Trước đó chỉ vài tiếng, cơn bão số 5 đổ bộ vào nhiều tỉnh, thành “khúc ruột” miền Trung, gây ra thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Điều này càng khiến cho chương trình “Ngôi nhà mơ ước” tại xã Vạn Hưng tăng thêm phần ý nghĩa, bởi mùa bão tại Khánh Hòa cũng đã sắp bắt đầu.  

{keywords}
Tham dự buổi lễ bàn giao kinh phí có ông Lê Văn Chiến – Phó Giám đốc Công ty TNHH KN Cam Ranh (thứ 3 từ trái sang), phóng viên Báo VietNamNet (ngoài cùng bên trái), các lãnh đạo xã Vạn Hưng và 2 hộ được ủng hộ xây nhà.

Chứng kiến niềm vui của 2 hộ gia đình: bà Nguyễn Thị Mai (thôn Xuân Tự 1) và chị Nguyễn Thị Thu Nguyệt (thôn Xuân Tự 2) trong buổi lễ bàn giao kinh phí, ai cũng xúc động bồi hồi. Họ, một hộ là người có hoàn cảnh neo đơn, tuổi đã khá cao, sức yếu, còn một hộ lại rơi vào cảnh mẹ góa con côi. Họ cũng đã từng khao khát có căn nhà vững chãi, nhưng rồi phải chấp nhận sống trong căn nhà tôn, vách ghép dột nát, mùa hè nóng nực, bởi chẳng đủ khả năng xoay sở để tự xây cất nhà mới.

Ông Lê Văn Chiến – Phó Giám đốc Công ty TNHH KN Cam Ranh, đơn vị đồng hành cùng Báo VietNamNet trao tặng 2 căn nhà tình nghĩa tại xã Vạn Hưng chia sẻ: “Công ty chúng tôi hợp tác với Chương trình “Ngôi nhà mơ ước” của Báo VietNamNet với mong muốn hỗ trợ, xây nhà cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Trước đó chúng tôi cũng đã trao kinh phí xây nhà cho 2 hộ tại phường Cam Nghĩa, TP. Cam Ranh, và còn đồng hành cùng nhiều hoạt động xã hội khác nữa. Hi vọng sự đóng góp này có thể tạo điều kiện để các hộ gia đình an tâm làm ăn”.

{keywords}
Bà Mai bị rối loạn tiền đình, không thể làm việc nặng. Một căn nhà kiên cố là mơ ước cả đời, nhưng bà không nghĩ mình có được. 

Thay mặt 2 hộ được hỗ trợ xây nhà, chị Nguyễn Thị Thu Nguyệt bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Báo VietNamNet, Công ty TNHH KN Cam Ranh và chính quyền địa phương đã quan tâm, giúp đỡ để gia đình chị cũng như bà Nguyễn Thị Mai có được căn nhà vững chãi, cải thiện đời sống.

Cũng trong buổi lễ bàn giao kinh phí, ông Nguyễn Tam Kỳ, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Vạn Hưng cho biết, phía địa phương còn có thể hỗ trợ hộ gia đình bằng cách cử một số thanh niên tình nguyện ủng hộ gia đình vài ngày công lao động. Ông Kỳ cam kết sẽ hỗ trợ, giúp đỡ để mỗi hộ gia đình sử dụng hiệu quả số tiền 70 triệu đồng được tài trợ để xây nhà.

{keywords}
"Phía địa phương sẽ cố gắng hỗ trợ để gia đình có căn nhà vững chãi trước mùa bão", ông Kỳ nhận định.

Trước đó, vào cuối tháng 5, Báo VietNamNet và Công ty TNHH KN Cam Ranh cũng đã trao tặng số tiền tương tự để hỗ trợ 2 hộ gia đình khó khăn về nhà ở trên địa bàn Phường Cam Nghĩa, TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Lễ khánh thành và bàn giao nhà cho 2 hộ tại Cam Nghĩa được tiến hành vào sáng 19/9/2020.

K.H

VietNamNet giúp đỡ ước mơ có nhà cho 2 hộ nghèo tại Cam Nghĩa

VietNamNet giúp đỡ ước mơ có nhà cho 2 hộ nghèo tại Cam Nghĩa

Vừa qua, chương trình Ngôi nhà mơ ước của Báo VietNamNet đã trao số tiền 140 triệu đồng tới 2 hộ gia nghèo khó tại phường Cam Nghĩa, TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.