Ngồi trên xe lăn ở góc khuất của sảnh chờ, lẫn trong số 28 bệnh nhân được xuất viện vào sáng 30/9, vợ chồng cụ bà N. T. M. (ngụ huyện Nhà Bè, TP.HCM) vẫn thu hút không ít ánh nhìn của mọi người, bởi sự gắn bó không rời của họ.

{keywords}
Hình ảnh 2 vợ chồng cụ M. nắm chặt tay nhau cùng xuất viện khiến nhiều người có mặt rưng rưng xúc động.

Trong ngày xuất viện, bà M. có phần căng thẳng. Bà chia sẻ, sau khi nhận được thông báo xuất viện, cả đêm qua bà khó ngủ vì hồi hộp. Ở tuổi 80 đã nhiều lúc nhớ nhớ quên quên, bà chẳng nhớ nổi mình bị nhiễm Covid-19 từ ngày nào, chỉ biết là đã phải xa nhà rất lâu, và phải chuyển qua nhiều bệnh viện mới đến tuyến cuối cùng.

Ngồi chờ xe, bà M. cũng thường quay sang dặn dò các tình nguyện viên để 2 ông bà được lên cùng chuyến, sợ không có ông đi cùng, bà sẽ bị lạc. Ngồi trên chiếc xe lăn bên cạnh, ông L. V. T. âu yếm nhìn vợ, thỉnh thoảng lại cười giòn tan khi nghe được lời chia sẻ thú vị.

{keywords}
Cụ T. luôn quan tâm và động viên vợ trong suốt quá trình 2 ông bà đi điều trị Covid-19.

Ông T. giãi bày, suốt những ngày đi điều trị, hai ông bà đi đâu cũng có nhau. Khi được đưa vào nhập viện tại Khoa 8A, Bệnh viện Hồi sức Covid-19, các bác sĩ cũng đã sắp xếp cho ông bà vào cùng một phòng. Ngoài bác sĩ, điều dưỡng và các tình nguyện viên chăm sóc, có đôi khi, chính ông cũng là người chăm sóc bà.

“Tôi khỏe hơn, có thể đi lại được nên chăm sóc cho bà ấy. Chứ con cái không vào chăm được. Cũng may cả gia đình chỉ có 2 ông bà bị, các con đều khỏe mạnh”, ông T. chia sẻ.

Bác sĩ Lương Toàn Hoàng Long, Khoa 8A, Bệnh viện Hồi sức Covid-19 cho biết, khi được chuyển từ bệnh viện khác đến, ông bà đều ở trạng thái tỉnh táo, có thể nói chuyện. Dù thỉnh thoảng bị lẫn do tuổi già nhưng cả 2 cụ đều rất quan tâm nhau, vì vậy, các bác sĩ đã sắp xếp để họ ở chung một phòng bệnh, hỗ trợ nhau về mặt tinh thần. Chỉ sau vài ngày được chuyển đến Khoa 8A, sức khỏe của ông bà đã tốt hơn và đủ điều kiện xuất viện.

{keywords}
Sau thời gian dài xa nhà, chuyến xe tình nguyện đã chở họ rời Bệnh viện Hồi sức Covid-19 để về với con cháu.

Cụ ông gần 80 tuổi cũng không giấu được xúc động khi cả hai vợ chồng già cùng chiến thắng virus SARS-CoV-2. “Tôi xin cảm ơn tất cả các cô chú đã tận tình giúp đỡ cho vợ chồng tôi suốt thời gian qua, để chúng tôi được khỏe mạnh về nhà”, ông T. bày tỏ.

Khi đại dịch vẫn chưa kết thúc, hình ảnh 2 ông bà mái tóc bạc trắng nắm chặt tay nhau cùng chờ chuyến xe tình nguyện đưa họ về nhà khiến những người chứng kiến rưng rưng xúc động.

Khánh Hòa

28 ca F0 nặng bình phục háo hức về nhà trước ngày "bình thường mới"

28 ca F0 nặng bình phục háo hức về nhà trước ngày "bình thường mới"

Th.S Lê Minh Hiển (Trưởng phòng CTXH Bệnh viện Chợ Rẫy) cho biết, đợt hỗ trợ đưa 28 bệnh nhân tại Bệnh viện Hồi sức Covid-19 về nhà cũng đã khép lại chương trình hỗ trợ phương tiện di chuyển cho bệnh nhân trong mùa dịch.