- Gia đình xảy ra nhiều biến cố, Thanh trở thành trụ cột giúp đỡ người cha ốm yếu và mẹ bệnh tật. Vậy nhưng sau tai nạn bất ngờ, đôi bàn tay lao động của Thanh đã mất đi vĩnh viễn.

Em Phạm Quốc Thanh (sinh năm 1985 ở xã Mỹ Lộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) bị điện giật phỏng điện gây hoại tử hai bàn tay. Hiện Thanh đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, nguy cơ mất hai bàn tay vì không có tiền cứu chữa kịp thời.

Gia đình nhiều biến cố

Cách đây gần 2 năm trong một lần đi chợ, chị Nguyễn Thị Thuý Hoa mẹ Thanh bị tai nạn chấn thương sọ não, giập não, tụ máu bầm. Người gây tai nạn bỏ chạy không tìm ra. Lúc đó, để cứu vợ, bố Thanh đã phải bán căn nhà lo tiền thuốc thang rồi về nhà ông bà dựng tạm căn nhà trên mảnh đất ruộng.

Sau lần tai nạn, chị Hoa tính tình đổi khác vì chấn thương vùng não. Nhiều lúc, chị cố gắng cũng không thể nấu nổi bữa cơm như xưa, mọi người thường phải để mắt đến.

{keywords}
Em Thanh gặp nạn, đang điều trị tại khoa Bỏng bệnh viện Chợ Rẫy

Anh Phạm Thành Khương, bố Thanh cũng một lần suýt chết vì xuất huyết bao tử và giãn phế quản. Lâu nay, hai vợ chồng anh không còn làm được việc nặng. Hằng ngày chỉ trồng mấy luống rau, bán kiếm tiền chợ, gia đình luôn trong tình trạng khó khăn.

Chính bởi thế, từ sớm Quốc Thanh đã trở thành trụ cột gia đình, đi làm phụ giúp cha mẹ. Kiếm được bao nhiêu, em đều gửi lại cha mẹ trang trải chi phí sinh hoạt trong nhà, cần mẫn chịu khó.

Tai nạn bất ngờ xảy đến khi hôm ấy, Thanh đang lợp nhà thuê. Lúc kéo cây đòn tay lên thì bị điện cao thế phóng gây bỏng nặng cả hai tay. Em được đưa tới bệnh viện Chợ Rẫy điều trị tích cực. Chi phí thuốc có ngày lên tới 7 triệu đồng. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, bác sĩ đã không thể giữ được đôi tay cho em. Hiện Thanh vẫn cần trải qua nhiều lần phẫu thuật cắt lọc hoại tử, ghép da mới có thể khỏe lại.

Cầm cố nhà vẫn không đủ tiền chữa bệnh

Gia đình anh Khương có 2 đứa con, Thanh là lao động chính nuôi cha mẹ, cô con gái thứ hai mới xin đi làm được 2 tháng với mức lương hơn 3 triệu đủ lo cho bản thân.

Từ khi Thanh gặp nạn, tiền tạm ứng viện phí đã lên đến gần 100 triệu đồng. Anh Khương đã vay mượn khắp mọi nơi không đủ nên phải cầm cố ngôi nhà. Số tiền đã hết trong khi cậu con trai vẫn phải nằm viện.

Một mình anh Khương vừa chăm con ở bệnh viện vừa phải lo vay mượn tiền. Nhiều lúc anh nói tính buông xuôi nhưng vì thương con bị mất hai tay, đang đau đớn chán chường, anh lại phải tự an ủi bản thân.

"Gia đình tôi gặp nhiều biến cố quá. Chuyện nọ chưa qua chuyện kia đã tới không thể xoay kịp. Mẹ cháu từ ngày tai nạn lúc nhớ lúc quên. Tôi cũng bệnh suốt trông chờ thằng con, ai ngờ tai ương lại ập xuống. Nhiều ngày nay tôi suy nghĩ miên man, kiếm đâu đủ tiền chữa bệnh cho con. Điều chúng tôi lo xa hơn làm sao để cháu có đôi tay giả để tự lo cho bản thân khi chúng tôi già cả. Cháu nó bị mất hai tay không chỉ đau về thể xác mà nó còn mặc cảm, buồn chán. Nó cứ nói sống thế này làm khổ thêm cha mẹ, không còn tay biết làm gì nên ăn".

Điều người cha mong mỏi nhất lúc này là có điều kiện lắp cho con đôi bàn tay giả, để tự chăm sóc bản thân và kiếm việc gì nhẹ nhàng phù hợp để làm. Giàu hai con mắt, khó đôi bàn tay, hy vọng sẽ có nhiều tấm lòng giúp Thanh vượt qua được khó khăn này.

Nguyễn Thanh

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Phạm Thành Khương ấp Long Thạnh, xã Long Thượng, huyện Cần Giuộc, Long An; SĐT: 0906719141

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.245 (em Phạm Quốc Thanh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436