- Chị ngồi bần thần bên giường bệnh, ai đến hỏi thăm, chị cũng không cầm được nước mắt. Chồng bị gãy 2 đốt sống cổ, nếu không phẫu thuật để lâu có thể nguy hiểm tính mạng hoặc liệt tứ chi. Nghe bác sĩ giải thích về tình trạng và hướng điều trị bệnh cho chồng, chị cứ ngơ ngẩn như người mất hồn. Suốt ngày, lúc nào chị cũng nghĩ tới tiền nên lúc nhớ, lúc quên.

Gãy 2 đốt sống cổ

Đó là hoàn cảnh của anh Nguyễn Văn Út (1989 ở số 18 ấp Vĩnh Thuận, xã Vĩnh Nhuận, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) bị tai nạn gãy 2 đốt sống cổ đang cần được phẫu thuật.

Trước đó, ngày 16/7 khi anh Út vừa bước từ trên xe liên hợp gặt lúa xuống thì bị xe máy tông phải. Anh bị văng xa ra 2 mét, kết quả bị gãy 2 đốt sống cổ.

Anh Út được đưa vào bệnh viện địa phương cấp cứu, sau khi chụp phim bác sĩ phát hiện gãy 2 đốt sống cổ, chân tay yếu nên chuyển đến BV Chợ Rẫy.

{keywords}
Anh Út cần 25 triệu đồng phẫu thuật cột sống cổ để khỏi bị liệt.

Sau khi tiến hành các xét nghiệm cận lâm sàng, hội chẩn, anh Út có chỉ định phẫu thuật. Vậy nhưng từ lúc nhập viện tới nay, gia đình anh Út mới đóng được 2 lần tạm ứng viện phí tổng cộng 7 triệu đồng. Gia đình được yêu cầu đóng thêm tạm ứng để chuẩn bị cho ca phẫu thuật nhưng chị Phan Thị Cẩm Quý, vợ anh Út không thể lo nổi được.

Lúc gặp chúng tôi, chị lục hết túi này đến túi khác, vét sạch cũng chỉ còn đúng 210 ngàn đồng để mua vài thứ lặt vặt. Đến giờ chị cũng chưa biết kiếm đâu ra khoản tiền để phẫu thuật cho chồng. Bởi số tiền tạm ứng viện phí 7 triệu đã đóng cũng không phải tiền của chị mà là tiền do bà con dòng họ gom lại cho.

Thiếu tiền phẫu thuật sẽ liệt

Theo TS bác sĩ Nguyễn Ngọc Khang, Phó Khoa Ngoại thần kinh cho biết: “Bệnh nhân Nguyễn Văn Út bị tai nạn gãy 2 đốt sống cổ, tình trạng yếu tứ chi, tê nhiều. Trường hợp này, chúng tôi đã hội chẩn và dùng phương pháp phẫu thuật để giải quyết 2 vấn đề. Phẫu thuật để giải áp tủy cổ, bắt nẹp vít làm cứng cổ hồi phục vận động tay chân. Nếu không được phẫu thuật có thể nguy hiểm tính mạng, nếu không thì có thể liệt tứ chi. Gia đình bệnh nhân nghèo, bệnh viện cũng kêu gọi ủng hộ hy vọng họ được phẫu thuật càng sớm càng tốt”.

Anh Út và chị Quý đều là lao động tay chân, anh Út chạy máy liên hợp gặt lúa thuê mỗi ngày công 120 ngàn đồng, vốn là lao động chính trong nhà, bởi vợ hiện nuôi con nhỏ chưa đi làm. Trong khi đó nhà vẫn còn mẹ già và hai đứa con nhỏ.

Anh Út gặp tai nạn, họ hàng hai bên gom góp mỗi người cho được mấy trăm ngàn đóng tạm ứng viện phí đã hết. Chị Út không biết làm thế nào để có khoản tiền hơn 20 triệu đồng cho chồng phẫu thuật. Chia sẻ với chúng tôi, giọng chị như nghẹn lại: "Từ hôm anh Út bị bệnh tới nay, một mình tôi ở đây chăm ảnh, ruột gan nóng như lửa đốt. Tiền bạc không có, nghe bác sĩ nói về chi phí phẫu thuật, tôi hoang mang quá. Giờ chỉ còn đúng 210 ngàn đồng chẳng dám tiêu pha gì. Suất cơm bệnh viện phát, anh không ăn hết thì tôi ăn. Anh em ai cũng nghèo khó cả, cha mẹ già cũng chẳng giúp được. Lúc nào tôi cũng nghĩ tới số tiền, nhưng chẳng có cách nào có được. Tôi chỉ sợ không có tiền phải đưa anh về thì sẽ sống ra sao. Ảnh là trụ cột của gia đình lo cho mẹ và các con”.

Đôi vợ chồng khốn khổ đang bất lực hoàn toàn, lúc này đây, chỉ có bạn đọc mới có thể giúp đỡ họ vượt qua cơn khó khăn hoạn nạn.

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí hoặc gửi gia đình chị Phan Thị Cẩm Quý ở số 18, ấp Vĩnh Thuận, xã Vĩnh Nhuận, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.189 (anh Nguyễn Văn Út)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436