Rợn người cảnh cháu bé da bọc xương vì ung thư 

Đến Khoa Nhi, bệnh viện K Tân Triêu, nhiều người phải bàng hoàng khi thấy cháu Hoàng Duy Hưng (người dân tộc Tày, quê Tuyên Quang) bị suy kiệt trầm trọng. Nhìn thân hình cháu, chẳng ai nghĩ cháu đã 16 tuổi. 

{keywords}
Em Hoàng Duy Hưng bị ung thư xương

Khối u ác tính ngày càng sưng to hơn khiến cơ thể cháu mỗi lúc một hao mòn đi. Đến nay, chỉ sau một thời gian ngắn phát bệnh, cháu Hưng chỉ còn da bọc xương theo đúng nghĩa đen. 

Mới hồi tháng 2/2019, cháu bị sưng đầu gối nhẹ. Nhưng vết thương cứ thế nặng hơn rồi sưng khá to. Đến lúc gia đình đưa đi khám ở bệnh viện huyện thì phát hiện ra một khối u ở xương đùi. 

Các bác sĩ bệnh viện tuyến tỉnh chuyển cháu Hưng xuống bệnh viện K Tân Triều để điều trị. Thời điểm mới vào viện, chân cháu không còn đứng vững được nữa, nhiều hôm cháu không ăn được vì không thể thở nổi. 

Cứ như vậy, cơ thể cháu Hưng mỗi ngày một suy kiệt dần đi. Ở cái tuổi đã biết nhận thức hết mọi điều, cháu trở nên bị quan hơn. 

Trong cơn tuyệt vọng, cháu tâm sự: “Mẹ ơi không phải chữa bệnh nữa, con không khỏi được đâu. Cho con về nhà chết cũng được chứ sống thế này đau đớn quá”. 

Chứng kiến những câu nói thốt ra từ con, bố mẹ cháu Hưng chỉ biết quay sang một góc ôm mặt khóc nức nở. Sự sống của cháu Hưng đang dần mong manh hơn qua từng ngày. 

Cả gia đình điêu đứng vì cả hai bố con đổ bệnh 

Nhiều năm nay, anh Hoàng Văn Hoành (40 tuổi, bố cháu Hưng) mắc căn bệnh lạ. Những dây thần kinh ở chân anh ngày càng đau hơn khiến anh mất khả năng lao động. 

Đối với một gia đình dân tộc, việc mưu sinh vốn cực kỳ khó khăn. Giờ đây, mọi gánh nặng kinh tế đều trông chờ cả vào mẹ cháu Hưng. 

Đúng vào lúc kinh tế gia đình lâm vào cảnh túng quẫn nhất, cháu Hưng lại mắc bệnh ung thư. Thế rồi, từng thứ giá trị trong căn nhà cháu phải bán đi để theo đuổi những phác đồ điều trị. 

{keywords}
Hoàn cảnh của em Hưng vô cùng đáng thương và đang rất cần được bạn đọc giúp đỡ

“Tôi thì nhiều tuổi nên bệnh tật cũng có thể cố chịu được. Cháu còn nhỏ quá chưa được sung sướng ngày nào vì gia đình khó khăn. 

Giờ bị ung thư xương thế này quả thật gia đình tôi chỉ mong đánh đổi tất cả để chữa cho con. Làm cha làm mẹ có ai ngờ con mình mắc cái bệnh này đâu”, bố cháu Hưng chia sẻ. 

Ngoài những đồ vật còn có giá trị trong nhà phải đem bán, gia đình cháu Hưng còn phải chạy vạy, vay mượn khắp nơi. Một gia đình vốn dĩ quá khó khăn giờ gánh thêm hàng loạt những khoản nợ. 

Lết đôi chân khó nhọc nơi hành lang bệnh viện, người bố dân tộc Tày chỉ còn biết chờ đợi những tia hy vọng dù là nhỏ nhất dành cho con trai mình. Nhưng chứng kiến cảnh con suy kiệt dần đi, người bố mỗi lúc một bi quan hơn. 

 Phạm Bắc-Bá Định

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Hoàng Văn Hoành, Ở thôn Lũng Búng, xã Tân Trào, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Số điện thoại: 0333393442. 

 2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.379

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436