Vừa qua, đại diện báo VietNamNet đã đến Bệnh viện Bỏng Quốc Gia Lê Hữu Trác/Học viện Quân y trao số tiền 516.623.800 đồng đến bé Nguyễn Chính Mạnh, nạn nhân bị bỏng trong vụ chập điện cháy điều hòa ở Hà Tĩnh.

Lần thứ 2 trở lại Viện bỏng Quốc gia thăm bé Nguyễn Chính Mạnh, nhân vật trong bài viết: "Chập điện cháy điều hòa: Chồng chết, vợ và hai con nhỏ bỏng nặng nguy kịch" đăng trên báo VietNamNet ngày 4/6, chúng tôi vui mừng khi nghe bác sĩ thông báo, tính mạng em đã qua cơn nguy kịch. Em Mạnh vừa được chuyển lên Khoa Nhi trẻ em tiếp tục điều trị. Đây là điều mà không chỉ những người làm báo mà còn nhiều bạn đọc trong và ngoài nước đang dõi theo tình hình của em Mạnh mong đợi.

{keywords}
Bé Nguyễn Chính Mạnh đã qua cơn nguy kịch

Trước đó, vụ chập cháy điều hòa xảy ra ở thôn Hòa Hợp, xã Thạch Kênh, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh đã cướp đi tính mạng của anh Nguyễn Chính Duẩn (37 tuổi) và con gái út Nguyễn Ngọc An Nhiên (9 tháng tuổi).

Chị Trần Ngọc Thúy bị bỏng nhẹ nhất, khi cháu An Nhiên tử vong thì chị đã xin ra viện về quê làm lễ tang cho con. Hiện chỉ còn bé Chính Mạnh đang điều trị ở viện,  anh em trong gia đình thay nhau chăm sóc.

Sau khi được đăng tải trên báo VietNamNet, hoàn cảnh gia đình chị Thúy đã nhận sự quan tâm của được đông đảo bạn đọc. Qua tài khoản của báo, các nhà hảo tâm gửi ủng hộ cho gia đinh số tiền 516.623.800 đồng.

Ngoài ra, gần 1 tháng qua, nhiều mạnh thường quân cũng đến tận bệnh viện đóng viện phí cho gia đình khoảng gần 300 triệu đồng.

Ông Nguyễn Đăng Tấn – Trưởng ban Bạn đọc báo VietNamNet đã trực tiếp vào Bệnh viện Bỏng quốc gia Lê Hữu Trác để trao số tiền trên của bạn đọc hảo tâm đến gia đình chị Thúy, mong gia đình vượt qua nỗi đau, tiếp tục có điều kiện chữa trị.

{keywords}
Bạn đọc báo VietNamNet ủng hộ em Mạnh 516.623.800 đồng

Trước tình cảm của mọi người dành cho gia đình, ông Nguyễn Xuân Toàn cậu ruột anh Duẩn (đã mất) nghẹn ngào gửi lời cảm ơn: "Trong cơn hoạn nạn, gia đình được nhận được nhiều sự quan tâm. Nếu cháu Mạnh không được nhiều bàn tay đưa ra giúp đỡ, từ các bác sĩ, y tá trong bệnh viện, các nhà hảo tâm thì có lẽ đã không có ngày hôm nay...”.

Theo bác sĩ điều trị trực tiếp, hiện tại sức khỏe của em Mạnh đang có tiến triển rất tốt, tuy nhiên việc điều trị sẽ mất thời gian lâu dài. Đồng nghĩa với điều đó, chi phí sẽ tốn kém. Mạnh cũng cần phải cấy ghép da thêm, ổn định chuyển sang phục hồi chức năng. Hoàn cảnh của hai mẹ con chị Thúy vẫn cần lắm sự giúp sức của bạn đọc.

Phạm Bắc

Người phụ nữ bất hạnh cắn răng chăm chồng thực vật

Người phụ nữ bất hạnh cắn răng chăm chồng thực vật

Bản thân vừa trải qua đợt phẫu thuật cắt u xơ, chị Sinh vẫn cắn răng chịu đựng nỗi đau của bản thân để chăm sóc chồng tai nạn liệt giường. Bi kịch đang đẩy gia đình nghèo khó này vào tận cùng đau khổ.