- Sống ở vùng kinh tế đặc biệt khó khăn, hai vợ chồng đều làm nông nghiệp thu nhập thấp chỉ tạm đủ sống qua ngày, khi con bệnh nguy kịch cha mẹ chỉ biết ngậm đắng nuốt cay. Nhà nghèo, cha phải chăm sóc con tiền đâu tiếp tục chữa bệnh đó là những câu hỏi không có lời giải của anh Nguyễn Hữu Đoàn.

Cậu bé Thạch Nguyễn Hoàng Việt (2 tuổi người dân tộc Khmer ở ấp Đồng Khoen, xã Phong Phú, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh) bị bệnh ung thư mắt đang cầu cứu sự giúp đỡ của cộng đồng.

Theo gia đình chia sẻ, khi bé vừa được hơn một tuổi, gia đình phát hiện thấy một mắt của bé có biểu hiện bất thường. Lúc đầu gia đình nghi do bị bụi bay vào mắt nhưng làm cách nào tình hình cũng không cải thiện.

{keywords}

Con sắp mù rồi xin hãy cứu con!

Gia đình đưa bé đến bệnh viện thì từ tuyến huyện đến tuyến tỉnh đều chuyển đi vì tình trạng nặng. Đến BV Nhi Đồng 1 bác sĩ phát hiện ra căn bệnh ung thư mắt và chuyển qua BV Ung Bướu TP.HCM để tiếp tục điều trị.

Suốt một năm ròng thời gian bé sống ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà kéo theo bao nhiêu hệ lụy. Cha mẹ cũng phải bỏ công bỏ việc chăm sóc con không còn thời gian kiếm tiền, kinh tế gia đình càng ngày càng suy sụp.

Nếu như bé chỉ dùng thuốc trong danh mục bảo hiểm y tế thì gia đình có thể lo được những khoản tiền lặt vặt bên ngoài. Tuy nhiên, đến nay bé phải dùng thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế. Toa thuốc lên đến 20 triệu đồng gia đình phải tự bỏ tiền ra mua.

Số tiền này là số tiền quá lớn so với hoàn cảnh hiện tại của gia đình anh Nguyễn Hữu Đoàn, vì tiền nhà không có, việc vay mượn cũng khó khăn vì chỗ nào có thể vay anh đã vay rồi.

“Cầm đơn thuốc mà muốn rớt nước mắt. Đây là thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế gia đình phải tự lo. Bây giờ tôi biết lấy đâu ra số tiền lớn như vậy. Suốt một năm qua, gia đình tôi cũng đã phải mang nợ nần rồi không thể vay được nữa.

Hai vợ chồng tôi thì đều làm nông nghiệp thu nhập chẳng được bao nhiêu. Quanh năm hai vợ chồng tiêu nhín lấy chỗ nọ đập chỗ kia thì cũng mới chỉ ở mức tạm đủ ăn.

Trong nhà hầu như chẳng khi nào có nổi vài triệu đồng tiền dư. Đến khi con bị bệnh một năm nay, vay mượn chỗ nào nhiều được dăm triệu, không thì một triệu thế mà cũng cả mấy chục triệu đồng. Vay rồi không trả được biết là có lỗi với người ta nhưng giờ con bệnh thế này tôi không có cách nào trả được. Biết là vay chưa có khả năng trả được nhưng vẫn phải ngậm đắng nuốt cay vay tiền cứu con.

Giờ gia đình chúng tôi cũng chỉ biết cầu cứu ngoài xã hội, mong sao chữa cho cháu khỏi bị mù con mắt thôi. Tôi cứ nghĩ đến cảnh con bệnh mà còn mù nữa mà muốn rớt nước mắt. Gia đình tôi bất lực rồi mong mọi người cứu lấy cháu”, anh Nguyễn Hữu Đoàn chia sẻ.

Theo ông Trần Xuân Bách Phó Trưởng ấp Đồng Khoen cho biết: Hoàn cảnh gia đình anh Nguyễn Hữu Đoàn hiện đang rất khó khăn. Gia đình họ thuộc diện hộ cận nghèo của địa phương, công việc thu nhập không ra sao. Đứa con đang bị bệnh hiểm nghèo điều trị ở thành phố. Mong sao có nhiều người hỗ trợ cháu chút tiền chữa bệnh.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Nguyễn Hữu Đoàn ấp Đồng Khoen, xã Phong Phú, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: ghi rõ ủng hộ cháu Thạch Nguyễn Hoàng Việt con anh Nguyễn Hữu Đoàn

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn