“Mất cả tay chân, đời tôi xem như tàn phế”

Ngồi thẩn thờ trên giường bệnh, anh Võ Đức Thịnh (43 tuổi) chẳng thể ngờ cuộc sống của mình hôm nay lại đầy éo le và bất hạnh như vậy. Nhìn vào những phần thân thể đã mất đi, anh xót xa tủi cho phận mình.

{keywords}
Căn nhà ba bố con sinh sống

Anh Thịnh chia sẻ, anh lập gia đình và sống cùng vợ tại vùng quê nghèo Phú Hòa, xã Hương Phú (huyện Nam Đông, TT-Huế). Năm 1995, trong một lần lên nương làm rẫy, anh không may cuốc phải bom bi khiến anh mất đi cánh tay phải, trở thành người tàn tật.

Từ ngày mất sức lao động, cuộc sống gia đình thêm nhiều khó khăn. Rồi vượt lên tất cả, sự ra đời của 3 đứa con thơ đã tiếp cho anh thêm nghị lực sống. Nhưng hạnh phục ngắn chẳng tày gang tay, năm 2016, hôn nhân đổ vỡ, anh Thịnh đưa 3 con về ở cùng mình.

“Xác định cảnh “gà trống nuôi con” sẽ gặp nhiều vất vả nhưng vì thương các con, bản thân tôi luôn phải lạc quan để các cháu được êm ấm.

Tuy nhiên, để phụ giúp cha và tạo điều kiện cho 2 em được đến trường, con gái đầu của tôi mới 14 tuổi gần 2 năm nay phải bỏ dở giấc mơ học hành để vào TP Hồ Chí Minh học nghề may”, anh Thịnh chia sẻ.

{keywords}
 

 

{keywords}
Võ Thị Mỹ Tiên phải bỏ dở việc học may về chăm sóc cha đang nằm điều trị tại bệnh viện

Những tưởng sau khi hôn nhân tan vỡ, người vợ bỏ đi, cuộc sống bình yên sẽ đến với cha con anh Thịnh, nhưng không ngờ, ngày 23/11 vừa qua, trong lúc đi làm thuê khai thác cây keo tràm, anh Thịnh không may bị tai nạn lao động khi máy cưa cắt trúng chân.

Dù đã được các bác sỹ tận tình cứu chữa nhưng anh buộc phải cắt bỏ đi một phần chân phải để bảo vệ tính mạng mình.

“Trước đây không may mất một cánh tay, giờ lại mất thêm một chân, cuộc đời tôi xem như đã tàn phế. Chỉ thương cho 3 đứa con, tương lai sau này không biết phải nương tựa vào đâu”, anh Thịnh nói trong tiếng thở dài.

Nỗi lo những đứa trẻ thất học

Vội bắt xe từ TP Hồ Chí Minh quay về Huế khi nghe tin cha bị nạn, hơn một tuần nay Võ Thị Mỹ Tiên (14 tuổi, con gái đầu của anh Thịnh) trực chăm sóc cho cha tại Bệnh viện Đại học Y - Dược Huế.

Tiên cho biết, lần trở về này có lẽ em không quay lại TP Hồ Chí Minh theo học nghề may nữa mà ở nhà luôn để tiện chăm sóc cha và các em.

{keywords}
{keywords}
Tài sản trong nhà mấy bố con không có gì đáng giá

“Từ lúc cha bị tai nạn, em và bà nội thay nhau chăm sóc tại bệnh viện còn hai đứa em ở nhà phải tự chăm sóc lẫn nhau. Vừa lo cho cha nhưng em cũng thấp thỏm không yên bởi Huế mấy hôm nay trời mưa và trở lạnh, không biết trong căn nhà đã dột nát xiêu vẹo, các em có tự xoay sở được không.

Bây giờ em chỉ mong cha sớm bình phục, trở về nhà rồi 4 cha con lại sum vầy, chăm sóc cho nhau”, Tiên nghẹn ngào chia sẻ.

Được biết, những ngày qua khi nằm viện, ngoài nhờ vào khoản bảo hiểm y tế dành cho người khuyết tật thì mọi chi chí điều trị ban đầu của anh Thịnh đều nhờ cả vào số tiền được bà con lối xóm quyên góp, ủng hộ.

{keywords}
 
{keywords}
Thay cha hướng dẫn cho em học

Ông Dương Sang (trưởng thôn Phú Hòa) cho hay, trường hợp anh Võ Đức Thịnh là hộ nghèo của địa phương nhiều năm nay, nhà cửa cũng tạm bợ. Thu nhập chính của gia đình chủ yếu nhờ vào khoản trợ cấp ít ỏi dành cho người khuyết tật. Hoàn cảnh gia đình vốn rất khó khăn, nay càng khó khăn hơn khi anh Thịnh gặp nạn.

“Tôi rất mong các nhà hảo tâm hãy giúp đỡ cho hoàn cảnh anh Thịnh lúc này. Trước mắt là để gia đình có đủ chi phí điều trị. Về lâu dài là giúp cho các cháu con anh Thịnh không phải bỏ dở việc học.

Nếu được thì cũng mong giúp cho cha con có được một căn nhà kiên cố thay cho căn nhà tạm bợ hiện tại. Với tình cảnh như bây giờ, mơ ước về một căn nhà cho các con đỡ vất vả có lẽ là quá sức với Thịnh”, ông Sang nói.

Thành Chung 

1.Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Anh Võ Đức Thịnh, trú tại thôn Phú Hòa, xã Hương Phú, huyện Nam Đông (tỉnh TT-Huế). Số điện thoại anh Thịnh: 0338209373

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.397 anh Võ Đức Thịnh

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436