- Nếu như lần này chị về quê không vay được tiền, đồng nghĩa với việc con trai chị phải về nhà trong tình trạng bệnh ngặt nghèo. Tự bản thân gia đình đã hết khả năng, bởi lâu nay có chút tiền bạc nào đều dùng chữa bệnh cho con hết.

Mắc hai bệnh khó cùng lúc

Đó là hoàn cảnh của anh Võ Kế Ngàn (sinh năm 1990 ở thôn Tân Thanh, xã Cát Hải, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) bị hai căn bệnh cùng một lúc không có tiền điều trị.

Nếu như không có tiền chữa bệnh không biết số phận Ngàn sẽ ra sao?

Mắc căn bệnh u vùng cùng cụt, Ngàn đã được phẫu thuật và đặt hậu môn tạm. Nhiều tháng nay, anh luôn phải điều trị bằng hóa chất để giữ an toàn cho tính mạng. Sắp tới, anh Ngàn được ghép da và đóng hậu môn tạm, đưa hậu môn về đúng vị trí cũ. Quá trình điều trị chưa xong thì hoàn cảnh gia đình bế tắc vì không thể kiếm được tiền.

Ngoài căn bệnh nguy hiểm này, Ngàn còn mắc thêm một căn bệnh lạ, phần bộ phận sinh dục sưng rất to, nhưng chỉ khi điều trị ổn định căn bệnh ung thư bác sĩ mới tính tới căn bệnh lạ đó. Biết gia cảnh khó khăn, nhiều lúc Ngàn nói với mẹ xin được đưa về nhà rồi sống thêm được ngày nào hay ngày đó. Anh không muốn cha mẹ và những người trong gia đình vì mình mà khổ thêm nữa.

Dù hoàn cảnh khó khăn, nhưng nhìn cảnh con đau đớn, chị Võ Thị Kim Thuyền cố gắng vay mượn để lo cho con. Chị luôn nuôi hy vọng vì bác sĩ chưa “chê” thì có nghĩa con chị vẫn còn cơ hội sống. Bởi vậy nên bằng mọi cách, chị nhờ người vay mượn để hy vọng cứu được con của mình.

Cha mẹ không vay được tiền chữa bệnh

Gia đình chị Võ Thị Kim Thuyền đều sống ở vùng nông thôn, cả nhà có 3,5 sào đất để trồng một vụ lúa và một vụ hành. Nếu như được mùa thì mới đủ lúa để ăn, còn lại họ phải làm thuê làm mướn chi phí cho sinh hoạt gia đình.

Mắc hai bệnh hiểm cùng một lúc, tính mạng Ngàn bị đe dọa

Kế Ngàn là con lớn trong gia đình, dưới Ngàn có hai em, một em làm công nhân, sức khỏe yếu ốm đau thường xuyên nên khi Ngàn bị bệnh, mỗi tháng cũng chỉ bớt được 500.000 đồng đưa anh chữa bệnh.

Chị Thuyền lâu nay theo con chữa bệnh không làm được gì ra tiền, chồng chị quanh quẩn với mấy sào ruộng và thi thoảng đi làm thuê kiếm tiền. Họ đã phải vay mượn hàng chục triệu đồng, vay rồi không trả được nên không thể mượn được thêm. Lúc này, nếu như không có sự hỗ trợ từ bên ngoài, cơ hội chữa bệnh cho Ngàn khó vô cùng.

Hiện tại chị Thuyền đã về quê, mượn sổ hộ nghèo của bà ngoại làm thủ tục vay tiền điều trị cho con. Nếu như hồ sơ được duyệt thì tối đa họ cũng chỉ vay được 30 triệu đồng, nhưng cũng nhiều ngày sau mới được giải ngân.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Thuyền buồn rầu nói: “Tôi mới đi hỏi thủ tục vay thêm tiền cho cháu. Tôi cũng chưa biết vay được bao nhiêu và ngày nào có tiền. Tôi nóng ruột quá con thì bệnh nằm một chỗ tiền không có. Bệnh đâu có đợi mình vay đủ tiền. Nhưng bây giờ tôi cũng không biết làm gì hơn chỉ biết chờ đợi. Nhiều lúc buồn tủi lại ra ngoài ngồi khóc vì sợ con buồn. Cháu biết hoàn cảnh khó khăn nói tôi cho về, nó chấp nhận số phận không muốn mọi người khổ thêm. Tôi không đành lòng làm vậy”.

Đức Toàn

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Võ Thị Kim Thuyền thôn Tân Thanh, xã Cát Hải, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định. SĐT: 01288 572 975

 2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Ms 2017.240 (em Võ Kế Ngàn)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436