Hoàn cảnh của người mẹ đơn thân Nguyễn Thị Dung (37 tuổi) cùng con trai Nguyễn Trung Quý (12 tuổi, học sinh lớp 7C Trường THCS Quang Trung), trú thôn Tiền Tiến, xã Thạch Môn, TP Hà Tĩnh mắc bệnh u não ác tính đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng.

{keywords}
Hằng ngày em phải lọc máu và chờ cơ hội để được ghép tủy

Cuộc sống bình yên của mẹ con Quý không còn khi cậu bé mắc phải căn bệnh quái ác. Nhận tin dữ về con, người đàn bà bất hạnh choáng váng. Chị Dung nghĩ rằng mình không thể vượt qua được cú sốc tinh thần này nhưng vì con nên chị buộc mình phải gắng gượng.

Cuốc sống của chị là chuỗi ngày bất hạnh. Năm 18 tuổi, chị Dung từ quê Hà Tĩnh vào Sài Gòn lập nghiệp. Năm 2005, chị quen và yêu một người đàn ông quê ở Sài Gòn, rồi mang thai Quý.

Thế nhưng, người đàn ông này quen thói cờ bạc, cá độ… rồi thua lỗ, thường xuyên đánh đập chị Dung và rồi bỏ rơi hai mẹ con khi hai người vẫn chưa ký vào tờ giấy kết hôn.

{keywords}
Vết mổ từ BV Việt Đức xác định Quý bị u não ác tính

Nén nỗi tủi nhục, chị Dung bươn chải, làm thuê nuôi dưỡng Quý. Năm 2015, chị Dung đành ôm Quý về quê nương nhờ nhà ngoại. Để có tiền trang trải cuộc sống, hằng ngày chị Dung đi phụ hồ, nhặt phế liệu.

Năm 2017, trong khoảng thời gian này, chị lại quen và kết hôn với anh Trần Văn Đạt (42 tuổi). Người đàn ông này không mang đến cho chị niềm vui như chị nghĩ, mà những đòn roi vô tội vạ.

“Khi đi làm thì tôi quen anh này, anh ấy làm nghề đổ thạch cao. Thấy anh siêng năng, chăm chỉ cứ nghĩ lấy rồi để cho con trai có chỗ dựa. Nhưng về chung sống một thời gian thì anh ấy bị nghiện, lúc nào cũng trong trạng thái bất ổn vì thiếu thuốc. Có những lúc bóp cổ, cầm dao đòi giết mẹ con tôi. Có lúc Quý sợ quá phải đi gọi mọi người đến cứu mẹ”, chị Dung tâm sự.

Không chịu được thói vũ phu và nghiện ngập từ người chồng, chị Dung gửi đơn ra tòa để giải quyết ly hôn. Những tưởng từ đây cuộc sống của hai mẹ con sẽ bình yên hơn cho đến một ngày phát hiện con trai mình mắc bệnh ung thư máu, di căn lên não.

Chới với trước nỗi bất hạnh, chị Dung đưa con ra BV Việt Đức (Hà Nội) để phẫu thuật. Sau ca mổ, rồi xét nghiệm, bác sĩ cho biết con trai chị bị ung thư máu ác tính, di căn lên não, gan và tủy. Hiện tại Quý được chuyển sang điều trị ở bệnh viện huyết học Trung ương nhưng chi phí rất lớn.

Quý đang trải qua đợt xạ trị thứ 3, đầu tóc đã rụng. Mỗi bịch máu lớn chuyền vào cho Quý là khoảng 8 triệu đồng. Mới đây, chị Dung lại vay mượn đóng thêm 20 triệu tiền viện phí cho con trai.

Một thời gian nằm viện, chi phí hết hơn 100 triệu đồng, kinh tế gia đình hết sức khó khăn đã nằm ngoài khả năng của người mẹ bất hạnh.

{keywords}

Bức vẽ của Quý trong những ngày xạ trị ở bệnh viện khiến người mẹ xót xa

Nằm tại bệnh viện Huyết học Trung ương, cậu học trò nhanh nhẹn, hoạt bát ngày nào giờ đã thấu hiểu được nỗi đau, nỗi buồn.

Cầm quyển vở và giấy bút, Quý lại vẽ hình mình đang nằm điều trị trị ở bệnh viện với những bịch máu chuyền vào và dòng chữ như oán trách cuộc đời: “Trời ơi, sao cuộc đời tôi lại khổ thế này”.

Nhìn những dòng chữ con viết ra, chị Dung nước mắt lại giàn giụa rồi oán trách mình: “Lỗi là do tôi, một người mẹ không tốt đã sinh ra Quý. Giờ mới mang đến cho con nỗi đau như thế này. Từ ngày biết con phải chuyền máu, tôi đã cố liên lạc với bố nó để xin máu cho con nhưng không được”.

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch UBND xã Thạch Môn cho biết: “Hoàn cảnh của mẹ con chị Dung tận cùng của nỗi khổ. Cháu Quý không có bố, bố dượng lại nghiện ngập, giờ cháu lại mắc bệnh ung thư. Để kéo dài sự sống cho Quý cần rất nhiều tiền để chuyền máu và hóa trị. Rất mong các mạnh thường quân giúp đỡ để cháu có cơ hội sống sót, được đến trường như bao trẻ em khác”.

1. Ủng hộ trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Dung, trú thôn Tiền Tiến, xã Thạch Môn, TP Hà Tĩnh. SĐT: 0947256428

Hoặc cháu Nguyễn Trung Quý, phòng 604, giường 28, khoa H6, Bệnh viện huyết học truyền máu trung ương (Hà Nội). SĐT: 0947256428 

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.401 cháu Quý

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148


- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436

Thiện Lương 

Xót xa cảnh cháu bé 2 tuổi suy kiệt vì ung thư

Xót xa cảnh cháu bé 2 tuổi suy kiệt vì ung thư

- Vừa đón sinh nhật lần thứ 2 trong cuộc đời, cháu Hà Đại Khoa đã phải đối mặt cùng căn bệnh ung thư võng mạc.