Cả nước sẽ thống nhất tổ chức khai giảng năm học vào ngày 5/9 như truyền thống lâu nay.

Bộ cũng đưa ra yêu cầu tất cả các trường không được tập trung học sinh trước 1/9 và không tổ chức dạy học trước ngày 5/9. Như vậy, nếu kết thúc năm học vào 31/5 như thường lệ, từ 2020 - 2021, các em học sinh sẽ có trọn vẹn nghỉ hè 3 tháng.

Nhiều học sinh tỏ ra thích thú vì được nghỉ trọn vẹn 3 tháng hè có điều kiện vui chơi giải trí sau 1 năm học hành vất vả.

Ngược lại, trước thông tin học sinh sẽ nghỉ trọn vẹn 3 tháng hè, nhiều phụ huynh lo lắng, đặc biệt là ở các thành thành phố vì sẽ phải thu xếp công việc để đảm bảo có người trông con trong thời gian không tới trường.

Không phải ai cũng có điều kiện có bố mẹ, hay thuê người trông nom chăm sóc con cái những ngày hè. Hầu hết những cặp vợ chồng trẻ đều tự thân lập nghiệp và con cái đang ở độ tuổi học sinh tiểu học cần phải chăm nom. Không đến trường trong những ngày hè là nỗi lo lắng thường trực của các ông bố bà mẹ trẻ.

{keywords}
Giải pháp nào để nghỉ hè 3 tháng an toàn, không quên kiến thức?

Năm nào cũng vậy, việc gửi con trẻ đi đâu và về đâu trong những ngày các em được nghỉ hè lại là câu hỏi khiến các bậc phụ huynh phải đau đầu. Bởi những người làm cha mẹ đều mong muốn con vừa được an toàn và vẫn đảm bảo con em mình được chơi vừa không quên kiến thức.

Có phụ huynh cho rằng: “Tôi mong muốn học sinh nghỉ khoảng 1,5 tháng thôi còn lại vẫn đến trường học hành nhẹ nhàng, chơi các trò chơi, giao lưu cùng các bạn, thực hành các hoạt động ngoại khóa cũng như kỹ năng sống”.

Có những người có điều kiện thì cho con cái về quê để ông bà đỡ đần. Thế nhưng không phải ai cũng ở gần mà hầu hết là các tỉnh xa. Cũng có người ở gần nhưng băn khoăn khi cho con về quê: “Ông bà ở quê già yếu nên cũng khó lòng gửi gắm chăm sóc các con được. Đưa con lên công ty chỉ là giải pháp tình thế thôi, nhiều nơi cũng không cho phép làm vậy”.

Giải pháp nào để con cái vừa an toàn vừa không quên kiến thức?

Mọi ý kiến của Ban đọc tham gia diễn đàn xin gửi về: banbandoc@vietnamnet.vn