Ánh sáng khép lại sau buổi sinh nhật 

Đó là hoàn cảnh đáng thương của cháu Lò Đại Khoa mới được 28 tháng tuổi ở thôn Đồng Phống, xã Thanh Xuân, Như Xuân, Thanh Hoá. Đại Khoa đang trở thành một trong số những bệnh nhi ung thư nhỏ tuổi nhất tại Khoa Nhi, bệnh viện K Tân Triều. 

Cũng bởi cháu quá nhỏ nên cách cháu tiếp nhận hoá trị khác những cháu bé khác. Một đứa trẻ mới hơn 2 tuổi thôi nào đã quen được những loại hoá chất truyền vào người rồi những tác dụng phụ. 

{keywords}
Bé Khoa mới 28 tháng tuổi đã phải chịu nỗi đau đớn của căn bệnh hiểm nghèo

Ấy vậy mà, cháu vẫn phải chịu đựng những cơn đau hàng ngày, những lần bị nôn. Bố cháu cũng vất vả hơn vì phải phải dỗ con suốt đêm. Cảnh nhà có con mọn đã vất vả nhưng đây lại là con mọn mắc bệnh ung thư thì sự cực nhọc tăng lên gấp bội. 

Cháu tạm thiếp đi sau một cơn đau triền miên, những tiếng khóc trong sự kiệt sức. Những giây phút này trở thành thời điểm anh Hà Văn Thương - bố cháu Khoa nhàn nhất. 

Câu chuyện bắt đầu trong sự nghẹn ngào. Ai sinh con ra cũng muốn con mình khoẻ mạnh. Cháu Khoa đón cái sinh nhật lần thứ 2 của cuộc đời trong niềm vui nho nhỏ nơi gia đình nghèo. 

Song bố mẹ cháu vẫn dành hết tình thương yêu cho con. Đó chắc là cái sinh nhật cuối cùng cháu được nhìn thấy chút ánh sáng một bên mắt. 

Vài tháng sau cái buổi sinh nhật ấy, tháng 11/2019, gia đình phát hiện mắt cháu có mủ bắt đầu ngả sang màu vàng. Tại bệnh viện mắt Trung ương, các bác sĩ kết luận cháu mắc bệnh ung thư võng mạc. Cháu Khoa được chuyển sang bệnh viện K Tân Triều để điều trị. 

Một bên mắt phải cháu mờ dần đi. Cháu bé chẳng hiểu nổi điều gì đang diễn ra với mình. Ở cái tuổi đang bi bô tập nói, cháu nào có biết được những điều tồi tệ như thế. 

Gian nan hành trình chữa bệnh  

Trước khi cháu Khoa mắc bệnh ung thư võng mạc, bố cháu là anh Hà Văn Thương thu nhập nhờ đồng ruộng, thi thoảng anh đi làm thêm chỉ đủ ăn. Nhưng giờ đây, anh cùng vợ phải bỏ việc chăm con. 

Bởi một đứa trẻ còn quá bé lại mắc bệnh ung thư sẽ rất cực nhọc dành cho hai vợ chồng. Cũng vì thế, gia đình anh Thương chẳng còn bất cứ nguồn thu nhập nào. 

Trong khi đó, hành trình chữa bệnh vẫn còn rất dài và gian nan. Căn bệnh ung thư võng mạc của cháu Khoa có thể được khống chế phần nào nếu gia đình có chút điều kiện. 

Điều anh Thương mong mỏi nhất không gì hơn ngoài việc giữ được tính mạng cho con. Bản thân anh hiểu rằng, tìm lại ánh sáng cho con lúc này gần như rất khó. Anh định bụng, chỉ cần con giữ được mạng sống thì dù phải bán nhà anh cũng sẵn sàng. 

{keywords}
Hoàn cảnh của bé Lò Đại Khoa đang rất cần được bạn đọc giúp đỡ

Mới nghe được vài ba tiếng bi bô: “Bố ơi! Bố ơi”, trong lòng anh trào dâng một niềm xúc động mãnh liệt. Nghe những giọng nói đầu đời từ con. Tuy nhiên, lúc đau đớn, những tiếng: “Bố ơi! Bố ơi” lại xát muối vào trái tim anh Thương. Nghe con gào khóc, bất lực mong bố làm dịu cơn đau, anh chẳng thể cầm nổi những giọt nước mắt. 

Rồi đây, hành trình bên con của vợ chồng anh vẫn sẽ còn rất dài. Nhưng dù sao, còn nhìn thấy con tồn tại, anh Thương vẫn cảm thấy một sự hạnh phúc hơn những số phận chia lìa mà anh chứng kiến nơi bệnh viện K Tân Triều. 

Phạm Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Hà Văn Thương, ở thôn Đồng Phống, xã Thanh Xuân, Như Xuân, Thanh Hoá. Số điện thoại: 0352964107. 

  2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.398

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148


- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436