- Ước mơ của cô học trò nghèo, học giỏi còn đang dang dở thì Thu Thảo phát hiện mình bị bệnh tim bẩm sinh… Hình ảnh một cô bé xanh xao, ốm yếu hằng ngày chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo thật sự khiến ai cũng nao lòng.

TIN BÀI KHÁC:

 

{keywords}
Chú thích cho ảnh sẽ viết ở đây. Nên có chú thích ảnh.

Đó là hoàn cảnh đáng thương của cô học trò nghèo Phan Thị Thu Thảo, trú tại thôn Trung Đàn, xã Tam Đại, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam.

Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi về cô bé Thu Thảo, học sinh lớp 6 trường THCS chất lượng cao Nguyễn Huệ (Phú Ninh) là đôi mắt sáng long lanh, nụ cười hồn nhiên, thể hiện nghị lực vươn lên và không bao giờ chịu đầu hàng trước số phận…

Em chào đời với một thân hình yếu ớt, một trái tim bị dị tật, nhưng 12 năm qua em luôn là một trong học sinh giỏi xuất sắc nhất của trường.

{keywords}
Gia đình em Thảo

Thu Thảo là con thứ 2 trong một gia đình nghèo có 3 con, cha mẹ em làm nông, thu nhập ít ỏi nhưng phải gồng gánh nuôi 7 miệng ăn trong gia đình, lo cho 3 chị em em ăn học và phụng dưỡng cha mẹ già yếu, bệnh tật.

Không nghề nghiệp ổn định, bám 2 sào ruộng cằn cỗi ở vùng núi không đủ ăn, nghèo rớt mồng tơi, cả nhà ai cũng bị bệnh tật đeo bám, cái gì có giá trị trong nhà đã đem ra cầm bán hết.

Lao động làm thuê chưa kiếm đủ tiền để lo cho bữa ăn hằng ngày chứ nói gì đến việc chữa bệnh cho con và trả nợ, gia cảnh của gia đình anh Phan Đình Ngọc và chị Châu Thị Ngân Trang đang rơi vào vực thẳm của cuộc đời.

Chị Trang rưng rưng nước mắt tâm sự “Tôi nghiệp con tôi lắm! Tuy bệnh tật nhưng nó học rất giỏi và ngoan hiền. Ngoài giờ học cháu còn phụ tôi nấu cơm, quét nhà, cho heo ăn và chăm sóc ông bà với đứa em nhỏ nữa… Thấy con bị bệnh tật hành hạ vợ chồng tôi đau lòng lắm, nhưng gia đình tôi bất lực rồi chú ơi!”.

Nhìn cô học trò học giỏi, hiếu thảo ấy không ai nghĩ rằng em đang mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo quái ác có thể cướp đi tính mạng của em bất cứ lúc nào… Nhiều lúc đang học trong lớp em bỗng ngất lịm đi, khiến bạn bè, thầy cô ai nấy đều lo lắng…

Mới đây Thu Thảo lại ngất xỉu trong lớp và chân tay co giật liên tục. Em được đưa xuống bệnh viện Nhi Quảng Nam và bác sĩ bảo bệnh tình của em đã trầm trọng hơn trước rất nhiều và yêu cầu phải chuẩn bị 70 triệu để phẫu thuật cho em càng sớm càng tốt. Nhưng không có tiền nên ba mẹ đành cắn răng đưa em về quê.

{keywords}

Mẹ con chị Trang đang trông chờ vào “phép màu” sẽ đến với gia đình mình

Nói về học trò cưng của mình, cô Võ Thị Hoàng Anh cho biết “Thảo là một trong những học sinh để lại cho tôi nhiều ấn tượng nhất trong đời đi dạy của mình.

Tuy nhà nghèo lại mang bạo bệnh nhưng cô bé này có tinh thần học hỏi rất cao, một nghị lực sống thật phi thường. Nhà em cách xa trường cả hàng chục km nhưng hằng ngày em vẫn tự mình đạp xe tới trường, dường như đầu năm đến giờ em chưa vắng học một buổi nào”.

“Gia đình chị Trang đang lâm vào hoàn cảnh rất ngặt nghèo. Trong nhà này ai cũng ốm yếu, bệnh tật cả. Chị Trang thì bị rối loạn thần kinh cơ sợi, còn anh Ngọc thì bị viêm gan B, cha mẹ già thì thường xuyên bị cao huyết áp và thiếu máu, giờ cháu Thảo lại bị bệnh tim nặng nữa.

Gia đình này cái ăn, cái mặc còn chưa đủ thì lấy đâu ra số tiền lớn vậy để phẫu thuật cho cháu Thảo chứ”_chú Võ Minh, trưởng thôn Trung Đàn chia sẽ.

Chia tay cô học trò nghèo giàu nghị lực, chúng tôi rất xúc động khi nghe lời bộc bạch của Thảo trong ánh mắt buồn xa xăm của em “Nếu may mắn được sống tiếp, em sẽ cố gắng học tập thật giỏi để sau này trở thành bác sĩ chữa bệnh miễn phí cho người nghèo”.

Hà Nam

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gia đình chị Châu Thị Ngân Trang và anh Phan Đình Ngọc, trú tại thôn Trung Đàn, xã Tam Đại, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam. Sđt: 0126. 663. 0626

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ cháu Phan Thị Thu Thảo ở Quảng Nam)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn