Vừa qua, đại diện báo VietNamNet vừa đến thăm và trao hơn 30 triệu đồng cho anh Hồ Ngọc Hoàng (trú tại khu phố 1, thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị). Anh Hoàng là nhân vật trong bài viết "Con chấn thương sọ não bất tỉnh, mẹ vô vọng khóc cạn nước mắt".

{keywords}
Trao hơn 30 triệu cho anh Hồ Ngọc Hoàng ở thị trấn Gio Linh.

Gặp tai nạn nghiêm trọng, anh Hoàng bị mất ý thức, rơi vào tình trạng mê man. Mọi sinh hoạt cá nhân đều nhờ vào người khác. Suốt nhiều tháng ròng, bà Nhạn, mẹ anh phải túc trực ở bệnh viện chăm sóc con.

Trong khi đó, điều kiện gia đình vô cùng khó khăn. Anh Hoàng từng làm lái xe, thu nhập 5-6 triệu đồng/tháng. Vợ chồng anh ly hôn, chỉ có mẹ anh chạy tới chạy lui lo liệu. Lắm lúc đuối sức nhưng bà Nhạn cũng chẳng biết kêu than với ai.

{keywords}
Nhận số tiền lớn, bà Lê Thị Nhạn bùi ngùi xúc động, cảm ơn báo VietNamNet và bạn đọc đã giúp đỡ.

Cảm ơn báo VietNamNet và bạn đọc đã chia sẻ, động viên trong lúc gia đình gặp hoạn nạn. Chúng tôi vô cùng biết ơn quý độc giả, nhà hảo tâm đã giúp đỡ về vật chất và tinh thần”, bà Nhạn nói.

Ông Nguyễn Hữu Tài, Chủ tịch UBND thị trấn Gio Linh ghi nhận hoạt động của báo VietNamNet và cho biết, sự giúp đỡ từ quý báo là nguồn động viên to lớn giúp các hoàn cảnh có thêm nghị lực vượt qua khó khăn.

Trước đó, đại diện VietNamNet cũng trao hơn 29 triệu đồng đến chị Võ Thị Phượng (SN 1975), trú tại thôn 1, xã Triệu Lăng, huyện Triệu Phong.

Chị Phượng là nhân vật trong bài viết "Người mẹ đốt than cơ cực nuôi 3 đứa con bại não".

Cách đây 6 tháng, anh Quang - chồng chị Phượng bị tai nạn dẫn tới dẹt tủy cột sống cổ. Di chứng sau tai nạn khiến anh không thể trở lại bình thường như trước, không phụ gia đình được việc gì, dù là đơn giản nhất.

{keywords}
Trước sự chứng kiến của chính quyền, đại diện báo VietNamNet đã trao hơn 29 triệu đến gia đình chị Võ Thị Phượng.

Cả nhà 7 miệng ăn trông chờ vào người phụ nữ khốn khổ. Mẹ chồng già yếu, chồng tàn tật, 4 đứa con Đoàn Thành Doanh (SN 2007), Đoàn Thành Quân (SN 2011), Đoàn Thành Nhật (SN 2013) và Đoàn Thành Công (SN 2014) đều bại não, chậm phát triển. Mọi gánh nặng gia đình đổ dồn lên đôi vai gầy của chị Phượng.

Để có tiền đong gạo, chị Phượng làm đủ thứ nghề. Công việc chị làm nhiều nhất là đốt than. Bình thường, chị đi làm công, mỗi ngày được trả 200 nghìn đồng. Có khi chị mua củi về, đào hầm đốt ngay gần nhà để tiện chăm sóc cho 3 đứa con khờ khạo.

Nhận số tiền gần 30 triệu từ báo VietNamNet, chị Phượng vô cùng xúc động, rối rít cảm ơn bạn đọc đã giúp đỡ.

Tôi rất biết ơn mọi người đã ủng hộ trực tiếp và gián tiếp đến gia đình tôi. Sự quan tâm của mọi người làm tôi thấy vui và có thêm động lực để tôi cố gắng làm lụng nuôi con”, chị nói.

Chủ tịch UBND xã Triệu Lăng, ông Đặng Quang Hải chia sẻ, gia đình chị Phượng thuộc diện khó khăn đặc biệt ở xã. Cảm ơn báo VietNamNet và đọc giả đã quan tâm đến gia đình chị Phượng nói riêng và các hoàn cảnh khác trên địa bàn.

Hương Lài

Trao hơn 62 triệu đồng cho hai anh em mất cả bố lẫn mẹ

Trao hơn 62 triệu đồng cho hai anh em mất cả bố lẫn mẹ

Báo VietNamNet vừa trao số tiền 62.755.000 đồng cho 2 anh em Hà Huy Tài và Hà Thị Liên trú thôn Lâm Quảng, xã Tân Trường, thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa).