Dù là lúc em lên cơn đau lả đi hay lúc em đã tỉnh lại, Thành cũng chỉ có một ước muốn duy nhất và không thay đổi, em muốn đi học. Năm nay, Thành lên lớp 8, em học tốt, thích đi học nên từ lúc chưa nghỉ hè Thành đã nhờ mẹ sắm sẵn sách vở.

Thế nhưng, từ lúc nghĩ hè em bị phát bệnh, đến nay khối u ngày càng khiến em đau đớn quằn quại không thể cử động được. Thấy bạn bè đi học, em càng khao khát được đến trường hơn.

Mới 3 tuổi đã bị ung thư

Căn nhà của chị Trần Thị Nhi (SN 1980) và anh Lê Văn Thanh (SN 1972, trú thôn Nhà Tài, xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) lúc nào cũng buồn rười rượi vì tiếng khóc và la hét liên tục của đứa con bị ung thư xương.

{keywords}
Mỗi cử động đơn giản cũng khiến Thành bị hành hạ khiến cơ thể bị đau dữ dội, la hét toáng lên

Em Lê Văn Thành (SN 2005, học sinh lớp 8, trường tiểu học và THCS Vĩnh Long) là con đầu của anh chị. Em bị ung thư đã lâu, dù mới 14 tuổi nhưng hơn 10 năm qua Thành phải sống chung với cơn bạo bệnh.

Hàng ngày, anh Thanh làm thợ xây, chị Nhi theo anh làm phụ hồ. Anh chị có với nhau 2 mặt con.

Công việc thợ xây của hai vợ chồng vất vả, hai đứa con thì còn nhỏ nên ai cũng động viên đôi vợ chồng cố gắng làm lụng tích cóp để xây một ngôi nhà đơn sơ đủ che nắng che mưa cho 2 đứa nhỏ.

Anh Thanh và chị Nhi cũng lấy 2 đứa con khỏe mạnh của mình làm động lực phấn đấu để quên đi mọi sự vất vả, khó nhọc hàng ngày.

Trớ trêu thay, tai ương bất ngờ giáng xuống với gia đình anh chị. Năm Thành 3 tuổi em bị nổi hạch ở cổ, ngày càng phình to hơn và cản trở đến việc sinh hoạt, học tập của em.

Gia đình tất tả ngược xuôi đưa Thành đến các bệnh viện lớn nhỏ, các bác sĩ đều chuẩn đoán Thành bị ung thư hạch.

Dù cố gắng chữa bệnh cho em bằng nhiều phương pháp như xạ trị, hóa trị nhưng đến nay, căn bệnh ung thư hạch không thuyên giảm mà còn biến chứng thành ung thư xương, di căn qua bả vai của em.

Gia đình khánh kiệt

Hiện tại căn bệnh ung thư đã di căn sang bả vai trái của Thành khiến khối u sưng to và phình lên bất thường như quả trứng gà. Mọi cử động của em đều khó khăn, đơn giản như việc trở mình hay ngồi dậy, em phải có người giúp, một mình em không thể làm được.

{keywords}
Gia đình đã bán hết mọi thứ để cứu con nhưng căn bệnh vẫn chưa thuyên giảm khiến chị Nhi khóc cạn nước mắt

Anh Thanh vừa khóc vừa chia sẻ, hai vợ chồng lấy nhau đã lâu, gom góp được một ít vốn liếng cho tương lai. Nhưng thời gian phát bệnh của Thành đến nay đã 10 năm, căn bệnh không hề thuyên giảm mà ngày càng biến chứng và di căn nặng nề khiến việc sinh hoạt của em khó khăn hơn. Vì dành tiền chữa bệnh cho em nên giờ anh chị không còn gì.

Hiện tại, ngôi nhà mà anh chị đang sống cùng 2 con là căn nhà tình nghĩa do bà ngoại để lại. Hằng ngày, trong căn nhà tạm bợ và tuềnh toàng, không có thứ gì đáng giá, chị Nhi luôn túc trực bên Thành để chăm sóc cho em.

Chị Nhi cho hay, chị phải nghỉ làm công việc thợ hồ để ở nhà chăm em và liên tục đấm lưng, xoa bóp làm dịu phần nào cơn đau ngày đêm gặm nhấm, hành hạ cơ thể yếu ớt của Thành.

Mọi gánh nặng gia đình một mình anh Thanh cáng đáng. Thuốc thang của Thành thì đắt đỏ, mỗi ngày hơn 1 triệu, chưa kể các chi phí khác.

Ngoài ra, mỗi lần em lên cơn, gia đình phải cho em uống thuốc giảm đau chứ một mình chị Nhi không thể dỗ dành Thành ngừng vùng vẫy được.

Mỗi khi lên cơn đau là Thành lại khóc tức tưởi, la hét khản giọng, ba mẹ em lại khóc theo.

Thương em phải chịu đựng cơn đau hành hạ, ảnh hưởng đến sức khỏe, ba mẹ em, người dỗ dành, người xoa bóp, thủ thỉ bất kể đêm hay ngày đều cố gắng bên cạnh và thức trắng chăm con.

Để có tiền để chữa trị bệnh cho em, anh Thanh và chị Nhi đã bán hết 5 con trâu, bò là vốn liếng của gia đình nuôi bấy lâu lấy 100 triệu để cứu chữa em.

Ngoài ra, vì con, anh chị đã gõ cửa để cầu cứu khắp nơi. Anh Thanh và chị Nhi chị tất tả vay tiền từ người thân, anh em, đồng nghiệp cho đến hàng xóm số tiền hơn 120 triệu để điều trị bệnh cho Thành.

Giờ đây, anh Thanh và chị Nhi không còn ý định xây nhà che nắng che mưa, anh chị chỉ mong cho Thành có thêm cơ hội để chữa bệnh và rồi em lại được đến trường như bao bạn bè cùng trang lứa như Thành hằng mong ước.

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Lê Văn Thanh, trú thôn Nhà Tài, xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.341 em Lê Văn Thành 

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436

 

Hương Lài

Thai phụ nguy kịch vì thai chết lưu, gia đình không một đồng đóng viện phí

Thai phụ nguy kịch vì thai chết lưu, gia đình không một đồng đóng viện phí

Mang thai 31 tuần, song bất ngờ đau bụng chuyển dạ, thai phụ được chuyển vào viện cấp cứu. Bác sĩ phải mổ bắt con vì thai chết lưu, đưa bé không cứu được người mẹ cũng bị tiền sản giật nguy kịch.