- Sau vụ nổ ga bất ngờ, cả ba người trong một gia đình bỏng nặng, phải nhập viện cấp cứu. Đau xót thay, họ không còn tiền để chạy chữa, tính mạng có nguy cơ bị đe dọa.

Đã nhiều ngày nay, người dân thôn Đại Lộ, xã Ninh Sở, Thường Tín (Hà Nội) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại vụ bỏng khí ga xảy ra tại nhà bà Đinh Thị Thuận khiến 3 người bị thương nặng.

{keywords}
Hiện trường xảy ra vụ việc

Chị Đỗ Bích Liên, con gái bà Thuận, người có mặt hôm xảy sự việc đau lòng kể lại: "Khoảng 20h ngày 19/8, lúc ấy gia đình tôi đang chuẩn bị ăn cơm thì Hải, một người cháu, đi học về đến cổng và bảo "Có mùi lạ".

Ngay sau đó, cháu gọi chồng tôi và cháu Hùng (em của Hải) xuống nhà để xem xét. Chồng tôi phát hiện mùi ga thì mở cửa bếp, cùng lúc này cháu Hải bật điện. Bất ngờ ngọn lửa bùng lên và lan ra tận ngoài sân khiến nhiều cây cối bị hư hỏng nặng.

Nghe tiếng hô, tôi nhìn ra thì thấy cả 3 bác cháu đang đau đớn gào thét. Tôi liền chạy đến cầu giao tổng để ngắt điện rồi hô hào mọi người đến cứu".

Theo chị Liên, sau khi xảy ra sự việc, chồng chị cùng hai cháu đã phải vào Viện Bỏng Quốc gia để cứu chữa. Bên cạnh đó, gia đình cũng gọi chủ cửa hàng ga cung cấp ga cho nhà chị đến làm việc. Tại đây, người chủ cửa hàng đã quyết định hỗ trợ gia đình chị 10 triệu để chữa trị.

{keywords}
Anh Vũ Đức Hiển cùng hai cháu bị bỏng nặng.

Sau vụ rò rỉ khí ga, ba người trong nhà bị bỏng nặng. Điều khiến tất cả lo lắng là gia cảnh quá khó khăn, không có tiền để chạy chữa lâu dài.

"Sau vụ nổ, chồng tôi bị thương tật tới 70%, còn cháu Hải, cháu Hùng 40%. Đến thời điểm này, đã 20 ngày trôi qua nhưng tình hình sức khỏe của cả ba bác cháu đều đang rất nguy cấp. Hiện hai cháu phải nghỉ học để điều trị còn chồng tôi thì không thể làm được bất cứ việc gì", chị Liên trải lòng.

Bà Đinh Thị Thuận, mẹ đẻ chị Liên buồn bã: “Hai cháu ngoại Nguyễn Văn Hải (17 tuổi) và Nguyễn Mạnh Hùng (11 tuổi) của tôi đều có hoàn cảnh đặc biệt. Từ nhỏ bố mẹ của hai cháu đã ly hôn, mẹ của chúng nó vào Nam sinh sống, thỉnh thoảng gửi được ít tiền, còn lại là do tôi chu cấp và nuôi dưỡng”.

Sau khi đưa đi bệnh viện ít ngày, anh Hiển cùng hai cháu đều được đưa về nhà chăm sóc mặc dù ở đây có một số người giúp đỡ. Tuy nhiên chi phí chữa trị cho cả ba người mỗi ngày lên đến hàng chục triệu đồng. Mới 20 ngày, gia đình đã phải chi đến khoảng 300 triệu. Mặc dù  bác sĩ khuyên nhủ gia đình là cho các cháu lên tuyến trên điều trị nhưng chúng tôi kinh tế quá khánh kiệt không thể xoay sở nổi".

{keywords}
Bà Thuận vô cùng xót xa trước cảnh  cháu mình bị bỏng nặng.

Anh Đỗ Xuân Đạt, chủ cửa hàng cung cấp ga cho hay, ngay sau khi nhận được sự việc đau lòng trên, anh đã đến gia đình nạn nhân để thăm hỏi, động viên.

“Đây là việc không may, tôi không rõ khí gas rò rỉ do gia đình không khóa gas hay quên tắt bếp. Hôm đó, tôi có đề nghị gia đình để nguyên hiện trường mời công an Phòng cháy chữa cháy đến để khám nghiệm, điều tra nhưng gia đình từ chối, để tự giải quyết”. Đối với chị Liên lúc này, sự việc không may đã xảy ra nên không trình báo công an điều tra nguyên nhân. Điều khiến chị lo lắng chính là số tiền chữa trị cho chồng và các cháu trong thời gian sắp tới.

Nhật Minh

Mọi đóng góp có thể gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Chị Đỗ Bích Liên, thôn Đại Lộ, xã Ninh Sở, Thường Tín, Hà Nội. SĐT: 0169 259 1316

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.237 (gia đình anh Vũ Đức Hiển)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436