Phóng viên báo VietNamNet mới đây đã về thăm nhà anh Nguyễn Văn Bằng (SN 1983) trú phường Hiệp Hoà, TX Quảng Yên, Quảng Ninh, trao số tiền 41.764.696 đồng (bốn mươi mốt triệu, bảy trăm sáu mươi tư nghìn, sáu trăm chín sáu đồng chẵn) tới tận tay anh Bằng.

Số tiền này được báo VietNamNet kêu gọi từ nhiều tấm lòng hảo tâm, cá nhân, tổ chức ủng hộ giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn của anh.

Anh Bằng là nhân vật trong bài viết "Bé gái còn đỏ hỏn đã mồ côi mẹ, cám cảnh cha lặn lội nuôi 3 đứa con thơ" được đăg tải trên báo VietNamNet.

{keywords}
Các con nhỏ của anh Bằng bên bà nội Lê Thị Tròn

Sau khi vợ mất vào tháng 3, ngày nào anh Bằng cũng tất bật thu xếp đồ chạy lên Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh để trông nom con gái út mới sinh.

Nhìn dáng vẻ tất bật của anh Bằng, biết đến hoàn cảnh của anh, nhiều người không khỏi lắc đầu ái ngại. Người đàn ông chẳng may lâm phải cảnh gà trống nuôi con khó khăn đủ đường. Vợ anh, chị Nguyễn Thị Huệ vừa sinh bé gái thứ 3 thì tử vong do tắc mạch ối, bỏ lại chồng cùng ba đứa con thơ.

Anh Bằng tâm sự, khi còn sống, vợ anh làm công nhân, rất chịu khó vun vén cho gia đình.
"Đều đặn sáng nào cô ấy cũng dậy từ 6h, chuẩn bị ăn sáng cho chồng con. Chiều lại tất bật đón con đi học về, cơm nước cho cả nhà".

Cho đến tháng 3 năm ngoái, vợ chồng anh đón nhận tin vui. Chị Huệ mang bầu bé gái thứ 3. Thời điểm vào phòng sinh, chị Huệ đau đến ngất đi nhiều lần.

Con vừa chào đời, y bác sĩ tại Trung tâm y tế TX Quảng Yên cho hay do cháu không khóc nên phải dùng nhiều biện pháp can thiệp. Trong khi đó mẹ rơi vào hôn mê, biểu hiện tắc mạch ối, tiên lượng thấp.

"Nghe bác sĩ nói tôi chết lặng, chẳng thốt nên lời. Chuyển ra Bệnh viện sản nhi Quảng Ninh thì vợ tôi mất", anh Bằng rơi nước mắt nhớ lại.

Không chỉ chăm sóc 3 đứa con, anh Bằng còn người em trai bị thần kinh, năm nay đã ngoài 30 tuổi nhưng trí tuệ chỉ như đứa trẻ lên 3, lúc nhớ lúc quên. Anh là trụ cột trong gia đình. Mọi chi phí sinh hoạt phụ thuộc vào đồng lương làm thuê ít ỏi ở xưởng nhôm kính nhỏ, tiền bạc không dư giả. Những ngày vợ bầu bí, sinh con, anh không đi làm được lại phải chạy vạy vay mượn họ hàng lo cho vợ và các con thơ.

"Nhìn bọn trẻ nhỏ dại, nhất là đứa bé vừa mới sinh ra đã thiếu vắng hơi ấm, bầu sữa mẹ, tôi đau như cắt từng khúc ruột", người đàn ông khốn khổ bật khóc. Dù cố gắng đến đâu để trở thành chỗ dựa cho các con, anh Bằng vẫn không thể kiềm chế được nỗi đau của mình.

{keywords}
Anh Bằng là trụ cột nuôi cả gia đình 3 con nhỏ, mẹ già và cả người em trai bị tâm thần

Từ ngày vợ mất, anh Bằng cáng đáng luôn nhiệm vụ làm mẹ của các con, tiền ăn uống hàng ngày, chi phí con gái út nằm viện anh đều phải vay mượn mỗi nơi một ít. Riêng con gái út mồ côi mẹ ngay khi lọt lòng, không được ăn sữa mẹ khóc liên hồi, anh Bằng phải mua sữa ngoài cho con, tốn kém vô cùng.

Hiện con gái út đã được đưa về nhà chăm sóc, hàng ngày bé gái kháu khỉnh được bà nội Lê Thị Tròn (73 tuổi) bồng bế. "Những lúc sức khoẻ yếu thì con trai tôi lại bỏ công việc để chăm nom, nhiều đêm thấy con tôi lọ mọ dậy pha sữa cho cháu mà thương vô vàn, những lúc sức khoẻ đảm bảo tôi lại chăm cháu gái để con trai đi làm kiếm tiền nuôi gia đình", bà Tròn tâm sự.

Sau khi nhận số tiền, anh Bằng gửi lời cảm ơn tới những tấm lòng hảo tâm đã giúp đỡ, đồng thời cảm ơn báo VietNamNet đã là cầu nối để cuộc sống anh cùng các con bớt phần nào khó khăn.

Ngoài ra anh Bằng cho biết, sau khi báo VietNamNet đăng tải bài viết, nhiều người đã chuyển tiền ủng hộ thẳng vào tài khoản ngân hàng của anh số tiền hơn 10 triệu đồng.

Phạm Công

Bé trai 5 tuổi ung thư hạch, gia đình "sống dở chết dở" với số nợ 200 triệu đồng

Bé trai 5 tuổi ung thư hạch, gia đình "sống dở chết dở" với số nợ 200 triệu đồng

Gần 2 năm lặn lội đưa con đi điều trị bệnh ung thư hạch, gia đình anh Chín đã kiệt quệ hẳn về kinh tế, đồng thời gánh một khoản nợ khổng lồ.