Nhiều y, bác sĩ ở Bệnh viện K Tân Triều lắc đầu, tỏ ý ái ngại cho hoàn cảnh của vợ chồng bà Đặng Thị Oanh (66 tuổi, ở thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) khi cả 2 ông bà đều mắc phải căn bệnh ung thư hiểm nghèo.

Ông Nguyễn Văn Thái kết hôn cùng bà Đặng Thị Oanh, có với nhau 5 người con. Cuộc sống khó khăn, ông bà ra sức làm lụng nuôi các con đến tuổi trưởng thành. Khi bước vào độ tuổi đáng lẽ được nghỉ ngơi, ông bà lại gánh chịu tai ương ập xuống.

{keywords}
Cả hai vợ chồng đều mắc bệnh ung thư khiến cho tình cảnh gia đình thêm bi kịch

Người con dâu đầu của ông bà sau khi sinh con được hơn 1 tháng thì không may bệnh nặng qua đời, để lại đứa trẻ còn khát sữa mẹ. Con trai thứ hai của ông bà cũng mất vì suy thận giai đoạn cuối. Tang thương liên tiếp khiến hai người lớn tuổi càng thêm suy sụp.

Để nuôi đứa cháu đỏ hỏn, ông bà nai lưng làm lụng, ngoài việc đồng áng, bà Oanh còn xin làm thuê ở nhiều nơi, kiếm chút đồng ra đồng vào. Không ngờ, cách đây một thời gian, ông Thái đi khám bệnh phát hiện bị ung thư tuyến nước bọt. Không lâu sau, bà Oanh cũng mắc ung thư tuyến giáp.

Bệnh tật và sự túng quẫn khiến hai người bị giày vò cả về thể xác lẫn tinh thần. Thương vợ, ông Thái nhất quyết từ chối điều trị, giành cơ hội được sống cho vợ.

Ông phát hiện được một thời gian rồi nhưng vì kinh tế khó khăn quá, cháu bé con anh cả lúc đó còn đang đi học nên ông sợ nếu đi điều trị thì không thể lo được cho cháu", chị Nguyễn Thị Thảo, con gái ông bà cho biết. "Dù cả nhà ra sức động viên, ông vẫn không chịu chữa. Không biết hiện tình trạng bệnh của ông thế nào, còn lúc biết bà mắc bệnh, ông chỉ giục bà đi điều trị đi, chữa sớm cho bệnh nhanh khỏi".

Trắng tay vì lũ

Nuốt nước mắt cùng con gái tới Bệnh viện K Tân Triều chữa bệnh, bà Oanh vẫn canh cánh nỗi lo cho gia đình, nhất là người chồng ở nhà. Đặc biệt, thời điểm xảy ra mưa lũ tại miền Trung, chưa đêm nào bà được yên giấc khi cứ nghĩ đến người chồng đã ngoài 70 tuổi đang chịu đựng đau đớn ở nhà giữa thời tiết khắc nghiệt.

Đợt lũ vừa qua, nước dâng cao khiến nhiều xã trên địa bàn thị xã Kỳ Anh bị ngập lụt cục bộ, một số nơi bị chia cắt do lũ. Trớ trêu thay, gia đình bà Oanh là một trong những hộ chịu thiệt hại nặng nề nhất.

{keywords}
Hoàn cảnh đáng thương của bà Đặng Thị Oanh được các bác sĩ ở bệnh viện quan tâm, giúp đỡ

Ông Thái phải đi sơ tán nhiều ngày. Gọi điện về nhà, bà được biết lũ đã cuốn đi toàn bộ tài sản, vật dụng. Khốn khổ hơn khi những giấy tờ xã chuẩn bị để làm chế độ thương bệnh binh cho ông Thái cũng bị lũ cuốn mất.

Ruộng vườn, hoa màu bị tàn phá, vợ chồng bà Oanh không ai được hưởng lương hưu hay bất kì một đồng trợ cấp nào. Nằm chữa bệnh nơi thủ đô, bà suy sụp đến ngất lịm.

"Hỏi nhà cửa, vườn tược ra sao, ông ấy giấu nhưng tôi nghe báo đài là biết hết. Mấy ngày vừa rồi không gọi được do ông ấy đi sơ tán, tôi cũng mất ngủ. Giờ tôi chỉ lo ông có mệnh hệ gì, tôi cũng không chịu nổi mà đi theo", bà bật khóc.

Không chỉ cuốn trôi tài sản, mưa lũ ở miền Trung còn đe dọa cướp đi cơ hội điều trị đối với những người dân mắc phải căn bệnh ung thư quái ác. Mong sao hoàn cảnh gia đình ông Thái, bà Oanh sớm nhận được sự sẻ chia của bạn đọc.

Phạm Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: chị Nguyễn Thị Thảo (con gái bà Oanh),địa chỉ ở  tiểu khu 7, khu phố Hưng Lợi, phường Hưng Trí, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Số điện thoại: 0971 374 363.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.274 (vợ chồng bà Oanh)
Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126
3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 028 3818 1436.

Bàn chân trụi lủi của bé gái 7 tuổi sau 18 lần phẫu thuật đau đớn

Bàn chân trụi lủi của bé gái 7 tuổi sau 18 lần phẫu thuật đau đớn

Sau những ca phẫu thuật, bàn chân con cụt dần chỉ còn 1 ngón. Những vết sẹo dài chằng chịt khắp cơ thể khiến con càng tự ti, thu mình trong "vỏ ốc".