- Tôi đã gần 40, còn trẻ trung gì nữa mà bồng bột, dại khờ cái gì cũng nghe theo lời người đàn ông đó để giờ ôm một đống nợ, có nguy cơ tôi phải bán nhà ôm theo con nhỏ ra ngoài thuê trọ.

TIN BÀI KHÁC:


30 tuổi tôi mới kết hôn. Cả tôi và anh đều là những người thành đạt, kiếm nhiều tiền nhưng cũng vì sự thành đạt đó mà chúng tôi không có thời gian dành cho nhau. Khi chưa có con chúng tôi cũng ít khi có thời gian cho nhau, anh thường xuyên phải đi công tác, đến khi anh ở nhà thì lại đến lượt tôi đi. Vợ chồng lấy nhau 2 năm thì tôi mới có bầu. Thời gian đó tôi ốm yếu, phải nghỉ ở nhà để dưỡng thai. Tôi có thể từ bỏ công việc để ở nhà lo cho con, còn anh thì vẫn tối ngày ở ngoài.

Anh không thể dừng hoãn lại các chuyến công tác để chăm sóc mẹ con tôi. Thời gian đó tôi rất tủi thân, hờn trách chồng…chúng tôi thường xuyên cãi vã. Thời gian sau sinh, chăm sóc con cực vô cùng mà không có sự trợ giúp của chồng. Anh chỉ lo kiếm tiền, đưa tiền về nhà thật nhiều…đó không phải điều mẹ con tôi cần ở anh. Mâu thuẫn tích dần, chúng tôi chia tay nhau. Anh ra đi để lại nhà cho mẹ con tôi sống. Khi đó tôi nghĩ, đằng nào cũng chỉ mình tôi trông con, có hay không có anh tôi cũng vẫn sống tốt.

{keywords}
Ảnh minh họa

1 tháng, 2 tháng…anh đi tôi mới thấy hẫng hụt nhưng tất cả mọi chuyện đã rồi, chúng tôi chỉ còn là quá khú. Tôi xốc lại tinh thần, giảm cân, lấy lại vóc dáng, quay trở lại với công việc xưa của mình. Nhờ có công việc mà tôi vui trở lại. Con tôi cũng lớn hơn, đi học cũng ngoan tôi không còn phải chạy theo bé, chăm sóc như trước nữa.

Gái một con, xinh đẹp, thành đạt tôi không thiếu người theo đuổi nhưng tôi vẫn còn chùn bước vì sự vấp ngã trước đây. Tôi chẳng còn mong mình sẽ yêu đương với một người đàn ông thành đạt, nhiều tiền nữa…vì họ sẽ chẳng có thời gian cho tôi đâu.

Trong một sự kiện do công ty tôi tổ chức, tôi làm việc với T. T được giới thiệu đến chụp ảnh cho sự kiện hôm đó. T nhìn lãng tử, phong trần. Ảnh T chụp rất đẹp, các chị em trong công ty ai cũng thích. Khi đó là mùa sen, mấy chị em đã rủ nhau thuê T đến chụp ảnh ở Hồ Tây. T đặc biệt chụp cho tôi rất nhiều hình, hình nào cũng chau chuốt. Từ khi có số của tôi, T thường xuyên liên lạc, tán tỉnh tôi.

Chẳng hiểu sao khi nghe mấy lời tán tỉnh, tán dương của T tôi lại xao lòng. T ít tuổi hơn tôi nhưng từng trải hơn tôi nhiều, anh biết rất rõ tâm lý phụ nữ. T như biết tôi đang cần gì, thiếu gì vậy. Dù biết tôi từng ly hôn, nuôi con nhỏ T vẫn tiếp tục. Lúc đầu tôi chỉ định quen cho vui nhưng rồi tôi không thể tách T ra được. Tôi trao cả tình, cả tiền cho anh ta.

Sau 5 tháng cặp kè, tôi đã nhẹ dạ nghe theo lời T cắm nhà vay ngân hàng để giúp T có tiền đầu tư mở một hiệu ảnh cưới. Sau khi lấy được tiền, cửa hàng đâu không thấy, cả tháng nay tôi cũng mất liên lạc với T. Đau đớn hơn sau khi anh ta bỏ đi tôi phát hiện mình có thai.

Tôi biết mình dại thật nhiều rồi. Tôi có thể chèo chống để trả nợ, nếu không được tôi sẽ bán nhà đi ra ngoài thuê trọ. Nhưng tôi giận mình ngu, mình dại, không chỉ mình tôi khổ mà con tôi cũng phải chịu khổ theo tôi. Nếu biết chuyện, chồng cũ của tôi sẽ lấy lại con, chứ anh sẽ không để con theo tôi sống ở nhà trọ. Còn cái thai trong bụng tôi nữa, tôi cũng chưa biết phải giải quyết làm sao? Bản thân tôi rất muốn giữ đứa con này lại.

Thu Hà

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn