Mới đây, Báo VietNamNet đến thăm và trao số tiền 68.880.000 đồng của độc giả báo VietNamNet ủng hộ 3 trường hợp khó nghèo ở Hà Tĩnh đăng tải trên báo.

Trong đó, đại diện báo đã trao 45.770.000 đồng cho em Nguyễn Trung Quý (12 tuổi, học sinh lớp 7C Trường THCS Quang Trung). Em Quý là nhân vật trong bài viết “Xót xa bức vẽ của cậu bé Hà Tĩnh mắc chứng u não, không tiền cứu chữa”, đăng tải trên báo VietNamNet ngày 13/12.

{keywords}
Đại diện báo cùng lãnh đạo địa phương, trao tiền của độc giả ủng hộ em Nguyễn Trung Quý

Quý là con trai của người mẹ đơn thân Nguyễn Thị Dung (37 tuổi) trú thôn Tiền Tiến, xã Thạch Môn, TP Hà Tĩnh. Cậu học sinh này không có bố, bản thân mắc bệnh u não ác tính nên rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng.

Phóng viên VietNamNet cũng trao 17.755.000 đồng cho mẹ con chị Trần Thị Lành, xã Hương Giang, Hương Khê, Hà Tĩnh. Nhân vật trong bài viết “Mẹ đơn thân bệnh tim bất lực nhìn đầu con gái phình to, mắt lồi”.

{keywords}
Trao số tiền hơn 17 triệu cho hai mẹ con chị Đặng Thị Lành

Cũng trong dịp này, báo VietNamNet thắp hương 5.355.000 đồng cho chị Đặng Thị Châu Loan (52 tuổi), trú xóm 1, xã Gia Phố, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh, nhân vật trong bài viết “Tết về thấy mẹ liệt giường, con gái làm sao sống nổi”, đăng tải trên báo VietNamNet ngày 24/12.

Chị Đặng Thị Châu Loan bị chồng ruồng bỏ, nay chồng cũng đã mất. Một mình chị Loan nuôi hai đứa con nhỏ ăn học và khổ sở do căn bệnh ung thư phổi hành hạ. Bệnh ung thư đau đớn nhưng không có tiền chạy chữa nên chị phải về nhà nằm. Con gái lớn của chị Loan là em Trương Thị Thùy Linh đang là sinh viên năm 2 Đại học ngoại ngữ Đà Nẵng. Biết bệnh nặng nhưng vì con gái đang bước vào kỳ thi học kỳ nên chị Loan lặng lẽ giấu con, chị sợ tết về con gái thấy chị nằm liệt giường sẽ sốc.

{keywords}

Đại diện báo thắp hương số tiền 5.355.000 đồng cho chị Đặng Thị Châu Loan

Nhưng chưa kịp đợi đón tết cùng con, mới đây chị Loan đã trút hơi thở cuối cùng tại quê nhà bởi căn bệnh ung thư. Đại diện báo VietNamNet đã đến thắp hương chia buồn cùng hai người con của chị Loan.

Em Trương Thị Thùy Linh, con gái chị Loan tâm sự: “Em và em trai đau đớn trước sự ra đi đột ngột của mẹ. Bố em bỏ đi từ lúc tụi em còn nhỏ và sau đó cũng mất, giờ mẹ em lại ra đi. Hai chị em em đành phải cố gắng, nhưng chặng đường phía trước còn dài lắm. Em là sinh viên năm hai có thể cố gắng làm thêm trang trải học hành, nhưng sợ em trai của em phải bỏ học giữa chừng. Em cảm ơn độc giả báo VietNamNet đã quan tâm và gửi tiền thắp hương chia buồn cùng gia đình chúng em”.

Thiện Lương

Hiếm muộn 4 năm, cặp vợ chồng suy sụp vì con ung thư

Hiếm muộn 4 năm, cặp vợ chồng suy sụp vì con ung thư

 4 năm đầu của hôn nhân là quãng thời gian dài đằng đẵng đối với vợ chồng chị Nhung. Rồi sự xuất hiện của bé Thành Danh trong cuộc đời họ giống như một phép màu, chỉ không ngờ hạnh phúc ấy quá đỗi mong manh.