Khi tôi đi công tác dài ngày, vợ tôi không hề gọi điện hỏi thăm, hay động viên nhưng tôi biết vợ tôi vẫn nhắn tin qua lại với “người cũ”.

Các tin BÀI KHÁC

"Anh chị đừng ở nhà tôi mà vớ vẩn"

Chồng giàu…đánh vợ thành quen tay

Thay đổi khi là vợ…vì guồng quay của tiền

Vợ mang thai chồng vẫn bỏ nhà ra đi

Tôi năm nay đã hơn 40 tuổi. Cả hai vợ chồng tôi là công chức bình thường, chúng tôi đã có 2 cháu trai. Trước đây gia đình đôi khi cũng có lời ra tiếng vào vì những chuyện lặt vặt trong cuộc sống nhưng vẫn sống hạnh phúc. Nhưng cách đây hơn một năm nhiều sự kiện diễn ra liên tục khiến cuộc sống của chúng tôi đảo lộn. Vợ chồng thường xuyên cãi vã, thậm trí đã nói tới chuyện ly hôn. Cuộc sống của tôi ngày càng ngột ngạt, tôi thường xuyên mất ngủ vì chuyện gia đình.

{keywords}
Ảnh minh họa

Sự việc bắt đầu từ việc bố mẹ tôi già yếu, sống chủ yếu dựa vào vườn tược không có lương hưu, chỉ có hai ông bà ở với nhau, tôi thống nhất mỗi tháng gởi biếu các cụ 1 triệu để góp thêm cho các cụ chi tiêu. Tháng đó tôi hỏi vợ gửi tiền về cho các cụ chưa vợ tôi nói: “Đòi gì mà lắm thế? Lấy đâu ra?”, tôi thật sự sốc bởi thái đội của vợ.

Sau đó tôi ra ngân hàng để kiểm tra dự án vay vốn tôi mới phát hiện vợi tôi giả chữ ký của tôi vay tiền ngân hàng. Tôi hỏi vợ thì cô ấy nói quanh co khiến tôi rất bực bội về việc này.

Thời gian tiếp theo tôi đi công tác dài ngày, vợ tôi không hề gọi điện hỏi thăm, hay động viên nhưng tôi biết vợ tôi vẫn nhắn tin qua lại với “người cũ”. Chính vì việc đó mà mối quan hệ của vợ chồng tôi khủng hoảng tới mức đỉnh điểm. Ban đầu tôi là người đề cập chuyện ly hôn và vợ tôi đồng ý ngay, nhưng sau đó tôi bình tâm suy nghĩ lại vì chúng tôi còn các cháu nhỏ (con nhỏ của chúng tôi mới 4 tuổi) nên tôi đề nghị tạm thời chưa ly hôn.

Cuộc sống tiếp theo của chúng tôi vô cùng căng thẳng, đã có lúc vợ tôi kiên quyết đòi ly hôn (vợ tôi nói: ”anh không viết đơn thì tôi viết”). Đã có lúc bức xúc và bế tắc tôi tát vợ tôi và sau đó phía gia đình nhà vợ tôi kiện tôi về việc đó khiến tôi bị ảnh hưởng rất nhiều. Nhưng sau đó có sự hòa giải khuyên can của mọi người nên cho đến giờ chúng tôi vẫn sống với nhau.

Tuy nhiên cuộc sống của tôi hiện nay cũng rất bế tắc. Tôi không muốn ly hôn vì thương con cái, trong đầu tôi luôn có ám ảnh: “bố mẹ mình đã không để mình thiệt thòi tình cảnh rồi thì sao mình để con cái thiếu thốn tình cảm cha mẹ”, nhưng tôi cũng không muốn cuộc sống tiếp diễn như hiện nay nữa.

Rất mong mọi người cho tôi lời khuyên. Tôi cảm ơn nhiều!

QH

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn.