- “Gia đình tôi thật sự đuối lắm rồi. Hai vợ chồng người thì làm công nhân người thì làm nông nuôi 4 đứa con ăn học đã toát mồ hôi. Bây giờ lại một đứa mắc bệnh nan y. Không chữa bệnh cho con không đành, không cho con học cũng không nỡ”, anh Trương Văn Chánh chia sẻ.

Em ung thư máu

Mang trong mình căn bệnh nan y bạch cầu tủy cấp, số phận bé Trương Thị Anh Đào (188 tổ 3, ấp 1, xã Lạc An, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) rất mong manh vì không còn tiền chữa trị.

Theo người nhà chia sẻ, khi phát hiện thấy con có màu da cứ bị tái nhạt dần, chân tay lạnh nghi con bị thiếu máu nên gia đình đưa đi khám bệnh.

{keywords}
Nếu như không có tiền thì tính mạng của Anh Đào rất mong manh.

Gia đình rất bàng hoàng khi bác sĩ thông báo bé Trương Thị Anh Đào bị căn bệnh bạch cầu tủy cấp thiếu ba dòng máu bạch cầu, hồng cầu và tiểu cầu.

Ngay sau đó bé được nhập viện và từ đó tới nay suốt gần 1 năm trời bé chưa một lần được rời khỏi bệnh viện về nhà. Hai cha con anh Chánh ăn dầm nằm dề ở bệnh viện bỏ bê hết công việc khiến kinh tế gia đình ngày càng sa sút.

Hai anh đang học ĐH và Trung cấp nghề

Gia đình anh Trương Văn Chánh có 4 đứa con còn đang trong tuổi ăn học chưa kiếm được tiền phụ giúp cha mẹ. Lúc bình thường gia đình anh đã rất khó khăn để lo cho 4 đứa con ăn học.

Đứa con lớn Trương Văn Hòa đang học ĐH Công nghệ thông tin năm thứ 3 vừa học vừa phải đi làm thêm phục vụ việc học. Em Trương Minh Hiếu đang học trung cấp nghề điện lạnh ở Đồng Nai.

Anh Trương Văn Chánh ở nhà làm mấy sào ruộng cấy và lúc rảnh rỗi thì đi làm thuê kiếm thêm chút tiền. Mấy năm nay, chị Nguyễn Thị Kim Phượng mới đi làm công nhân. Nguồn thu chính là từ đồng lương của chị Phượng vì số tiền dù ít nhưng ổn định.

Số tiền này dùng để đóng học phí cho các con, còn lại anh Chánh kiếm để đảm bảo cuộc sống gia đình. Từ khi bé Trương Thị Anh Đào nằm viện tới nay, anh Chánh không thể làm việc gì nhiều tháng trời ở viện chăm sóc con.

Số tiền lương của chị Phượng không đủ trang trải tiền học tiền ăn trong gia đình. Mặc dù hai đứa con của chị Phượng vừa đi học vừa làm thêm nhưng vẫn thiếu trước hụt sau.

“Suốt nhiều tháng nay, gia đình cứ phải vay mượn bòn nhặt khắp nơi để cố gắng chữa cầm cự cho con. Tuy nhiên, việc kiếm ra tiền càng ngày càng khó, gia đình không biết tính sao vì một đứa mắc bệnh ung thư và hai đứa đang học ĐH dang dở. Tôi rầu lắm nhưng giờ chẳng biết phải làm thế nào. Nếu như không có sự chia sẻ, giúp đỡ con tôi chết chắc”, anh Trương Văn Chánh chia sẻ.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Trương Văn Chánh (188 tổ 3, ấp 1, xã Lạc An, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương).

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ em Trương Thị Anh Đào con anh Trương Văn Chánh ở Bình Dương

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNV X

- Tên tài khoản: BÁO VIETNAMNET

- Số tài khoản VNĐ: 102010002381523

- Tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa, Hà Nội

Chuyển tiền từ nước ngoài:

- Ngân hàng nhận (Bene Bank): Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Địa chỉ (Address): 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Mã SWIFT của Ngân hàng (SWIFT CODE): ICBVVNVX126

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn