Trước đó, Báo VietNamNet nhận được phản ánh của anh L. V. P. đang ở trọ tại tổ 77A, khu phố 7, phường Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM, về việc chưa nhận được tiền hỗ trợ của thành phố để trang trải cuộc sống.

Gia đình anh P. có 4 người, vợ chồng và 2 con nhỏ dưới 4 tuổi. Trước đây anh P. làm xây dựng, vợ anh làm thợ may thời vụ, thu nhập cả 2 vợ chồng không ổn định. Kể từ cuối tháng 5, thành phố giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, vợ anh phải nghỉ việc để trông 2 con nhỏ, anh P. đi làm bữa có bữa không, đến khi giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thì phải nghỉ hẳn.

{keywords}
Người lao động nghèo nhận tiền hỗ trợ qua các đợt của TP.HCM

Anh P. chia sẻ: "Tiền phòng trọ mỗi tháng đều hơn 2 triệu đồng. Chủ nhà thường dọa không trả thì cúp điện, trong khi tiền ăn uống sinh hoạt chúng tôi còn không có".

Suốt mùa dịch, gia đình anh P. được hỗ trợ 2 đợt lương thực thực phẩm, mỗi đợt 5kg gạo, 10 gói mì tôm, riêng đợt 2 có thêm 2 lốc sữa tươi và ít thịt hộp, cá hộp. Thế nhưng chẳng thể đủ cho 4 người trong thời gian gần 100 ngày nghỉ dịch. 

"Chúng tôi cũng rất muốn về quê (ở Đắk Lắk) nhưng không được, mà ở đây thì khốn khổ quá", anh P. giãi bày.

Bên cạnh đó, Báo VietNamNet cũng nhận được phản ánh của người dân về việc, 6 phòng trọ tại A3, đường Tân Thới Nhất 17, Phường Tân Thời Nhất cũng chưa nhận được tiền hỗ trợ.

Trao đổi về vấn đề này, ông Lưu Minh Đạt, Chủ tịch UBND phường Tân Thới Nhất cho biết, phường đã tiến hành trao tiền hỗ trợ 1,5 triệu đồng/hộ cho hơn 10.000 hộ. Theo danh sách thống kê, cả phường có khoảng 11.000 người dân khó khăn cần được hỗ trợ, nhưng đó chưa phải con số cuối cùng.

"Ban đầu, thành phố quy định hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo, sau này mở rộng thêm đối tượng là người dân khó khăn. Thêm vào đó, dịch bệnh kéo dài khiến những hộ trước đó từ chối vì có khả năng tự lo cũng rơi vào khó khăn và đề nghị được giúp đỡ. Vì vậy, danh sách cũ chắc chắn sẽ còn thiếu sót", ông Đạt lý giải.

Hiện tại, phường Tân Thới Nhất vẫn đang tiến hành trao tiền hỗ trợ cho người dân, người lao động ở trọ gặp khó khăn, đồng thời tiếp tục rà soát, bổ sung danh sách những hộ mới.

Khánh Hòa 

Mong muốn được chung tay cùng cả nước chiến đấu với đại dịch, Báo VietNamNet tiếp tục chương trình “Tiếp sức đẩy lùi đại dịch cùng VietNamNet”.
Chương trình hướng tới hỗ trợ trang thiết bị y tế đến các bệnh viện, các trung tâm cách ly, trung tâm y tế, lực lượng y, bác sĩ. Đồng thời cũng chung tay góp phần đảm bảo lương thực thực phẩm để người dân nghèo an tâm thực hiện giãn cách xã hội.
Bạn đọc đang gặp khó khăn; các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp muốn tham gia chương trình tiếp sức, xin liên hệ với toà soạn theo cách sau:
Gọi đến tổng đài 19001081 (8h-20h mỗi ngày), hoặc gửi thông tin hoàn cảnh đến email: banbandoc@vietnamnet.vn để đăng ký.
Quý nhà hảo tâm có thể ủng hộ theo 2 hình thức: Chuyển tiền qua tài khoản của Báo VietNamNet và ủng hộ hiện vật là lương thực, nhu yếu phẩm, máy móc, trang thiết bị y tế.
NỘI DUNG CHUYỂN KHOẢN “Ủng hộ MS 2021.Covid19”
- Tại Việt Nam: Tài khoản Báo Vietnamnet
STK: 0011002643148 - Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam.
STK: 114000161718 - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Từ nước ngoài: Bank account VIETNAMNET NEWSPAPER - The currency of bank account: 0011002643148- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM - SWIFT code: BFTVVNV X
CHUYỂN TIỀN TỪ NƯỚC NGOÀI
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
Swift code: ICBVVNVX126
Liên hệ Toà soạn báo VietNamNet theo địa chỉ:
- Hà Nội: Tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- TP.HCM: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM.
Dân thắc mắc gói hỗ trợ 1,5 triệu đồng: Không thể liên lạc với nhiều phường

Dân thắc mắc gói hỗ trợ 1,5 triệu đồng: Không thể liên lạc với nhiều phường

Những ngày qua, Báo VietNamNet liên tiếp nhận được phản ánh của người dân đang ở trọ tại TP.HCM, về vấn đề chưa nhận được tiền hỗ trợ của thành phố.