- Tôi lấy chồng khi vừa ra trường. Nhà tôi ở Nam Định còn anh ở Hà Nội. Cả gia đình chồng tôi sống trong căn hộ tập thể. Khi tôi sinh con gái, cả nhà lớn nhỏ 7 người ở chung.

Bố chồng tôi trước là bảo vệ trường học, giờ đã nghỉ hưu. Mẹ chồng cũng chỉ làm tạp vụ, giờ nghỉ hưu hai ông bà mới mở 1 hàng nước chè ngoài đầu ngõ. Chồng tôi là con cả, dưới còn 2 cô em chồng đứa học đại học, đứa học cấp 3.

5 năm làm dâu nhà anh, sống chung cùng gia đình chồng tôi gặp không ít rắc rối từ mẹ chồng khó tính, 2 cô em chồng. Vai vế là em nhưng 2 cô em vốn được chiều chuộng như công chúa trong nhà chẳng biết làm gì, tính tình khó chịu, kiểu tiểu thư.

{keywords}

Khi trước tôi là ở nhà tang lễ, công việc hành chính nhưng tôi có thể nhận thêm việc kết hoa giấy, làm băng tang...về nhà làm thêm. Tôi nhận nhiều việc về cho cả mẹ chồng tôi làm cùng, kiếm thêm được tiền mẹ chồng vui và cũng tốt với tôi hơn. Kiếm được tiền tôi cũng phụ tiền chợ, sinh hoạt phí trong nhà nhiều hơn. Khi có tiền thì cả nhà ai cũng vui vẻ, hồ hởi với tôi.

Nhưng 4 tháng nay cơ quan tôi tinh giảm, tôi phải nghỉ việc. Không còn việc làm, thu nhập không có, cả nhà tôi 3 người trông vào lương chồng tôi mang về, tôi cũng không còn đưa được nhiều tiền cho mẹ chồng nữa. Cũng từ đây mọi khó khăn đổ dồn lên tôi.

Mẹ chồng ra vào nhà nhìn tôi là không vừa mắt, bà xem tôi ăn bám chồng, làm khổ con trai bà. Mọi việc nhà bà giao hết cho tôi. Bà càng quá đáng hơn khi gần đây bà ra đầu ngõ mở hàng nước, tôi biết bà còn làm thư ký ghi lô đề nữa nên bà có tiền. Bố chồng tôi khong muốn bà làm thế nhưng ông không có tiếng nói trong nhà, nói ra là bà quát lạt, làm ầm nhà cửa lên.

Bà kiếm ra tiền trong khi tôi thì thất nghiệp và khinh ra mặt. giờ bà không còn lo việc nhà nữa mà giao hết cho tôi, hàng ngày bà đưa tiền tôi phải đi chợ và ghi sổ sách mọi chi tiêu báo cáo bà. Bà còn nói thẳng tôi khỏi đi làm, ở nhà làm việc nhà.

Tôi rất thương chồng tôi,mỗi khi tôi và mẹ to tiếng anh ở giữa là người khổ nhất. Anh yêu vợ nhưng nhu nhược sợ mẹ mình quá nên 5 năm nay chưa lần nào anh dám đứng ra bênh vợ cả. Tôi sợ như này lâu nhà tôi đổ vỡ mất.

Thanh Hải

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn