- “Bé Trịnh Xuân Hậu nhà nghèo mà nằm viện triền miên, nhìn tập hồ sơ bệnh án của bé mà thấy ngán. Từ lúc sinh ra tới nay bé không được ở nhà mấy, toàn phải ở viện với mấy cô. Bé nằm lâu dài hoàn cảnh khó khăn mong được hỗ trợ. Chúng tôi cũng đã gửi xin hỗ trợ cho bé nhưng chưa được bao nhiêu, mong sao có nhiều người giúp cháu”, chị điều dưỡng chia sẻ.

Bé Trịnh Xuân Hậu (4 tháng tuổi ở thôn Thọ Vức, xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) bị bệnh hẹp đại tràng hirsch sprung vô hạch, kèm theo viêm tiểu phế quản bội nhiễm. Thời gian nằm điều trị lâu dài, cha mẹ phải đi lại nhiều lần không còn thời gian làm việc kiếm tiền nên đang rất bế tắc.

Cuộc sống hôn nhân của anh Trịnh Xuân Hòa và chị Nguyễn Bích Thùy vừa mới bắt đầu đã gặp khó khăn. Lấy nhau về từ đâu thì mang bầu bé Hậu từ đó. Chín tháng sau gia đình đón chào bé trong niềm vui hân hoan. Tuy nhiên chỉ về nhà được 3 ngày bé đã phải nhập viện.

{keywords}
Con cần tiền phẫu thuật, mẹ nợ đầm đìa

Suốt từ khi bé ở viện đến khi về nhà bé không đại tiện mà tiểu cũng rất khó khăn, bú vào tới đâu ói ra tới đó. Bé quấy khóc ngằn ngặt suốt ngày, chỉ khi nào mệt quá bé mới thiếp đi.

Từ các bệnh viện tuyến dưới, tuyến nào cũng chuyển bé đi vì không thể can thiệp. Bé được chuyển đến BV Nhi Đồng 2, TP.HCM điều trị suốt mấy tháng trời.

Với trường hợp của bé Hậu bác sĩ có chỉ định dùng phương pháp phẫu thuật Pull throught – đại tràng ngang. Bé được đặt hậu môn tạm để xử trí hẹp hirsch sprung.

Cả hai vợ chồng anh Hòa và chị Thùy đều làm thuê làm mướn để sinh sống. Mới cưới nhau đã có bầu nên đến khi sinh con hai vợ chồng cũng chỉ để dành được hơn 3 triệu đồng.

Từ khi bé nhập viện điều trị tới nay, hai vợ chồng anh Hòa đều phải vay mượn để lo cho con. Đến nay số nợ đã lên tới trên 30 triệu đồng không thể vay được thêm trong khi con vẫn còn đang nằm viện.

“Vợ chồng chúng em giờ không biết sao nữa, tiền thì không vay được mà con vẫn còn đang phải nằm viện. Chúng em cũng không còn gì để bán nữa. Có 5 chỉ vàng cưới cũng đã phải bán rồi. Vợ chồng mới cưới nhau, công việc thất thường nên cũng chỉ để dành được mấy triệu lúc sinh đẻ.

Vợ chồng em đâu ngờ cháu lại bị bệnh như thế này. Chưa tính tới tiền thuốc men, viện phí, ra khỏi nhà biết bao nhiêu thứ phải tiêu đến tiền.

Sắp tới bé lại phải lại mổ nữa, em chưa biết phải làm thế nào để lo cho cháu nữa. Chứ bệnh tình thế này làm sao chờ cha nó kiếm tiền được”, chị Nguyễn Bích Thùy chia sẻ.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Trịnh Xuân Hòa (thôn Thọ Vức, xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: ghi rõ ủng hộ cháu Trịnh Xuân Hậu con anh Trịnh Xuân Hòa ở Phú Yên

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn