Vượt ngàn dặm xin cứu mạng con 

Suốt mấy tháng trời, chị Vũ Thị Hương (36 tuổi, ở thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’Leo, tỉnh Đắk Lắk) lặn lội khắp nơi để tìm cách điều trị cho con trai thứ hai là cháu Bùi Văn Thuận (12 tuổi) bị ung thư xương. Như một phản xạ có điều kiện, những cái lắc đầu khi nhìn thấy cái chân cháu Thuận khiến chị rơi nước mắt bất cứ lúc nào. 

{keywords}
Em Bùi Văn Thuận bị ung thư xương đùi

Cách đây 3 tháng, trong một lần chơi đùa cùng con, chị Hương vỗ nhẹ vào chân con. Chẳng ngờ, cháu Thuận sau đó thường xuyên bị sưng chân lên. 

Chị Hương cùng gia đình đưa cháu xuống bệnh viện Nhi đồng 2 thành phố Hồ Chí Minh để xét nghiệm. Tại đây, các bác sĩ kết luận cháu Thuận bị ung thư xương đùi trái ác tính. 

{keywords}
Căn bệnh quái ác đang đe dọa tính mạng em bất cứ lúc nào

Chồng chị Hương vốn là người dân tộc Mường nên trình độ nhận thức hạn chế. Chính vì vậy, anh không muốn cho con chữa bệnh nữa bởi đằng nào cũng sẽ chết thà cho ở nhà còn đỡ phải tốn tiền. 

Cũng từ lúc đó, gia đình chị Hương bắt đầu thường xuyên lục đục. Kinh tế gia đình quá ư khó khăn. Cả gia đình chỉ ở trong căn nhà 6 mét vuông ở tổ dân phố số 10 thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’Leo, tỉnh Đắk Lắk. Kiên quyết tìm mọi cách cứu mạng con, chị Hương phải nhận không ít những lời nhiếc móc của chồng. 

Thế rồi, một ngày nọ, chị trốn chồng mang theo con nhỏ ra tận Hà Nội nhằm tìm kiếm cơ hội cuối cùng. Vượt quãng đường hơn một ngàn dặm từ trong tận thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội, chị chẳng ngại. Có điều, gánh nặng về kinh tế đè nặng lên vai chị mà không có bất cứ một điểm tựa nào. 

Xin đánh đổi hơi thở cuối cùng cho con

Thời điểm trốn chồng mang con ra Hà Nội, chị Hương gặp rất nhiều khó khăn. Trước đây, gia đình chị chỉ sống tạm bợ trong căn nhà 6 mét vuông. Hàng ngày, vợ chồng chị làm rẫy, có chút thời gian thì chị đi làm dọn cỏ thuê. 

Công việc vất vả cùng thu nhập không đủ nuôi sống cả gia đình, cả hai con chị đều phải bỏ học khi chưa hết cấp 1. Đến lúc cháu Thuận đổ bệnh, chồng chị bỏ mặc hai mẹ con chị. Chị Hương đành cậy nhờ gia đình mẹ đẻ mình. 

Chạy vạy khắp nơi vay mượn họ hàng, chị mới vay được 70 triệu, quãng thời gian điều trị ở Bệnh viện Nhi đồng 2 đã tốn kém đến hơn nửa số tiền đó. Đến khi ra Hà Nội, toàn bộ chi phí đã cạn kiệt. Chị Hương cùng con phải sống nhờ những suất cơm từ thiện. 

Thậm chí, chị còn phải nhờ người nhà bệnh nhi khác hỗ trợ từng bữa ăn. Phải ở viện chăm sóc con, chị không có bất cứ nguồn thu nhập nào. 

{keywords}
Hoàn cảnh của em Bùi Văn Thuận đang rất cần được giúp đỡ

“Điều tôi sợ nhất lúc này không phải chuyện đem con về rồi bị chồng giày vò. Tôi chỉ lo một ngày không còn thấy con nữa không biết phải sống sao. Chú thấy đấy, như người khác còn có chồng làm chỗ dựa. Tôi phải trốn chồng mang con đi chữa bệnh. Dù còn hơi thở cuối cùng tôi cũng xin đánh đổi cho con”, chị Hương chia sẻ trong nước mắt. 

 Phạm Bắc- Bá Định

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp:  Chị Vũ Thị Hương, ở  tổ dân phố số 10 thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’Leo, tỉnh Đắk Lắk. SDT  094 1122577. 

 2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.322 

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

 
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436