Sáng thứ 2, cô bé Thanh Hương, nhân vật trong bài viết “Mẹ bệnh nặng, cha kiệt sức, nữ sinh nuốt nước mắt suốt kỳ thi tốt nghiệp”, đã gom riêng số tiền các mạnh thường quân ủng hộ trực tiếp tới em là 60 triệu đồng để đóng viện phí cho mẹ. Đó là số tiền em nhận được trong 2 ngày cuối tuần, sau khi hoàn cảnh khó khăn của gia đình được Báo VietNamNet đăng tải.

Thanh Hương chia sẻ, chưa bao giờ em vay mượn ai quá 500 nghìn đồng. Bản thân em cũng rất sợ cảm giác mang nợ người khác. Vì vậy, ban đầu, nhận được tiền giúp đỡ, em ngại ngùng, và áy náy. Nhưng khi thấy mẹ ở bên bờ sống chết, những đồng tiền quý giá của các mạnh thường quân khiến 2 ba con em có thêm động lực và cảm thấy ấm áp vô cùng.

{keywords}
"Sự động viên của mọi người giúp em bình tâm trở lại để chăm mẹ tốt hơn".

15 phút ngắn ngủi vào thăm mẹ hôm chủ nhật, em đã kịp “khoe” với mẹ về sự giúp đỡ của Báo VietNamNet, các cô chú, anh chị mạnh thường quân. Sau đó, em thấy mẹ có nhiều thay đổi tốt hơn. Dường như lúc ấy mẹ mới yên tâm để chữa bệnh”, Hương tâm sự.

Niềm vui, và còn là sự tự hào đối với cô nữ sinh năng nổ của Phân hiệu Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tại Quảng Nam, khi hoàn cảnh của em còn được lan tỏa tới các sinh viên, giảng viên nhà trường. Đặc biệt, nhờ có sự giúp đỡ của TS. Nguyễn Mạnh Cường – Giám đốc Phân hiệu Quảng Nam, Hương còn nhận được sự sẻ chia của các giảng viên, sinh viên từ Hà Nội.

TS. Nguyễn Mạnh Cường – Giám đốc Phân hiệu Trường Đại học Nội vụ tại Quảng Nam chia sẻ: “Tôi từng lên lớp giảng dạy em Hương. Em là một sinh viên ngoan, nhiệt tình, cũng tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể. Có thể cũng vì thế mà khi đọc được bài báo, tôi mới nhận ngay ra học trò của mình".

Sau khi chia sẻ ở góc độ cá nhân, TS. Nguyễn Mạnh Cường cũng đã chỉ đạo Đoàn Thanh niên vận động, lan tỏa ở góc độ đoàn trường. Ngoài ra, TS. Cường còn kết nối với các giảng viên, sinh viên của trường tại Hà Nội để từ đó lan rộng thêm… Đến hiện tại, các hoạt động quyên góp vẫn đang diễn ra.

{keywords}
"Em cảm ơn Báo VietNamNet đã chia sẻ hoàn cảnh của gia đình. Vừa rồi cũng có 1 báo khác liên hệ với em để viết bài. Em mong sớm có thể giúp mẹ khỏe mạnh trở lại".

Dù chưa biết sức lan tỏa sẽ rộng tới đâu, nhưng với những người Hương đã gặp, những gì em đã nhận được, cô nữ sinh năm cuối lần đầu tiên có thể ngủ yên giấc kể từ ngày mẹ bệnh.

Từ những người có quen biết, rồi chưa quen biết đều gửi lời động viên, khích lệ em vượt qua. Nhiều lúc em xúc động phát khóc, mọi người đều cười, an ủi em. Em thấy gia đình mình thật may mắn, vì trong lúc khó khăn nhất đã gặp được nhiều người tốt”.

Trước đó, VietNamNet đã đăng tải bài viết nhằm kêu gọi giúp gia đình em Võ Thị Thanh Hương. Mẹ của Hương bị bệnh nặng, đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Chi phí sau khi đã trừ bảo hiểm, gia đình còn phải đóng tới 500 triệu đồng. Số tiền quá lớn khiến cha của Hương phải chạy vạy vay mượn khắp nơi. Đến nay, gia đình không còn khả năng lo liệu.

Mẹ bị bệnh đúng vào khoảng thời gian nước rút, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp, Thanh Hương sa sút tinh thần. Từng nhiều lần em muốn bỏ thi để về với mẹ, nhưng được ba động viên nên em đã cố gắng vượt qua.

Sắp tới, bệnh của chị Nga, mẹ của Hương vẫn còn cần tới 70 triệu đồng để tiếp tục được chữa trị, nhưng gia đình không thể xoay sở được nữa nên cầu cứu tới sự giúp đỡ của các mạnh thường quân.

Khánh Hòa

Mẹ bệnh nặng, cha kiệt sức, nữ sinh nuốt nước mắt suốt kỳ thi tốt nghiệp

Mẹ bệnh nặng, cha kiệt sức, nữ sinh nuốt nước mắt suốt kỳ thi tốt nghiệp

“Em ôn thi mà trong đầu chỉ lo cho sức khỏe và viện phí của mẹ. Cách ngày thi 1 ngày, mẹ bị nguy kịch lần thứ 2. Em chỉ muốn bỏ thi để về với mẹ, nhưng ba động viên, nói mẹ sẽ buồn khi tỉnh lại”.