- Tòa soạn nhận được thư và tấm ảnh có bài thơ của gia đình bà Lê Giản với ý nguyện đây là lời chia buồn đối với gia đình Đại tướng.

Gia đình chúng tôi là Bà Lê Giản, cùng các con cháu Ông Lê Giản nguyên Tổng giám đốc Nha Công An Trung ương, người sáng lập ra lực lượng vũ trang Công An Nhân Dân gửi đến tòa soạn báo VietNamNet một nguyện vọng sau:

Ông Lê Giản là một lão thành cách mạng người đã hoạt động và trưởng thành dưới sự chỉ đạo của Bác Hồ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ông Lê và Đại tướng có mối quan hệ sâu sắc trong công việc ngoài ra hai người còn có tình cảm rất gắn bó như anh em  kể cả khi nghỉ hưu hai Ông vẫn liên hệ và chúc mừng nhau mỗi khi tết đến Xuân về cũng như chúc thọ nhau mỗi khi sinh nhật.

Năm 2003 Ông Lê Giản mất, Đại tướng đã gửi vòng hoa và một lời chia buồn thống thiết nhất  tới toàn thể gia đình.

Mười năm sau năm 2013 cũng đúng vào tháng 10 Đại tướng đã ra đi. Toàn thể gia đình chúng tôi rất buồn và lập bàn thờ Đại tướng ở nhà thắp hương cho Ông. Bà Lê năm nay đã 101 tuổi nằm ốm đã lâu nhưng còn minh mẫn rất mong muốn được cùng con cháu đến viếng hương hồn Đại tướng, chia sẻ niềm tiếc thương vô hạn và chia buồn cùng gia quyến nhưng vì tuổi cao sức yếu không thể thực hiện được.

Ngày tang lễ 12 tháng 10 cũng không thể đến để chia tay người anh, người đồng chí đã cùng sát cánh bên nhau những năm kháng chiến được nên bày tỏ nguyện vọng với tòa soạn báo gửi tới gia quyến Đại tướng bức ảnh và bài thơ tặng người. Qua đó muốn gửi gắm niềm tiếc thương vô hạn.

Đây là nguyện vọng nhỏ nhoi của gia đình mong tòa soạn lưu ý giúp đỡ.

Gia đình chúng tôi xin chân thành cám ơn.

{keywords}

Bài thơ của gia đình bà Lê Giản viếng Đại tướng

 

{keywords}
Bức thư của Đại tướng chia buồn cùng gia quyến bà Lê Giản