- “Bé đã khỏe rồi anh ơi, chiều nay bác sĩ cho bé xuất viện. Đấy anh thấy cháu bây giờ không còn phải dây nhợ lằng nhằng da dẻ cũng đã hồng hào trở lại. Cháu cũng đã ăn uống được. Cháu có được như thế này cũng là nhờ tấm lòng hảo tâm của các mạnh thường quân và bạn đọc giúp đỡ”, đó là lời chia sẻ vui mừng của anh Đoàn Nhựt Nam.

Trước đó ngày 27/2, Báo VietNamNet đã thông tin về hoàn cảnh bé Đoàn Nhựt Quốc (9 tuổi ở số 202 ấp An Bình, xã An Khánh, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) bị bệnh tim bẩm sinh hẹp dưới van động mạch chủ nặng, thông liên thất, suy tim nặng cần được mổ gấp.

{keywords}
Bé Đoàn Nhật Quốc đã được xuất viện.

Tuy nhiên, số tiền điều trị khá lớn vì bé không có bảo hiểm y tế, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên gia đình không thể có ngay một khoản tiền lớn để lo cho con.

Hai vợ chồng nuôi ba đứa con nhỏ trong khi công việc bấp bênh nên dù đã cố gắng họ cũng chỉ vay mượn được 20 triệu đồng. Số tiền còn lại tới 70 triệu đồng. Đây là một khoản tiền khá lớn đối với gia đình anh Nam lúc đó.

Bệnh của bé cần phải mổ gấp nếu để lâu có thể nguy hiểm tới tình mạng. Sau khi Báo VietNamNet đăng bài viết: 70 triệu đồng cứu bé thoát khỏi bệnh tim đã có rất nhiều bạn đọc gọi điện hỏi thăm và chia sẻ.

Nhiều bạn đọc gửi tiền ủng hộ thông qua Báo VietNamNet và cũng nhiều bạn đọc gửi tiền trực tiếp đến bệnh viện để nộp tạm ứng viện phí cho bé Quốc.

Sự chia sẻ kịp thời của bạn đọc trong và ngoài nước, ca phẫu thuật của Quốc thành công tốt đẹp. Chính nhờ sự chia sẻ này mà ngày 11/3 bé Quốc đã được xuất viện về nhà.

Chia sẻ với chúng tôi anh Đỗ Nhựt Nam vui mừng nói: “Chúng em không biết nói thế nào để cảm ơn những tình cảm bạn đọc chia sẻ cho con em và gia đình em trong suốt thời gian qua. Nhờ có số tiền này mà cháu đã khỏe mạnh được xuất viện về nhà. Nhìn con khỏe mạnh lên sau mỗi ngày gia đình em mừng lắm. Lần này về nhà chắc chắn em sẽ mua bảo hiểm cho con”.

Đức Toàn