- Anh luôn dịu dàng, chăm sóc em từng ly, từng tí. Nhưng mỗi khi đề cập đến chuyện kết hôn anh lại lảng tránh. 

TIN BÀI KHÁC

Em và anh ấy quen nhau rất tình cờ: anh ấy đã cứu nguy cho em trong một lần em bị hỏng xe trước giờ thi ở lớp tại chức mà anh lại học cùng Trung tâm với em.

Sau lần gặp gỡ đó, em và anh trở thành bạn bè, rồi anh chủ động xin chuyển sang lớp em. Mỗi ngày sau giờ làm việc anh hay đến cơ quan đón em cùng đi học. Anh luôn dịu dàng, chăm sóc em từng ly, từng tí. Nhưng mỗi khi đề cập đến chuyện kết hôn anh lại lảng tránh.

Anh ấy bảo, gia đình anh chỉ có mẹ già, kinh tế anh cũng chưa vững vàng nên đợi đến khi ra lấy bằng cử nhân rồi mới đưa em về nhà. Em đã đợi anh ấy hơn 6 tháng sau khi tốt nghiệp thì nhận được email anh nói: anh đi nước ngoài hợp tác lao động để có điều kiện học thêm, anh bảo nếu tin anh thì hãy chờ đợi. Anh còn cho em cả địa chỉ nhà anh, nhờ em chăm sóc mẹ hộ anh.

Em đã đến chăm sóc mẹ như một người con dâu thực sự, mẹ cũng rất yêu thương em. Đã 5 năm trôi qua em và anh ấy chỉ thỉnh thoảng liên lạc với nhau qua email. Thời gian gần đây, những bức email thưa dần. Rồi một hôm, em đến thăm mẹ anh thì hàng xóm bảo, một tuần trước anh ấy đã về đón mẹ đi rồi, nghe nói là qua dự đám cưới.

Em thực sự bị sốc và đau khổ. Nhưng đến tối về em lại nhận được email của anh ấy, vẫn giọng điệu ngọt ngào, quan tâm, anh bảo đưa mẹ sang chơi một thời gian thôi, rồi sẽ trở về bàn chuyện đám cưới với em.

Em không biết mình có nên tin và chờ đợi anh nữa không? Bao nhiêu năm nay em chỉ yêu mỗi anh ấy thôi, giờ em rất bế tắc, em phải làm sao?

Quỳnh Như (Tiền Giang)

Tư vấn viên chia sẻ:

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Quỳnh Như thân mến, chị đã đọc thư em và rất chia sẻ với tâm trạng của em hiện tại.

Em đã có một mối tình thật đẹp, các em quen nhau tình cờ, nhưng lại rất gần gũi và thân thiết với nhau. Em đã đến nhà chăm sóc mẹ anh ấy như người thân trong gia đình.

Chàng trai của em cũng là một người khá ga lăng khi sửa xe giúp em, thật chín chắn khi mong muốn có cuộc sống ổn định, thu nhập cao hơn rồi mới tính chuyện trăm năm với em.

Nhưng mọi chuyện lại diễn ra không thuận lợi, khi bạn trai em mới tốt nghiệp lại đi hợp tác lao động ở nước ngoài mà không nói trước với em một tiếng. Rồi sau đó, anh ấy lại đưa mẹ sang nước ngoài để du lịch - theo những gì anh ấy nói trong mail. Và cũng không nói trước với em, đưa em hết từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. Lại thêm những câu chuyện, lời khuyên của mọi người xung quanh càng khiến em bối rối.

Em gái thân mến, trước tiên, em phải tin tưởng vào chính bản thân mình, và vào tình cảm của hai người đã. Rồi sau đó mới dùng những lời khuyên của mọi người để tham khảo cách làm đúng nhất. Chị thấy, trong thư em nói rất nhiều về chuyện anh ấy vẫn viết mail hỏi han, quan tâm và sẻ chia nhiều điều với em. Nhưng, chị băn khoăn một điều, không lẽ trong suốt 5 năm, anh ấy và em chưa từng có một cuộc điện thoại nào nói rõ ràng mọi chuyện với nhau mà chỉ sử dụng mail làm công cụ kết nối tình cảm?

Chị khẳng định, có nhiều chuyện anh ấy đã không đúng với em như việc đi mà không bàn bạc với em, về nước đón mẹ mà không gặp em... Chị nghĩ, nếu muốn lừa dối em thì ngay khi đón mẹ ra nước ngoài, anh ấy sẽ không liên lạc với em nữa. Nhưng ngay tối hôm ấy, em cũng đã nhận được mail giải thích. Chị thấy điều cần làm trước tiên là, em hãy lấy số điện thoại và địa chỉ liên hệ với anh ấy ở nước ngoài, trực tiếp liên lạc và nói rõ những khúc mắc trong lòng em, để anh ấy có thể giải thích vì sao anh ấy đi mà không nói gì? Vì sao về nước mà không gặp em?... Sau đó, hãy chủ động bàn bạc với anh ấy chuyện về nước tính chuyện lâu dài cùng em.

Chị tin, chàng trai vẫn còn giữ liên lạc với em, nghĩa là vẫn còn quan tâm đến em đấy. Chúc em luôn thoải mái trong cuộc sống!

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.