- “Tiên lượng sau phẫu thuật cho bệnh nhân rất tốt. Sau ca mổ thành công thì 95% bé có thể trở lại hoàn toàn bình thường như bao đứa trẻ khác. Ngược lại, nếu không được phẫu thuật thì tính mạng của bé có thể bị đe dọa bất cứ lúc nào”, đó là chia sẻ của bác sĩ điều trị cho bé Trần Quang Chiến.

Bé Trần Quang Chiến (6 tuổi ở 18/4 ấp Tân Yên, xã Gia Tân 3, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) bị bệnh tim bẩm sinh tứ chứng fallot đang cần được phẫu thuật sớm để cứu nguy tính mạng.

Bé Chiến được phát hiện bệnh từ lúc 10 tháng tuổi, bé đã được phẫu thuật một lần khi bé hai tuổi. Khi đó bé được phẫu thuật bằng phương pháp BT Shunt để tình trạng bớt tím tái.

Sau đó bé tiếp tục được tái khám và theo dõi. Đến năm 2013, bé được chỉ định phẫu thuật triệt để. Tuy nhiên vì hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, gia đình chỉ có khả năng cho bé uống thuốc.

{keywords}
Có tiền phẫu thuật con sẽ khỏe mạnh bình thường.

Đến nay, tình trạng sức khỏe bé càng yếu và tím tái nhiều hơn vì ống BT shunt đã gần tắc. Người nhà bé cho nhập viện để khám nhưng khi bác sĩ cho biết cần khoản tiền lớn để phẫu thuật thì gia đình lại xin về vì không có khả năng chạy chữa.

Bé Chiến sinh ra trong một gia đình có 5 người con, Chiến là con út từ nhỏ đã đau ốm thường xuyên nên gia cảnh càng thêm túng quẫn.

Cha và mẹ em đều làm thuê làm mướn từ làm cỏ, bẻ bắp, cuốc đất… và bất cứ có ai thuê việc gì thì làm việc đó.

Cả hai vợ chồng và 5 đứa con không có một mảnh đất để canh tác. Từ miếng ăn, manh áo đến việc học hành đều trông chờ tiền công làm thuê của bố mẹ.

Cái khó bó cái khôn, dù bị bệnh nhưng bé Trần Quang Chiến cũng không được mua bảo hiểm.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Trần Thị Thanh Thúy mếu máo cho biết: “Thấy con bệnh nặng quá, mọi người chỉ em đưa con lên bệnh viện xem có ai giúp đỡ được không. Giờ không tự lo cho con được ai chỉ sao em làm vậy. Em mang con lên đây bác sĩ bảo phải mổ mà bác nói hết nhiều tiền quá vợ chồng em tính không có tiền lại xin cho cháu về. Bác sĩ không cho về, nếu về thì có thể bé sẽ nguy hiểm. Nhưng bây giờ em không thể nào kiếm được mấy chục triệu lo cho con. Nếu cố gắng hết sức thì vợ chồng em cũng chỉ lo được dăm mười triệu chứ cảnh nhà em ai cũng biết chẳng ai dám cho vay”.

Theo bác sĩ điều trị cho bé Trần Quang Chiến cho biết: “Bệnh nhân bị tim bẩm sinh tứ chứng fallot đã phẫu thuật một lần. Năm 2013, một bệnh viện khác cũng đã có chỉ định phẫu thuật triệt để nhưng gia đình không có tiền vẫn để uống thuốc.

Bé nhập viện trong tình trạng cấp cứu, tím tái. Qua siêu âm thấy ống BT Shunt đã tắc gần hết, nhánh động mạch phổi không thấy rõ.

Bé cần phải được nong BT shunt cho bớt tím đồng thời để nhánh động mạch phổi lớn hơn phổi cải thiện sẽ phẫu thuật triệt để.

Tiên lượng sau mổ 95% là bé sẽ hoàn toàn hồi phục như những đứa trẻ bình thường. Còn nếu như không phẫu thuật thì sẽ đe dọa tính mạng”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể đóng tạm ứng viện phí cho bé Trần Quang Chiến tại Phòng tài chính kế toán hoặc tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo tại BV Nhi Đồng 2, TP.HCM.

Gửi cho gia đình theo địa chỉ: anh Trần Văn Thịnh (18/4 ấp Tân Yên, xã Gia Tân 3, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai)

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ bé Trần Quang Chiến con anh Trần Văn Thịnh ở Đồng Nai

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn