Ngày 17/9, Bệnh viện Chợ Rẫy đã trao “Học bổng đỡ đầu” cho 4 em học sinh có cha, mẹ mất do Covid-19 tại Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam quận 8 (TP.HCM). Đây là học bổng do bệnh viện tài trợ.

Với suất học bổng đỡ đầu này, mỗi em sẽ nhận được 2 triệu/tháng cho đến khi tốt nghiệp đại học.

TS.BS Nguyễn Tri Thức, Giám đốc bệnh viện cho biết, Bệnh viện Chợ Rẫy là nơi trực tiếp điều trị cho nhiều bệnh nhân Covid-19 từ nặng đến nguy kịch.

{keywords}
TS.BS Nguyễn Tri Thức trao học bổng cho một em học sinh. ảnh: BVCC.

“Thời gian qua, chúng tôi đã cảm nhận sâu sắc sự đau thương mất mát do đại dịch Covid-19 gây nên. Nguyên vọng của toàn bộ nhân viên bệnh viện là thống nhất dành một phần kinh phí để chăm sóc các trẻ có hoàn cảnh khó khăn, không may mất cha mẹ, rơi vào cảnh mồ côi.

Chúng tôi mong việc này sẽ cùng chính quyền địa phương nuôi các bé cho đến khi hết đại học. Về sau, nếu có điều kiện, sẽ hỗ trợ các em về việc làm", bác sĩ Thức chia sẻ.

Ông cũng chia sẻ thêm, việc phải chứng kiến một bệnh nhân ra đi là đau xót của bác sĩ. Phía sau một bệnh nhân mất vì Covid-19 là những mảnh đời làm lay động đến trải tim của nhiều người. 

Sắp tới bệnh viện sẽ hỗ trợ các em có hoàn cảnh tương tự ở quận 5 và quận 11. Đây là các địa bàn gần với bệnh viện, nên sẽ dễ hơn trong việc chăm sóc, thăm hỏi và động viện các bé.

Bà Trần Thanh Hà, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 8 hy vong hoạt động đầy ý nghĩa nhân văn của bệnh sẽ được lan tỏa trong cộng đồng nhiều hơn, góp phần chia sẻ cho các em học sinh tại địa phương nói riêng và cả nước nói chung không may bị mất người thân trong đại dịch Covid -19.

Tú Anh

Kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm nCoV của TP.HCM đến ngày 30/9

Kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm nCoV của TP.HCM đến ngày 30/9

Tại vùng đỏ, cam, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân 3 lần trong 7 ngày theo hộ gia đình bằng test nhanh hoặc PCR mẫu gộp. Ở vùng vàng, xanh, cận xanh thực hiện xét nghiệm PCR mẫu gộp đại diện gia đình, lặp lại 5-7 ngày/lần.