đến Bệnh viện Ung bướu điều trị. Suốt 1 năm ròng rã, chị Tiền xạ trị, uống thuốc tốn biết bao tiền của. Nếu được xạ trị và uống thuốc đều đặn, sức khỏe của chị vẫn được kiểm soát.

Tuy nhiên, sau một năm điều trị, gia đình chị gặp rất nhiều khó khăn. Thậm chí, việc chữa bệnh của chị có thể bị gián đoạn bởi nợ nhiều và không thể vay mượn được thêm. Nếu như không có tiền tiếp tục điều trị, tính mạng của chị sẽ bị đe dọa.

Người mẹ tuyệt vọng vì không còn tiền chữa

Hiện gia đình chị Tiền đang còn vay ngân hàng 30 triệu đồng và vay bên ngoài 50 triệu đồng. Đối với gia đình chị, đây là một khoản tiền lớn, bình thường cũng đã khó trả.

{keywords}
Đơn xin hỗ trợ của chị Tình

Gia đình anh Lữ Văn Đức và chị Nguyễn Thị Tiền có 4 người con, đứa lớn nhất phải nghỉ học để đi làm phụ cha mẹ trả lãi ngân hàng, ba đứa còn lại đang còn nhỏ. Anh Đức làm công nhân, cố gắng tiết kiệm trang trải cuộc sống và lo miếng ăn hằng ngày cho các con. Khoản tiền dành cho chị Tiền chữa bệnh rất ít, thậm chí không có, nên một năm nay gia đình chị đã vay tới 80 triệu đồng.

"Gia đình tôi bây giờ chưa biết làm cách nào. Mình nghèo từ cha mẹ cũng nghèo, chẳng nhờ cậy ai, không đất đai nhà cửa. Hai bàn tay trắng từ lúc sinh ra cho tới tận bây giờ. Tôi chỉ thương đứa lớn phải bỏ học đi làm, mấy đứa nhỏ nheo nhóc đến cơm còn không được ăn no", chị Tiền khóc nấc rồi cho biết, các bác sĩ động viên chị tiếp tục chữa bệnh, nhưng gọi điện vay mượn khắp nơi cũng không nổi 2 triệu đồng, anh chị bất lực không còn biết bám víu vào đâu.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Lữ Văn Đức ở trọ tại số 170/3 khu phố 2, phường An Phú, xã Thuận An, tỉnh Bình Dương SĐT: 0987 060 152

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.311 (chị Nguyễn Thị Tiền)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436