Đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4 này, Bắc Giang là một trong những địa phương gánh chịu hậu quả nặng nề nhất. Cứ sau một buổi thống kê, số lượng bệnh nhân dương tính với virus lại tăng lên không ngừng.

Tại các địa phương, những thông báo khẩn liên quan đến ca dương tính mới liên tục được ban hành, không khí khẩn trương, gấp rút, thôi thúc mọi người cùng đoàn kết chống “giặc dịch”.

{keywords}

{keywords}

Tấm lòng người dân cả nước đang hướng về Bắc Giang

Bên cạnh sự nỗ lực hết mình của các lực lượng tuyến đầu như đội ngũ bác sĩ, các chiến sĩ công an, bộ đội..., đã có và ngày càng nhiều thanh niên làm đơn xin gia nhập đoàn tình nguyện hỗ trợ chống dịch. Nhiều cá nhân, tập thể, đơn vị cũng đã tìm đến để ủng hộ vật chất, nhu yếu phẩm.

Một điều đáng tự hào là người dân cả nước đều đang hướng về miền quê 98. Trong đó, đặc biệt xúc động là hình ảnh từng đoàn xe chi viện từ nhiều tỉnh thành lần lượt tiến vào vùng dịch. Ngắm những thiên thần áo trắng chẳng sợ gian nguy tươi cười bước xuống xe khiến ai cũng phải rưng rưng xúc động.

Trên mạng xã hội, những lời chúc, cầu nguyện cho người dân Bắc Giang cùng với cả nước sớm vượt qua đại dịch liên tục được truyền tải.

“Bắc Giang cố gắng lên nha. Việt Nam cố lên. Cảm ơn tất cả các y bác sĩ rất nhiều”, “Thương Bắc Giang quá, mọi người bình tĩnh cố gắng chấp hành nghiêm quy định chống dịch để nhanh chóng bình an trở lại Bắc Giang nhé!”, “Bắc Giang cố lên. Chúc các chiến sĩ, bác sĩ có sức khỏe để vượt qua vất vả này”, “Cùng chung một dòng máu. Một con ngựa đau cả đàn ngựa đến cứu. Bắc Giang cố gắng lên”...

{keywords}
Những lá đơn xin tình nguyện tham gia chống dịch, đồng lòng vì quê hương.

Và cả những sự trân trọng trước tấm lòng của người dân cả nước hướng về Bắc Giang, nhiều cộng đồng mạng cũng bày tỏ cảm xúc lẫn biết ơn.

“Cảm động quá. Lũ lụt thì mọi người trên đất nước hướng về miền Trung. Khi Bắc Giang cần thì cả nước cũng đang hướng về cùng chung tay chống dịch. Tự hào mình là người Việt Nam”;

“Lướt Facebook nhìn đoàn xe cứu trợ từ Hải Dương lên Bắc Giang mà cảm động, cứ nghèn nghẹn ở cổ họng. Bắc Giang quê hương tôi cố lên!”.

Ngay cả trong tâm dịch, người dân vẫn không ngừng cố gắng động viên nhau vượt qua khó khăn. Anh Hữu Hải (26 tuổi, đang công tác tại Công an huyện Lục Ngạn, làm nhiệm vụ chống dịch tại chốt kiểm dịch xã Tân Mộc), kể:

"Mình ở Bắc Giang, tình hình dịch ở tỉnh mình đang rất căng nên cả tỉnh đều đang chung tay chống dịch. Mình được phân công ở 1 chốt kiểm dịch trên địa bàn huyện. Sáng nay mình ra đứng chốt thì có một bà cụ dáng người gầy, cầm 2 bó đậu đũa đến bảo: "Bà bị gãy tay hơn 1 tháng nay không làm ra tiền, nên bà ko có tiền cho các cháu. Bà chỉ trồng được một ít đậu đũa, bà mang ra ủng hộ chốt để các cháu ăn lấy sức chống dịch".

Một tuần nay mình chốt ở đây mọi người đến ủng hộ quà và nhu yếu phẩm cũng không phải là ít, nhưng món quà của cụ làm mình thấy xúc động thật sự".

{keywords}
Ảnh: FB Hữu Hải

Trước những tấm lòng trân quý, tình đoàn kết của nhân dân, hy vọng tỉnh Bắc Giang nói riêng và cả nước ta nói chung sẽ sớm chiến thắng được đại dịch.

Hạnh Phúc - Thu Hiền

Sinh viên Y Hà Nội lên đường hỗ trợ 'điểm nóng' Covid-19

Sinh viên Y Hà Nội lên đường hỗ trợ 'điểm nóng' Covid-19

Sáng 20/5, gần 50 cán bộ, sinh viên của Trường ĐH Y Hà Nội đã tình nguyện lên đường để chi viện cho điểm nóng về dịch Covid-19 ở huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.