Mới đây, đại diện báo VietNamNet đã đến thăm và trao 167.547.000 đồng (Một trăm sáu mươi bảy triệu, năm trăm bốn mươi bảy nghìn đồng chẵn) cho gia đình chị Nguyễn Thị Kiều (22 tuổi,trú xóm 11 Trại Tuần, xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), có chồng là anh Nguyễn Văn Hợp (30 tuổi) bị suy thận giai đoạn cuối.

{keywords}
Báo VietNamNet cùng lãnh đạo địa phương trao hơn 167 triệu đồng cho gia đình chị Kiều

Ngày 4/2, báo VietNamNet đăng tải bài viết với tiêu đề “Cha bệnh nặng sắp chết chỉ mong có tiền mua sữa cho con” nói về gia cảnh của anh Hợp. Anh Hợp nằm liệt giường vì bệnh suy thận giai đoạn cuối, còn chị Kiều, vợ anh sức khỏe yếu lại một mình lo cho 3 đứa con thơ, đứa lớn nhất mới tròn 4 tuổi, đứa út gần 3 tháng tuổi.

Tuy nhiên do không có tiền đưa chồng đi chạy chữa, chị buộc phải để chồng ở nhà chăm sóc. Sau đó, anh Hợp bị ho ra máu, được người nhà đưa đi bệnh viện tỉnh cấp cứu.

{keywords}
Món quà đã kịp thời động viên gia đình chị Kiều

Để có tiền chạy thận cho chồng, hằng ngày người vợ trẻ gửi con cho bà nội già yếu là Hoàng Thị Hiền (67 tuổi) bị hỏng một mắt, gõ cửa từng nhà xin từng đồng tiền lẻ về cứu chồng. Số tiền xin được của hàng xóm cũng chỉ đủ cho chồng chạy thận một vài ngày.

Sau khi báo VietNamNet đăng tải bài viết, chị Kiều nhận được nhiều sự động viên về tinh thần cũng như vật chất của độc giả. Độc giả đã gửi qua số tài khoản của báo VietNamNet ủng hộ gia đình chị Kiều hơn 167 triệu đồng.

Món quà đã được trao tận tay cho gia đình chị Kiều, để chị có tiền chạy chữa cho chồng những tháng ngày tiếp theo. Đồng thời tạo động lực cho chị vực dậy để chăm sóc 3 đứa con còn thơ dại.

{keywords}
Gia đình chị Kiều cần sự giúp đỡ khi chồng suy thận, 3 con còn quá nhỏ

Cầm số tiền được ủng hộ trên tay, chị Kiều xúc động gửi lời cảm ơn đến độc giả báo VietNamNet. “Tôi xin cảm ơn độc giả, nhà hảo tâm đã động viên gia đình tôi trong lúc khó khăn hoạn nạn. Tôi hứa sẽ dùng đồng tiền này đúng mục đích, để không phụ tấm lòng của mọi người”, chị Kiều nói.

Cũng trong dịp này, báo VietNamNet trao thêm 10.600.000 đồng (Mười triệu sáu trăm ngàn đồng chẵn) cho gia đình chị Nguyễn Thị Sen ở xã Phú Gia, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh.  Nhân vật trong bài viết “Bố mất, mẹ bị liệt, hai đứa trẻ sinh đôi bơ vơ đói khát”. Trước đó, báo VietNamNet đã trao cho gia đình chị Sen gần 110 triệu đồng.

{keywords}
Báo VietNamNet trao thêm 10.600.000 đồng cho gia đình chị Nguyễn Thị Sen

Thiện Lương