1. Ông Đặng Văn Tiến thay mặt 4 hộ dân tại căn hộ 9.1 Tòa nhà Licogi số 25, Tân Mai, Quận Hoàng Mai (Hà Nội) gửi đơn về việc chủ đầu tư 10 năm không tổ chức hội nghị nhà chung cư để dân kiến nghị và thu các quỹ không công khai.

Đơn của các ông, bà cũng đã gửi đến các cơ quan ban ngành từ Trung ương đến địa phương.

Về việc này chúng tôi đề nghị những cơ quan nhận được đơn thư, giải quyết theo chức năng của mình.

2. Ông Từ Hải Huy, trú thôn Khe Ngái, xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh gửi đơn khiếu nại về việc ông bị ủy ban xã cắt trợ cấp người khuyết tật. Đơn thư của ông đã được huyện kết luận nhưng cho đến nay, ông Huy vẫn không nhận được khoản trợ cấp nói trên. Chúng tôi đã có công văn đề nghị Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện Văn Đồn xem xét giải quyết.

3. Ông Nguyễn Văn Hùng là cán bộ hưu trí tại ấp Minh Thuận, thị trấn Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang tố cáo về việc 1 cán bộ tại sở y tế có những sai phạm. Đơn thư của ông chúng tôi đang nghiên cứu giải quyết.

4. Ông Cụt Kim Liễu là đảng viên 50 tuổi đang đứng đơn cùng nhiều cán bộ đề nghị làm rõ hành vị tham nhũng tiêu cực của 1 cán bộ tại huyện. Chúng tôi đang nghiên cứu xử lý.

{keywords}
Hồi âm đơn thư bạn đọc đầu tháng 8/2020

5. Đơn phản ảnh của tổ dân phố số 6, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội về việc tranh chấp giữa 2 nhà 135, 137 khu đất lưu không. Người dân đặt câu hỏi có sự tiếp tay của cán bộ địa chính để cho 2 hộ này chiếm đất không còn đất để phòng chống cháy nổ.

Chúng tôi đề nghị phường đồng Tâm xen xét, giải quyết.

6. Ông Nguyễn Văn Công, phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội tố cáo về sai phạm của chủ nhà số 49, No 6, khu đô thị Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội trong việc xây dựng nhà không đúng quy định ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển đô thị Định Công, Hà Nội.

Đơn thư của ông báo đang nghiên cứu gửi cơ quan chức năng giải quyết.

7. Ông Nguyễn Phước Tài ở thị xã Hồng Ngự, Đồng Tháp tố cáo lãnh đạo thị xã trong điều hành, chỉ đạo thực hiện không đúng luật đấu giá tài sản 2016, Luật quản lý thuế và pháp luật có liên quan làm thiệt hại nguồn thu thuế vào ngân sách nhà nước, gây phiền hà cho nhân dân.

Đề nghị chính quyền xem xét cụ thể.

8. Đơn thư của tập thể nhân dân đường Phùng Hưng, phường Phúc La, Quận Hà Đông, Hà Nội về việc cán bộ quận cố tình làm trái dự án mở đường. Trước đây dự án mở đường 30m năm 1993 đã bị hủy bỏ nay đem ra thực hiện với nhân dân.

Đề nghị Quận Hà Đông và Thành phố Hà Nội xem xét cụ thể tránh để dân khiếu nại kéo dài.

Về việc này chúng tôi đang nghiên cứu để phản ánh cụ thể.

9. Lê Quốc Vấn, khu 2 xã Lương Lỗ, Thanh Ba, Phú Thọ tố cáo lãnh đạo chính quyền xã bao che cho chủ hộ liền kề nhà ông có tên là Đức (nhật), đã lấn chiếm đất nhà ông còn đi kiện cáo và sau đó rút đơn không thống nhất với gia đình ông. Ông cũng đã làm đơn khiếu nại đến Chủ tịch và Bí thư huyện.

Đơn thư của ông các cấp chính quyền đã xem xét, trả lời nhưng ông chưa đồng tình. Về việc này chúng tôi đề nghị chính quyền xem xét và giải quyết dứt điểm.

Ban Bạn đọc

Hồi âm đơn thư bạn đọc cuối tháng 7/2020

Hồi âm đơn thư bạn đọc cuối tháng 7/2020

Cuối tháng 7/2020, Báo VietNamNet tiếp tục nhận được một số đơn thư, email của Bạn đọc.