- Phong định trước thời điểm chết cho vợ vào ngày 24/12 (thời điểm diễn ra trong tương lai, sau ngày Phong dựng rạp đám ma) có thể khiến hành vi của Phong cấu thành tội đe dọa giết người chứ không đơn thuần là khủng bố tinh thần nữa?


Tin bài liên quan:


Hôn nhân sẽ không thể duy trì khi tình cảm – chất keo gắn kết xây dựng mối quan hệ này không còn. Đấy là lúc 2 bên nam nữ nên nghĩ đến việc ly hôn, vừa là để giải thoát cho người kia đồng thời cũng tự tạo cho mình những cơ hội mới.
Thời điểm giả định mà vợ mất Phong ghi trong tờ cáo phó (Ảnh Hà Nội Mới)
Tuy nhiên cuộc sống muôn màu, không phải ai cũng tìm ra cho mình những quyết định đúng đắn. Phần vì tình cảm vẫn còn, phần vì tự ái cá nhân hay đơn giản chỉ là tình yêu chuyển thành lòng thù hận mà một số người bất chấp mọi thủ đoạn để níu kéo mối quan hệ rạn nứt đó. Họ không biết được đâu là giới hạn mà pháp luật cho phép, và thứ đợi họ khi vượt qua giới hạn đó là sự trừng trị nghiêm khắc của pháp luật.

Và người chồng làm đám ma cho vợ còn sống trong bài viết “Chồng làm đám ma cho vợ đang sống” phạm tội gì?

Theo như nhiều cơ quan ngôn luận phản ánh thì Bạch Thanh Phong, vì muốn khủng bố, đe dọa tinh thần vợ là chị Nguyễn Phương T đã tổ chức đám ma cho chị với ngày giờ chết, phúng viếng và nơi an táng cụ thể. Mặc dù, tình cho đến thời điểm đó chị Nguyễn Phương T vẫn đang sống hoàn toàn khỏe mạnh.

Công an đã vào cuộc và tạm giữ để điều tra Bạch Thanh Phong về hành vi gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ. Những tội danh trên theo chúng tôi là hoàn toàn phù hợp với những hành vi mà Phong đã thực hiện.

Tuy nhiên ở đây chúng tôi muốn bàn đến việc Phong tổ chức đám ma trước cho vợ với ngày giờ chết của chị Nguyễn Phương T đã định trước

Theo quy định tại Điều 103 BLHS về Tội đe dọa giết người thì “Người nào đe dọa giết người, nếu có căn cứ làm cho người bị đe dọa lo sợ rằng việc đe dọa này sẽ được thực hiện, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến ba năm.”

Việc Phong tổ chức đám ma với ngày giờ chết của chi T nếu cơ quan điều tra xác định được đó là căn cứ khiến chị T lo sợ rằng Phong sẽ thực hiện việc giết mình thì Phong có thể bị truy tố về tội Đe dọa giết người theo quy định đã nêu ở trên.

Luật sư Hoàng Tuấn Anh, văn phòng luật Hoàng Kim,