Tối 12/6, tiền vệ Christian Eriksen của đội tuyển Đan Mạch đang thi đấu thì bất ngờ đổ gục xuống sân, nằm bất động. Trận đấu giữa Đan Mạch và Phần Lan tại Euro 2020 phải tạm hoãn khoảng 2 giờ đồng hồ.

Sau khi sự kiện qua đi, các ý kiến đều nhìn nhận rằng cách thức xử lý của tất cả các bên đều rất trách nhiệm, được huấn luyện cơ bản. Ngoài chuyện đội trưởng xử trí tình huống cấp cứu kịp thời, nhân viên y tế tích cực điều trị, các đồng đội kết chặt bên nhau, ống kính camera lùi xa hình ảnh....mọi người còn nhìn thấy ngay cả cách đón nhận sự việc của các cổ động viên cũng rất văn minh.

Chị Mai Anh, một phụ huynh ở Hà Nội chia sẻ: Tôi để ý thấy camera tường thuật cũng chếch lên phía khán đài, khán giả chắp tay cầu nguyện chứ không  ai tranh thủ giơ điện thoại thông minh ra livestream. Lướt qua một số tờ báo lớn cũng không có bất kỳ hình ảnh không mong đợi nào. Mãi sau mới thấy một cái ảnh để thở phào rằng cậu ấy đã tỉnh.

Cả sân vận động không một tiếng ồn. Chứ không phải dồn vào góc khán đài để livestream cho nó nóng”, một bình luận trên mạng chia sẻ.

Trong thực tế thì một số đài truyền hình có tập trung phát sóng cảnh cầu thủ Eriksen được hô hấp nhân tạo cũng như hình ảnh hoảng loạn của vợ nam cầu thủ. Đài BBC sau đó đã xin lỗi vì phát sóng cảnh này. Đài truyền hình của Anh giải thích đây là những bức ảnh nằm ngoài tầm kiểm soát của mình, ngay sau khi trận đâu bị tạm dừng, đài đã ngừng phát sóng nhanh nhất có thể.

Chị Trần Thu Hà, phụ huynh khá nổi tiếng với biệt danh “mẹ Xu Sim” đã từng nhiều lần đề cập về quyền riêng tư trên không gian thông tin công cộng, đề cập một lần nữa lên tiếng về sự tôn trọng quyền riêng tư.

Theo chị, xã hội văn minh không cho phép thoả mãn sự hiếu kỳ của người xem, dù là người xem trả tiền.

Những người trong ngành giáo dục thì nhìn nhận cách ứng xử của các bên trong sự kiện cầu thủ Eriksen cho thấy phải có quá trình giáo dục trong thời gian dài.

Dòng trạng thái chưa đầy 300 chữ của anh Trương Anh Ngọc, bình luận viên bóng đá quen thuộc đã nhận được 11 nghìn lượt yêu thích và hơn 900 lượt chia sẻ.

Bình luận viên Anh Ngọc viết:

Những người có mặt trên sân đã phản ứng rất nhanh, rất chuyên nghiệp và rất bình tĩnh. Trọng tài chính Anthony Taylor chỉ mất vài giây để hiểu sự nghiêm trọng của tình hình và nhanh chóng dừng trận đấu, gọi nhân viên y tế vào sân ngay. Đội trưởng Simon Kjaer thì có mặt ngay cạnh đồng đội và xem xét xem Eriksen có nuốt lưỡi không. Anh cũng gọi nhân viên y tế, sau đó anh và các đồng đội đứng chắn cho Eriksen để không ai có thể quay cảnh đó. Cuối cùng, anh ra an ủi vợ của Eriksen. Trong khi đó, trên khán đài, các cổ động viên hai đội cư xử rất văn minh. Họ động viên Eriksen bằng cách cổ động viên Phần Lan hô vang “Christian” thì cổ động viên Đan Mạch hô “Eriksen”. Đội ngũ y tế thì xử lý rất nhanh, chuyên nghiệp.

Một cuộc sống đã được cứu, bởi những người hùng có mặt trên sân, dù là trọng tài, cầu thủ, các nhân viên y tế cho đến cổ động viên. Xin cám ơn họ vì tất cả. Hôm nay, câu chuyện không phải là thắng thua, là tỷ số nữa, mà là cách làm thế nào để cứu sống một con người.”.

Hoài Thương (tổng hợp)

BBC xin lỗi vì phát sóng cận cảnh Eriksen ngã gục trên sân

BBC xin lỗi vì phát sóng cận cảnh Eriksen ngã gục trên sân

Nhiều đài truyền hình bị khán giả chỉ trích vì tập trung phát sóng cảnh Eriksen được hô hấp nhân tạo và hình ảnh hoảng loạn của vợ nam cầu thủ.