- Chấp nhận qua lại với tôi như một người tình để bù đắp những thiếu hụt tình cảm của cả hai bên, thế nhưng nhiều lần cô ấy từ chối “gần gũi”…

TIN BÀI KHÁC:


Tôi và cô ấy đều là những người đã từng kết hôn. Cô ấy bỏ chồng vì bị chồng nghi ngờ đứa con út không phải con của anh ta. Tôi bỏ vợ vì vợ tôi khinh thường gia đình nhà chồng. Sau li hôn, cô ấy nhận nuôi cả 2 đứa con của chồng trước còn tôi cũng nhận nuôi 2 đứa con của mình. Là những người cùng cảnh, tôi nhiều lần động viên cô ấy đi đến hôn nhân một lần nữa nhưng cô ấy luôn từ chối. Cô ấy nói “em đã quá sợ cảnh sống gia đình”. Tôi thì giữ quan hệ với cô ấy, mong cô ấy thay đổi.

Nói thực lòng, thấy cô ấy là đàn bà, lương thấp lại một nách nuôi 2 đứa con tôi rất thương, tôi chưa bao giờ nghĩ qua lại với cô ấy để chơi bời.

{keywords}
Ảnh minh họa

Tôi cố gắng nhiều để mong được gần gũi cô ấy. Nhà tôi và nhà cô ấy ở rất gần nhau. Hằng ngày tôi vẫn sang thăm xem hai con cô ấy ăn học thế nào. Khi trong nhà thiếu thốn vật dụng, đồ ăn … tôi thường dẫn các cháu đi mua. Tôi cố gắng chăm lo cho mẹ con cô ấy bằng tất cả những gì tôi có. Tôi cũng nhận lại những lời nói cảm ơn, những tình cảm từ trong mắt cô ấy nhưng…

Về chuyện chăn gối, tôi và cô ấy từng gần gũi nhiều lần nhưng cô ấy thường lấy cớ là đau ốm để thoái thác. Đúng là có lúc cô ấy từng đi mổ, vì yêu thương và tôn trọng nên tôi đã đồng ý để cô ấy giữ giới hạn.

Thế nhưng tuần trước, tôi gặp người hàng xóm nhà cô ấy. Người này trước đây vừa là bạn vừa là nhân viên cũ của tôi. Khi trò truyện, người ta cho tôi biết, cô ấy qua lại với nhiều người đàn ông (trai trẻ có, đã từng có gia đình cũng có) vì mục đích kiếm thêm để nuôi con. Họ thường đến đây vào ban đêm, lúc tôi đã về nhà. Người ta không biết tôi đến với cô ấy nghiêm túc nên đã tâm sự rất thật.

Về nhà, nghĩ về mối quan hệ với cô ấy tôi rất thất vọng. Tại sao cô ấy lại từ chối tôi hết lần này đến lần khác? Tại sao nhân phẩm của cô ấy lại rẻ rúng như vậy? Hoặc là cô ấy không muốn đến với một người từng có gia đình như tôi vì mọi chuyện sẽ phức tạp hơn nhiều?

Tôi có điều kiện tốt, có xe, có nhà, có công ty nhỏ nhưng là của riêng mình. Tôi hoàn toàn có thể lo được cho cô ấy và các con. Tôi tin vào khả năng của mình nhưng có phải đàn bà không biết thế nào là đủ, đã có rồi cô ấy còn muốn có nhiều hơn?

Tôi từng tìm cô ấy để nói chuyện. Thế nhưng khi tôi bắt đầu câu chuyện nghiêm túc thì cô ấy lại gạt đi. Cô ấy nói, cần thời gian để tôi hiểu cô ấy hơn và nếu muốn tôi có thể cắt đứt quan hệ với cô ấy. Nếu tôi làm vậy thì tình cảm 2 năm qua của chúng tôi sẽ chấm dứt tại đây và điều quan trọng là tôi thấy mình còn thương người đàn bà này rất nhiều.

Dũng Hà

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn