- “Vợ chồng tôi nuôi đứa con này vất vả vô cùng, từ bé tới giờ nó cứ bị bệnh liên miên. Lúc trước bị não úng thủy đã trị xong giờ nó lại bị dị tật dính khớp não. Để mổ cho cháu thì lại cần một khoản tiền lớn ngoài khả năng chi trả của gia đình tôi. Cháu có bảo hiểm y tế nhưng vật liệu y tế để nẹp đỡ hộp sọ lại rất đắt mà không được bảo hiểm thanh toán”, anh Trần Thanh Duy chia sẻ.

Tin bài khác:

Bé gái Trần Thị Ý Nhi (2 tuổi ấp 5, xã Thanh Sơn, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) bị dị tật dính khớp sọ, đây là một dị tật rất hiếm ở trẻ em. Đây là một bệnh dạng hiếm nhưng nếu được phẫu thuật sớm thì kết quả rất khả quan.

Nếu không được điều trị sớm thì có thể cản trở sự phát triển của não bộ. Ngoài ra sẽ gây mất thẩm mĩ trầm trọng vì hộp sọ biến dạng và ảnh hưởng đến tâm lý…

Phương pháp điều trị là phẫu thuật cắt bỏ các đường khớp dính tạo hình lại hộp sọ, giải phóng sự chèn ép tạo không gian cho não bộ phát triển.

Tuy nhiên, ca phẫu thuật này chi phí lại rất lớn vì phải dùng dụng cụ y khoa đắt tiền như nẹp, vít để tạo hình nâng đỡ hộp sọ. Tổng chi phí cho ca phẫu thuật cũng 50-60 triệu đồng chưa kể chi phí phát sinh khác.

{keywords}
Bé Ý Nhi đang rất cần sự hỗ trợ của bạn đọc.

Những dụng cụ y khoa này lại không nằm trong danh mục bảo hiểm y tế nên gia đình phải chi trả hoàn toàn. Đây là một khoản tiền không hề nhỏ đối với gia đình anh Trần Thanh Duy. Gia đình anh đã phải chạy vạy vay mượn từ khi con bắt đầu nằm viện đến nay đã gần 40 triệu đồng.

Hai vợ chồng anh Trần Thanh Duy và chị Trần Thị Ly Ly có ba đứa con còn đang độ tuổi ăn học. Đứa lớn nhất mới 14 tuổi nên chưa giúp gì được cho anh chị.

Hiện tại cả gia đình anh chị sống nhờ rẫy xoài, cuộc sống gia đình thiếu đủ phụ thuộc vào được mùa hay thất mùa và giá cao hay giá thấp.

Trước đây khi chưa sinh bé Trần Thị Ý Nhi ngoài việc làm rẫy vợ anh còn bán cá ở chợ. Nhưng từ ngày sinh con tới nay, bé Ý Nhi đau ốm thường xuyên nên chị cũng không thể đi chợ được. Cuộc sống gia đình sống phụ thuộc vào thu nhập từ rẫy xoài.

Chia sẻ với chúng tôi anh Trần Thanh Duy cho biết: “Vợ chồng chúng tôi cũng đã cố gắng hết sức rồi nhưng vẫn không thể nào chạy đủ số tiền lớn như vậy được. Từ ngày sinh ra tới nay cháu bệnh miết, cứ hết bệnh này tới bệnh khác. Bây giờ lại bệnh này nữa, ngặt cái phải dùng nhiều dụng cụ y khoa để nẹp nâng đỡ đắt tiền lại không được bảo hiểm thanh toán. Gia đình tôi cứ tưởng đâu cháu có bảo hiểm thì cũng cố gắng vay mượn được. Cháu nằm viện gần tháng nay, chúng tôi cũng đóng được 25 triệu tiền viện phí thuốc men rồi. Giờ vẫn còn thiếu khoảng 48 triệu nữa. Chúng tôi cũng đã nhờ người hỏi vay nhưng cuối năm rồi vay đâu cũng không được. Giờ cũng chẳng biết phải làm sao nữa vay 5 ba triệu thì còn có thể chứ dăm chục triệu thì khó lắm. Bác sĩ nói cố gắng lên cháu sẽ khỏi bệnh không phải mang tật suốt đời”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp Bạn đọc có thể đóng tiền tạm ứng viện phí cho bé Trần Thị Ý Nhi (Khoa Ngoại thần kinh BV Nhi Đồng 2, TP.HCM) tại Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo hoặc Phòng Tài chính Kế toán bệnh viện.

2. Gửi qua Báo VietNamNet ghi rõ: Ủng hộ cháu Trần Thị Ý Nhi con anh Trần Thanh Duy và chị Trần Thị Ly Ly (Đồng Nai)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn