- “Vợ chồng em đưa con xuống bệnh viện cả tháng trời rồi nhưng chỉ có 4 triệu đồng. Cháu có vấn đề về hậu môn phải mổ đưa hậu môn tạm ra ngoài. Tiền viện cũng không có, tiền mua sữa cho con cũng không. Người cùng phòng thấy khổ quá có người cho lốc sữa, có người cho bỉm có người cho tiền, có người chỉ chỗ cho chồng đi làm phụ hồ”, chị H Joen Niê chia sẻ.

H An Niê (ở buôn Dút, xã Bình Thuận, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đăk Lăk) là đứa con đầu lòng của vợ chồng anh Y Kiêm Krông có vấn đề về hậu môn nên bé rất khó khăn trong việc đại tiện.

Vì liên quan đến tiêu hóa nên bé rất biếng ăn, khó chịu và hay quấy khóc. Đưa con tới bệnh viện nhưng anh chị chỉ có 4 triệu đồng. Hai vợ chồng tự xin cơm từ thiện ở bệnh viện để ăn. Số tiền đó chỉ để dành mua đồ dùng và sữa cho con.

Nằm viện cả tháng trời nên số tiền đó đã không còn, nhờ những tấm lòng hảo tâm của những người cùng phòng mà bé có sữa để uống.

{keywords}
Bé H An Niê đang điều trị tại BV Nhi Đồng 2, TP.HCM.

Có những lúc gia đình đã định xin bác sĩ cho về vì không còn tiền để lo sinh hoạt hằng ngày ở bệnh viện. Được nhiều người trong phòng động viên, giúp đỡ anh chị đã để con ở lại.

Anh Y Kiêm Krông đã ra ngoài đi làm phụ hồ được 3 ngày nay nhờ giới thiệu của những người cùng phòng. Đi làm gần bệnh viện nên buổi trưa anh Krông lại trở về, hai vợ chồng ăn cơm từ thiện.

Dù mới chỉ có một đứa con, nhưng vì cả hai vợ chồng quanh năm sống bằng nghề làm thuê làm mướn nên làm tới đâu hết tới đó. Công việc làm mướn thất thường khi đến mùa thì có việc lúc hết mùa công việc cũng ít.

Chia sẻ với chúng tôi chị H Joen Niê cho biết: “Vợ chồng chúng em lấy nhau được 3 năm, không có rẫy chúng em chỉ đi làm thuê làm mướn. Mỗi mùa mỗi việc, lúc vào mùa thì có việc khi không có mùa gặp việc gì làm việc ấy.

Vợ chồng làm như vậy nuôi một đứa con thì không có dư tiền. Khi cháu bị bệnh cũng phải vay tiền đưa đi viện. Mấy triệu đưa xuống đây chẳng được bao nhiêu. Nhiều lúc nghĩ phải xin cho cháu về.

Nhờ sự giúp đỡ động viên của mọi người, chồng em mới đi làm phụ hồ được 3 ngày nay. Em ở đây, xin cơm từ thiện cả cho anh, trưa anh về ăn rồi lại đi làm tối lại về đây.

Mong sao có tiền chữa bệnh mua sữa cho cháu. Ở đây cái gì cũng phải mua, không có tiền thì làm sao sống được. Anh em cũng đông nhưng ai cũng như mình thì làm gì có tiền”.

Chị Thúy người nhà bệnh nhân cùng phòng nói: Thấy hai vợ chồng nó ở đây lâu mà cũng chẳng có gì, chúng tôi có gì cho nấy, người thì cho sữa, người thì cho đồ dùng. Cha nó mới có người chỉ cho ra ngoài làm kiếm tiền. Tội nghiệp nó bé thế mà sữa cũng chẳng có đủ uống.

Đức Toàn

 

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể đóng tiền tạm ứng viện phí cho bé H An Niê (Khoa Ngoại Tổng hợp) tại Phòng tài chính kế toán hoặc tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo BV Nhi Đồng 2, TP.HCM

1. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ bé H An Niê con anh Y Kiêm Krông

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

2.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn