- “Hy vọng anh ấy có thể ngồi dậy được và có thể dùng chiếc xe lăn để bán vé số mưu sinh. Còn nếu như anh ấy liệt nằm một chỗ thì tội ba đứa con còn nhỏ đứa lớn nhất 8 tuổi và đứa nhỏ nhất 18 tháng. Trụ cột… đổ xuống thì gia đình cũng khó khăn”, chị điều dưỡng chia sẻ với chúng tôi.

Trụ cột đổ xuống

Anh Trần Ngọc Sĩ (1981 ở ấp Thạnh Tân, xã Thạnh Hưng, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang) bị tai nạn lao động nguy cơ nằm liệt suốt đời.

Theo người nhà chia sẻ, anh Sĩ là trụ cột trong một gia đình. Mặc dù anh chỉ làm thuê làm mướn bất cứ công việc gì để nuôi con nhưng nguồn thu nhập của anh lại là chính trong gia đình. Ba đứa con anh còn rất nhỏ, đứa lớn nhất mới 8 tuổi và đứa nhỏ nhất mới chỉ 18 tháng.

Nếu chẳng may, không có tiền điều trị thì hậu quả của tai nạn anh phải gánh chịu rất nặng nề. Có thể anh sẽ nằm liệt một chỗ vì hai chân đã không còn cử động được.

Điều hy vọng duy nhất là có tiền cho anh chữa trị để anh có thể ngồi dậy và có thể dùng chiếc xe lăn để bán vé số kiếm sống.

{keywords}
Hy vọng sẽ có nhiều tấm lòng hảo tâm chia sẻ cho anh Sĩ.
Tuy nhiên, với hoàn cảnh gia đình hiện tại không đủ khả năng nuôi bệnh cho anh trong một thời gian dài.

Đàn con thơ ngơ ngác

Khi anh bị tai nạn trong một lần đi làm thuê bị té từ độ cao 3m khiến anh bị gãy vỡ đốt sống C5, giập tủy C4, C6 khiến anh bị liệt 2 chân. Chỉ còn một hy vọng mổ đốt sống cổ cố định bằng nẹp vít thì anh có thể ngồi dậy được.

Anh là trụ cột trong gia đình nằm xuống thì gần như không có bất kỳ nguồn thu nào để chữa bệnh cho anh. Số tiền hơn 30 triệu vợ anh đã đóng tạm ứng viện phí cho anh chủ yếu là tiền mọi người cho và vay mượn.

Khi còn khỏe, anh làm bất cứ việc gì từ làm phụ hồ, lợp nhà, bốc vác để có tiền nuôi đàn con. Vợ anh trước cũng chỉ vừa trông con rồi làm những việc lặt vặt phụ cho anh. Khi anh bị bệnh phải lên bệnh viện chăm chồng đàn con phải nhờ bà nội nuôi giúp.

Trước mắt gia đình anh Sĩ còn muôn vàn khó khăn từ việc lo tiền chữa bệnh cho anh đến và một đàn con thơ không biết sẽ ra sao.

Chia sẻ với chúng tôi chị Tân Kim Nguyên nói: “Tôi cũng đã cố gắng hết sức để lo cho anh ấy rồi. Tôi đã đóng được hơn 30 triệu tiền viện phí rồi nhưng vẫn chưa đủ, bác sĩ nói còn khoảng 30 triệu nữa nhưng chúng tôi biết làm sao bây giờ. Anh ấy mà nằm một chỗ thì các con tôi sẽ khổ. Bác sĩ nói chân anh ấy liệt rất khó hồi phục chỉ hy vọng anh ấy có thể còn ngồi được xe lăn kiếm việc gì đó nuôi sống bản thân”.

Theo bác sĩ điều trị cho anh Trần Ngọc Sĩ cho biết: Bệnh nhân bị gãy đốt sống do té từ độ cao 3 mét trong lúc đi lợp nhà thuê. Bệnh nhân bị giập tủy sống đốt C4, C6, bệnh nhân vẫn đang phải thở máy vì xẹp phổi do phù tủy cổ. Tình trạng yếu liệt chân khó hồi phục, cuộc mổ hy vọng bệnh nhân có thể ngồi dậy và ngồi trên xe lăn.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng công tác xã hội BV Chợ Rẫy TP.HCM để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí cho anh Trần Ngọc Sĩ hoặc gửi chị Tân Kim Nguyên ấp Thạnh Tân, xã Thạnh Hưng, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ anh Trần Ngọc Sĩ ở Kiên Giang

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn