Đại diện EVNGenco 3 cho biết, tổng công ty đã vận động mỗi CBCNV đóng góp một ngày lương, quyên góp hiện vật, hiện kim, nhu yếu phẩm để gửi đến các địa phương bị ảnh hưởng bão lũ. Để kịp thời hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục thiên tai, bão lũ, tổng công ty đã trích 500 triệu đồng từ số tiền vận động quyên góp, ủng hộ để trao cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM (Ủy ban MTTQVN TP.HCM).

{keywords}
 Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Tổng Giám đốc EVNGenco 3 và ông Vũ Quang Sáng, Chủ tịch Công đoàn EVNGenco 3 trao tiền hỗ trợ đồng bào miền Trung cho đại diện Ủy ban MTTQVN TP.HCM

Sau đó, EVNGenco 3 đã thành lập đoàn cứu trợ với hơn 30 CBCNV, Đoàn viên, thanh niên đến trực tiếp các tỉnh miền Trung để hỗ trợ và trao tặng những món quà nghĩa tình đến người dân.

Từ ngày 27 - 31/10/2020, đoàn hỗ trợ EVNGenco 3 đã lần lượt đến 6 trường trên tỉnh Quảng Bình: Tiểu học Đại Phong, Tiểu học Phong Thủy, THCS Phong Thủy, Mầm non Lộc Thủy (cơ sở 1,2) (thuộc huyện Lệ Thủy) và Mầm non Thuận Hóa (huyện Tuyên Hóa). Các cán bộ EVNGenco 3 đã cùng nhà trường thu dọn vệ sinh, kiểm tra, sửa chữa hệ thống điện, thay mới bóng đèn, sửa quạt và thực hiện các công việc cần thiết để mang lại diện mạo mới, sạch đẹp để đón học sinh đến lớp.

{keywords}
 

Các thầy cô cho biết, nhiều năm qua, chưa có đợt lũ nào lại diễn ra nghiêm trọng như năm nay, nước lên nhanh, dù được chính quyền cảnh báo sớm, nhưng vẫn “không kịp trở tay”. Tại các điểm trường như Tiểu học Phong Thủy, Mầm non Lộc Thủy, nước dâng cao hơn 3 mét, các thầy cô chỉ kịp chuyển một số vật dụng quan trọng lên tầng trên của trường, số còn lại đều bị cuốn theo dòng nước xiết.

Thêm vào đó, bão số 9 ập đến dữ dội, khiến thiệt hại tăng lên đáng kể, nhiều bức tường bị đổ sập, phòng ốc hư hỏng, đường dây điện bị đứt, nhiều tuyến đường bị sạt lỡ… Khi lũ rút đi đã để lại lớp bùn đất dày cùng với nỗi trăn trở: làm sao sớm khôi phục như diện mạo ban đầu, đảm bảo an toàn cho học sinh đến lớp; bởi muốn khôi phục cần nhiều  nguồn kinh phí và nhân lực.

{keywords}
 

Hiểu được khó khăn, đoàn hỗ trợ của EVNGenco 3 đã trao tặng nhiều vật dụng, các vật tư, thiết bị phục vụ công tác dạy và học cho các điểm trường này, gồm: 4000 quyển tập, 4000 cây viết, 200 hộp phấn, 300 hộp nhang muỗi, 180 bình lọc nước tại các trường, 150 ấm đun siêu tốc, 100 giường cho trẻ em, 200 cái bảng viết, khăn lau mặt, ly nhựa, 40 bộ đồ chơi dành cho các bé… Tổng giá trị hỗ trợ lần này khoảng 200 triệu đồng.

{keywords}
 

 

{keywords}

 

Đồng thời, đại diện EVNGenco 3 cũng đến thăm hỏi, động viên các hộ gia đình ở xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa - rốn lũ của tỉnh Quảng Bình. Trong đợt lũ này, nhiều nhà đã ngập sâu trong nước hơn 3m. Đoàn đã khảo sát mô hình nhà nổi chống lũ, chia sẻ một số quà, dụng cụ học tập, đầu lọc nước, bình lọc nước, ấm đun nước… cho Huyện đoàn Minh Hóa để gửi tặng các gia đình nơi đây.

Đại diện EVNGenco 3 hy vọng, những phần quà từ EVNGenco 3 sẽ phần nào giảm bớt những khó khăn mà người dân nơi đây đã và đang đối mặt do thiên tai, bão lũ gây ra.

Trong chuyến hỗ trợ lần này, đoàn EVNGenco 3 còn đến thăm, khảo sát thực tế một số địa phương tại tỉnh Quảng Trị, Hà Tĩnh, Thừa Thiên-Huế… để nắm bắt nhu cầu của địa phương, nhất là người dân, các điểm trường để đoàn chủ động các hoạt động giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn trong những đợt tới.

Vĩnh Phú