Người phụ nữ khốn khổ không hiểu tại sao tai ương cứ dồn dập bủa vây lấy gia đình bé nhỏ của mình. "Tôi mắc ung thư nhiều năm nay, bệnh chuyển sang giai đoạn 2 rồi. Đẻ được 2 đứa con thì cả hai đều thiểu năng trí tuệ. Chồng tôi lại bị tai nạn lao động, không làm gì được", chị Lộc nghẹn ngào. Chị luôn sợ một ngày không xa, nếu chẳng may nằm xuống thì không biết ai sẽ chăm sóc cho chồng con mình.

{keywords}
Mẹ ung thư, 2 con thiểu năng trí tuệ, cuộc sống gia đình lâm vào cùng cực

Chị Trương Thị Lộc (31 tuổi) trú tại thôn An Giới, xã An Sơn, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương. Người dân nơi đây ai cũng biết đến hoàn cảnh gia đình chị, xót xa cho số kiếp những con người khốn khổ ấy.

Mới 18 tuổi, chị Lộc đã mắc bệnh ung thư vú giai đoạn 1. Căn bệnh hiểm nghèo khiến chị ngại ngần trong việc lập gia đình. Chỉ đến khi gặp anh Nguyễn Đức Mạnh, chị mới tìm được chỗ dựa vững chắc cho mình. 

Khoảng thời gian hạnh phúc không kéo dài được bao lâu. Năm 2011, con trai đầu lòng là Nguyễn Đức Phong ra đời, chị Lộc nhận thấy có điều bất thường. Các bác sĩ kết luận cháu Phong bị thiểu năng trí tuệ. Nhận tin dữ, người mẹ đau đớn ôm con khóc hết nước mắt.

Biết con không giống những đứa trẻ bình thường, chị chăm chút cho con từng li từng tí. Năm Phong lên 3 tuổi, vợ chồng chị sinh thêm cháu thứ hai là Nguyễn Đức Kiệt. Đau lòng thay, Kiệt cũng bị thiểu năng trí tuệ như anh trai mình.

Hết đường sống, nhà nợ nần đầm đìa

Niềm hy vọng duy nhất là con cái khỏe mạnh không còn, giữa lúc gia đình hết sức khó khăn, anh Mạnh lại gặp tai nạn lao động. Cách đây 2 năm, trong lúc đi làm cơ khí, anh ngã từ giàn giáo cao 4 mét xuống đất.

Hậu quả, anh rơi vào nguy kịch, tính mạng bị đe dọa nghiêm trọng. Để cứu chồng, chị Lộc hỏi khắp nơi, vay số tiền 100 triệu đồng. Sau một thời gian dài điều trị, anh Mạnh được xuất viện về nhà trong tình trạng sức khỏe suy kiệt hoàn toàn.

Hiện tại, anh không thể đi làm như trước được nữa. Trong khi đó, căn bệnh ung thư vú của chị Lộc có dấu hiệu phát triển phức tạp. Do không có tiền để điều trị bằng hoá chất khô thường xuyên, đến nay bệnh đã chuyển sang giai đoạn 2. Trung bình mỗi tháng, chị cần trả 5 triệu đồng tiền thuốc ngoài danh mục bảo hiểm, có đợt lên đến 7 triệu đồng.

Những ngày không phải đến bệnh viện, chị Lộc làm thêm một vài công việc thời vụ, kiếm chút tiền nuôi các con ăn học. Cháu Phong hiện đang theo học tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Hải Dương.

{keywords}
Hoàn cảnh đáng thương của gia đình chị Lộc đang rất cần được cộng đồng giúp đỡ

Trong khi đó, cháu Kiệt năm nay lên lớp 1 nhưng không có khả năng tiếp thu. Thậm chí, việc vệ sinh cá nhân cũng không tự chủ được. Thương cho hoàn cảnh gia đình, các cô giáo cố gắng trông cháu dù rất vất vả. Kiệt cũng được nhà trường hỗ trợ một phần học phí.

Trước đây, do nhà cũ quá xập xệ, chị Lộc đã vay tiền ngân hàng sửa sang lại cùng với sự hỗ trợ của ban ngành trong xã. Nhà vừa sửa xong thì chồng chị bị tai nạn, đến nay số nợ cả gốc lẫn lãi hàng tháng trở thành gánh nặng chẳng thể nào thoát.

Căn nhà 2 năm qua vẫn trơ màu xi măng, chưa được phủ lớp sơn. Những con người khốn khổ sống trong đó chẳng biết đến khi nào mới vượt qua được số phận bi ai của mình. Rất mong những tấm lòng lương thiện, hảo tâm sẽ cho họ một niềm hy vọng mới.

Phạm Bắc


Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Trương Thị Lộc. Địa chỉ: thôn An Giới, xã An Sơn, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương. Số điện thoại: 0826477407.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2021.090 (gia đình chị Lộc)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148 

Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 028 3818 1436


Cơn đau không hồi dứt của bé trai mắc ung thư não, bố mẹ ly hôn

Cơn đau không hồi dứt của bé trai mắc ung thư não, bố mẹ ly hôn

Sớm chịu cảnh thiệt thòi khi bố mẹ ly hôn, giờ đây em Trương Ngọc Lương còn không may mắc phải căn bệnh ung thư não, khiến tuổi thơ chìm trong đau khổ.