- “Bệnh nhân có bất thường ở động mạch vành bên phải giãn to có lỗ chui vào thất trái rất phức tạp. Nếu như không được phẫu thuật sớm thì bệnh nhân có nguy cơ tử vong cao, cần phải mổ gấp. Nếu bệnh nhân được phẫu thuật tái tạo lại, ca phẫu thuật thành công tim hồi phục tốt thì bệnh nhân ổn định cuộc sống. Tuy nhiên hoàn cảnh khó khăn không có khả năng để điều trị”, đó là lời chia sẻ của bác sĩ về bệnh nhân Trương Kim Thanh.

Chị Trương Kim Thanh (sinh năm 1973 tại ấp 7m, xã Kiến Bình, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An) bị dị tật tim phức tạp giãn phình động mạch vành rò vào thất trái đang mong được cứu thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

{keywords}
Nếu như có tiền phẫu thuật thì chị Thanh sẽ có cuộc sống ổn định.

Theo bác sĩ chia sẻ thì bệnh nhân cần được mổ gấp vì có thể đột tử bất cứ lúc nào. Tuy nhiên chỉ vì hoàn cảnh gia đình thực sự khó khăn nên bao nhiêu lần chỉ đến bệnh viện khám rồi lại lầm lũi ra về vì không có tiền mổ.

Theo người nhà cho biết, chị Thanh bị bệnh cũng đã lâu nhưng vì không có tiền nên chỉ mua thuốc về uống hoặc uống thuốc Nam. Dù liên tục bị những cơn mệt kéo đến có khi ngất xỉu nhưng chị cũng chỉ biết cam chịu số phận.

Lần này chị đi khám bệnh cũng được sự động viên chia sẻ giúp đỡ của mọi người vì nghĩ tương lai chị còn dài hy vọng có một sự giúp đỡ của cộng đồng. Nếu không có sự động viên ấy có lẽ chị không dám đi bởi chị biết chắc chắn rằng chị không có khả năng để mổ. Đây không phải là lần đầu chị đến bệnh viện, bao nhiêu lần đến rồi lại về nhà chờ chết.

{keywords}
Căn nhà tạm bợ được cất nhờ trên đất của anh vợ.

Bao nhiêu năm nay chị đeo căn bệnh tim trong người nên chị không thể làm gì ra tiền chỉ ở nhà lúc khỏe phụ chồng con được bữa cơm. Nguồn thu nhập chính là nhờ anh Lê Minh Dương làm thuê làm mướn mỗi ngày chỉ được từ 100-150 ngàn đồng. Hằng ngày gia đình còn đang khó khăn với việc lo miếng cơm manh áo nên không dám nghĩ đến chuyện chữa bệnh cho chị Thanh.

Gia đình anh Dương và chị Thanh có 3 đứa con hai đứa lớn đã dựng vợ gả chồng, tuy nhiên hoàn cảnh của các con cũng khó khăn như anh chị nên không thể giúp được mẹ. Cậu con trai út 15 tuổi cũng phải ở nhà trông mẹ.

“Bác sĩ nói bệnh cần phải mổ gấp nhưng chúng tôi biết kiếm đâu ra 60 triệu bây giờ. Biết là không có tiền thì số mệnh của cô ấy nguy hiểm. Khi chúng tôi đi khám bệnh mọi người cũng phải gom góp cho mới có tiền nhập viện, giờ ăn còn không đủ biết kiếm đâu ra ngần ấy tiền. Cô ấy bệnh bao năm nay, cứ mỗi lần đi khám bệnh là phải mượn tiền làm không đủ ăn không trả được, giờ số nợ ấy cũng còn cả mấy chục triệu. Nợ ngoài rồi nợ cả Nhà nước, bây giờ muốn vay cũng chẳng ai cho vay nữa. Trong nhà cũng chẳng có gì mà bán, căn nhà lụp xụp chúng tôi đang trú ngụ cũng là ở nhờ đất của anh vợ”.

{keywords}
Trong nhà không có thứ gì có giá trị

Cơ hội có cuộc sống ổn định rất cao sau ca phẫu thuật thành công, không lẽ chỉ vì thiếu số tiền đó mà tính mạng chị bị đe dọa. Có lẽ không chỉ gia đình chị mong muốn chị được sống khỏe mạnh mà có rất nhiều bạn đọc cũng muốn chia sẻ. Chúng tôi hy vọng rằng chị Trương Kim Thanh sẽ sớm được trở về cuộc sống bình thường.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí cho chị Thanh hoặc gửi cho người nhà theo địa chỉ anh Lê Minh Dương ấp 7m, xã Kiến Bình, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ chị Trương Kim Thanh vợ anh Lê Minh Dương ở Long An

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNV X

- Tên tài khoản: BÁO VIETNAMNET
- Số tài khoản VNĐ: 102010002381523
- Tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa, Hà Nội

Chuyển tiền từ nước ngoài:
- Ngân hàng nhận (Bene Bank):  Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Địa chỉ (Address): 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Mã SWIFT của Ngân hàng (SWIFT CODE): ICBVVNVX126

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn