- Cuối tháng 12/2017, Báo VietNamNet tiếp tục nhận được nhiều đơn thư của Bạn đọc.

TIN BÀI KHÁC

1. Bạn đọc Phạm Văn Định cùng hàng chục người dân sinh sống tại xóm Hang Rồng, tổ dân phố Quyết Hùng, thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng đồng ký tên trong “đơn kiến nghị” đề ngày 8/12/2017. Nội dung: Nhà máy xử lý chất thải nguy hại (ở phía tây núi Thần Vi, thị trấn Minh Đức) của CT TNHH Thương mại dịch vụ Toàn Thắng (địa chỉ thôn My Sơn, xã Ngũ Lão, huyện Thủy Nguyên) hoạt động từ năm 2012, đốt chất thải chủ yếu vào ban đêm xả khói bụi gây ô nhiễm môi trường; người dân hít phải bị tức ngực, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn. Theo đơn phản ánh, nhà máy này xây dựng trái phép, không nằm trong quy hoạch, từng bị UBND huyện có QĐ thu hồi đất năm 2014; Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường xử phạt hành chính năm 2016. Tuy nhiên, tới nay, nhà máy xử lý chất thải nguy hại này vẫn ngang nhiên hoạt động! Báo VietNamNet có Công văn số 713/CV-VNN ngày 19/12/2017 gửi Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Phòng, UBND huyện Thủy nguyên đề nghị xem xét.

2. Bạn đọc Nguyễn Hữu Hưng hiện ở số 200, phố Trần Quốc Vượng, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy Hà Nội và hàng chục Bạn đọc đồng ký tên trong “Đơn đề nghị và kêu cứu khẩn cấp” đề ngày 12/12/2017. Nội dung: 30 hộ dân có địa chỉ tại lô đất A1-2 Khu đô thị mới Cầu Giấy đề nghị UBND quận Cầu Giấy tạm dừng khẩn cấp Quyết định cưỡng chế thu hồi đất. Báo VietNamNet có Công văn số 714/CV-VNN ngày 19/12/2017 gửi UBND TP. Hà Nội và quận Cầu Giấy đề nghị xem xét. Tuy nhiên, sau đó Báo nhận được thông tin yêu cầu thẩm định, xác minh bảo đảm chuẩn xác về những người đứng đơn, nên đã có Công văn số 733/CV-CVNN ngày 21/12/2017 gửi 2 cơ quan trên rút lại Công văn số 714/CV-VNN ngày 19/12/2017.

3. Bạn đọc là người dân xã Viên An, Ứng Hòa, Hà Nội gửi thư đề ngày 13/11/2017 phản ánh: Cầu Hòa Viên bắc qua sông Đáy, nối xã Hòa Chính (Chương Mỹ) với xã Viên An (Ứng Hòa) thi công 10 năm vẫn chưa xong! Thời gian trước đơn vị thi công (là CTCP tập đoàn Toàn Phát) kêu chậm do không có mặt bằng để thi công; bây giờ người dân đã trả lại mặt bằng để đơn vị thi công nhanh, nhưng tiến độ vẫn ì ạch, công nhân không đến 10 người, máy móc cũ nát. Trong khi đó mỗi ngày có hàng trăm lượt xe qua lại cầu tạm, bị thu phí mỗi lượt từ 20.000đ đến 50.000đ. Người dân đặt câu hỏi: Phải chăng đơn vị thi công cố tình chậm trễ do ai đó đã thao túng để thuận tiện cho việc thu tiền của các phương tiện qua cầu tạm; đồng thời mong mỏi cầu Hòa Viên mau thông xe để thuận tiện cho người dân làm ăn buôn bán! Xin chuyển ý kiến của BĐ đến các cơ quan chức năng TP Hà Nội đề nghị xem xét.

{keywords}
Cầu Hòa Viên thi công 10 năm vẫn chưa xong (ẢnhBáo Kiến thức)

4. Bạn đọc Phạm Ngọc Tuấn, địa chỉ 39 đường Thi Sách, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định gửi đơn đề ngày 14 + 26/12/2017. Nội dung: Giữa năm 2014, ông Nguyễn Hữu Thịnh ở thôn Định Tân, thị trấn Vĩnh Thạnh, huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định viết giấy vay của BĐ Tuấn 130 triệu đồng trong 1 tháng, nhưng quá hạn không trả. Vụ việc đã được đưa ra TAND huyện Vĩnh Thạnh; đến giữa tháng 11/2017 Chi cục Thi hành án dân sự huyện này thông báo người phải thi hành án (ông Thịnh) chưa có điều kiện thi hành vì đã bỏ địa phương đi đâu không ai biết! BĐ Phạm Ngọc Tuấn gửi đơn tố cáo với Công an huyện Vĩnh Thạnh và Công an tỉnh Bình Định; các cơ quan này trả lời vụ việc đã được TAND huyện Vĩnh Thạnh giải quyết nên không thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an! Và, BĐ Tuấn gửi “đơn cầu cứu” báo chí!

5. Bạn đọc Trần Quốc Hưng ở số 9, ngõ 5, đường Tây Kết, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội gửi thư đề ngày 13/12/2017 trình bày về việc ngày 19/11/2017, tại bãi xe Liên San (đường Tây Kết, phường Bạch Đằng) bị 7-8 kẻ ngang nhiên đánh đập, cướp tài sản. Công an phường đã đến hiện trường làm việc và cấp Giấy giới thiệu khám thương cho BĐ Hưng; “nhưng đến nay vẫn không thấy dấu hiệu gì cho thấy cơ quan chức năng sẽ giải quyết, xử lý vụ việc này”. Bạn đọc Hưng đề nghị cơ quan chức năng khởi tố vụ án; làm rõ trách nhiệm của cá nhân tổ chức trong việc để cho các bãi gửi xe “cóc” không đủ điều kiện an ninh trật tự tồn tại trong địa bàn Thủ đô.

6. Bạn đọc Dung Hoàng gửi email ngày 18/12/2017 giới thiệu với du khách đến với miền sơn cước thuộc vùng Đông Bắc của đất nước “Những món ăn đặc trưng của Cao Bằng chỉ có vào mùa Đông”. Đó là bánh coóng phù (tiếng Tày có nghĩa là bánh trôi), người dân nơi đây dâng cúng tổ tiên vào ngày Đông Chí. Đó là bánh áp chao làm từ bột gạo nếp, nhân là thịt vịt (nên còn gọi là vịt chao) ăn kèm nộm đu đủ. Đó là xôi trám đen với mùi thơm béo ngậy, màu hồng tím, chỉ ăn một lần là không thể quên! Đó là củ cải ướp thái từng miếng trộn với đường, bột canh và ớt xay nhỏ vừa làm quà ăn vặt mà cũng có thể ăn với cơm, cho vào mì tôm hay rang với cơm đều rất ngon!

{keywords}
Xôi trám đen Cao Bằng (Ảnh Bạn đọc cung cấp)

7. Bạn đọc Nghiêm Vĩnh Hải và Vũ Đức Minh, ở Liên hiệp Khoa học Bảo tồn phát triển Văn hóa Việt Nam- Đông Nam Á gửi Văn bản đề ngày 15 và 24/12/2017 về Đề án “khắc phục bất ổn kinh tế- văn hóa Việt Nam theo phương thức ‘lấy đô thị nuôi đô thị’ mà Văn phòng Chính phủ “giao Bộ Xây dựng xem xét, giải quyết và trả lời cho Liên hiệp”, nhưng Bộ này trả lời “không tiếp tục xem xét đề nghị của Đề án theo hướng đa ngành”. Văn bản của Liên hiệp cho rằng đây là “việc đảo ngược” gây khó khăn cho quá trình triển khai Đề án trên và đã phản ánh tới Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và Văn phòng Chính phủ. Báo VietNamNet xin chuyển ý kiến của các BĐ này tới các cơ quan có thẩm quyền đề nghị xem xét. Cũng xin nhắc lại: Về vấn đề này, Liên hiệp hội nhiều lần gửi Báo VietNamnet và Báo đã có Công văn số 451 /CV-VNN ngày 18/12/2014 gửi Bộ Xây dựng đề nghị xem xét, nhưng không nhận được phúc đáp.

8. Bạn đọc Vĩnh Linh công tác tại Sở Tư pháp tỉnh Kon Tum gửi email ngày 17/12/2017 nêu vấn đề “Xem xét trách nhiệm của chính quyền địa phương trong tranh chấp đất đai”.Bởi lẽ, được giao trách nhiệm quản lý đất đai nhưng vai trò giải quyết tranh chấp đất đai của một số chính quyền địa phương rất mờ nhạt, không quyết liệt; hầu hết là khi xảy ra các hậu quả nghiêm trọng, dư luận phản ánh thì chính quyền… mới vào cuộc! Trong khi đó tranh chấp đất đai dẫn đến ẩu đả, hỗn chiến gây thương vong cho nhiều người đang diễn ra ngày càng nghiêm trọng, từ Đăk Nông, Bình Phước… mới đây nhất là ở xã Ea Bung, huyện Ea Súp, tỉnh Đăk Lăk đã gióng lên hồi chuông cảnh báo nguy hiểm về tình hình an ninh trật tự và công tác quản lý đất đai ở nông thôn hiện nay. Hơn ai hết chính quyền địa phương nắm rất rõ tình trạng, nguồn gốc đất đai, ai là người có quyền sử dụng đất hợp pháp… Do đó, cần sớm vào cuộc, giải quyết triệt để các vụ việc lấn chiếm, tranh chấp đất đai. Đối với các vụ việc tranh chấp đất đai gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an ninh trật tự ở địa phương cần xử lý trách nhiệm của người đứng đầu chính quyền địa phương các cấp, nhất là cấp xã, cấp huyện…

9. Bạn đọc Nguyễn Văn Lực, giáo viên trường THCS Trịnh Phong, Diên Khánh, Khánh Hòa gửi email ngày 18/12/2017 phản ánh tình trạng cá nhân xưng danh là Công ty đem hàng hóa (như nồi cơm điện, bộ nồi xoong inox, nồi lẩu, bếp ga, chảo, máy diệt khuẩn ozôn, bình chữa cháy, thậm chí là…bột tiêu hủy hầm cầu vệ sinh) đến trường học để tiếp thị vào thời điểm cuối năm cận kề Tết. Nhiều giáo viên đã mua không ít mặt hàng về dùng mới tá hỏa vì chất lượng kém mà giá lại đắt hơn ngoài thị trường! Gọi điện trở lại thì không liên lạc được! Hóa ra họ đã mạo danh Công ty để dụ khách nhẹ dạ cả tin. BĐ Lực khuyên đồng nghiệp không nên mua hàng kiểu như trên và mong BGH các trường hãy nói không với việc tiếp thị bán hàng ở trường học!

10. Bạn đọc Tô Hữu Việt ở số 2 Nguyễn Trãi, phường 3, quận 5, TP. Hồ Chí Minh, gửi đơn ngày 5/12/2017 (theo dấu Bưu điện) phản ánh “bức xúc của đồng nghiệp là các giảng viên trường Đại học Sài Gòn đối với một ứng viên chức danh Phó Giáo sư trong khi ông này trình độ chuyên môn lẫn năng lực đều không xứng đáng”. Đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền nợi BĐ Hữu Việt đồng gửi đơn này xem xét.

11. Bạn đọc Trang Gia Thắng địa chỉ 76/3 Phạm Hồng Thám k1, f4 , TP. Cà Mau tỉnh Cà Mau gửi email ngày 19/12/2017. Nội dung: BĐ đến phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đầm Dơi xin chuyển nhượng quyền sử dụng đất cùng bộ hồ sơ và hợp đồng công chứng pháp lý đầy đủ. Nhân viên 1 cửa không nhận hồ sơ, nói là ông Trưởng phòng chỉ đạo có quyết định của Thi hành án không thể sang tên cho tôi. Xin bản quyết định của thi hành án, cô nhân viên Văn thư nói không có, BĐ Thắng tìm gặp Trưởng phòng không được, gọi điện không nghe máy; sang Sở Tư pháp TP Cà Mau thì chỉ qua UBND huyện. Tiếp dân huyện hẹn và nói mời ông Trưởng phòng đến giải quyết lúc 16h ngày 14 tháng 12 năm 2017 nhưng ông này không đến; xin cung cấp bản quyết định của thi hành án vẫn không có. BĐ Gia Thắng gửi đơn “tố cáo Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đầm Dơi lợi dụng chức vụ làm khó dân”. Xin chuyển ý kiến của BĐ đến các cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau đề nghị xem xét.

12. Hàng chục bạn đọc là “cư dân sống tại chung cư Homyland 2, số 307 Nguyễn Duy Trinh, phường Bình Trưng Tây, quận 2, TP. Hồ Chí Minh” đồng ký tên trong đơn đề ngày 16/12/2017. Nội dung: Chung cư này không phát huy được lợi thế về vị trí, về hạ tầng xã hội...Từ lúc vận hành tháng 9/2014 đến nay, tình trạng nhếch nhác ngày càng nghiêm trọng và có rất nhiều phiền hà, bức bối cho cuộc sống cư dân. Bạn đọc nêu cụ thể 10 điểm, trong đó có “khoản phí 2% bảo trì của cả tòa nhà gần 10 tỷ đồng là con số bí ẩn, không biết ai quản lý, sử dụng thế nào? Không minh bạch trong quản lý tiền phí, tự ý tăng phí không có sự đồng tình của cư dân...”. Xin chuyển ý kiến của các Bạn đọc này đến Sở Xây dựng; UBND quận 2 và các cơ quan chức năng TP. Hồ Chí Minh đề nghị xem xét.

13. Bạn đọc Lệ Minh gửi email ngày 20/12 và bổ sung ngày 29/12/2017 cho biết: Ở xã Tà Rụt, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị, ông Nguyễn Văn Dũng là cán bộ xóa đói giảm nghèo đã lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân về chế độ hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, tự ý thu của 32 hộ dân thuộc diện nghèo trên địa bàn xã Tà Rụt tổng số tiền hơn 100 triệu đồng, hứa “sẽ sớm cấp cho mỗi hộ một ngôi nhà khang trang giá trị 65 triệu đồng”. Các hộ gia đình đều phải chạy vạy, vay mượn. Tiền đưa rồi mãi không thấy nhà ở, bà con hỏi thì ông Dũng hứa hẹn, khất lần; rồi không thể liên lạc được khiến ai cũng rất lo lắng. Nhận được báo cáo từ xã Tà Rụt, Ủy ban nhân dân huyện Đakrông khẳng định huyện không có chủ trương thu tiền của các hộ nghèo, có văn bản gửi Công an huyện yêu cầu điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật. Ngày 29/12, ông Hồ Sỹ Nhung – Trưởng Công an huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị cho biết, Cơ quan Điều tra đã tiến hành khởi tố vụ án, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Văn Dũng.

{keywords}

Tiền đưa rồi không thấy nhà đâu, các hộ nghèo lo lắng

(Ảnh Bạn đọc cung cấp)

14. Các Bạn đọc Khoa, Thành, Duc Nguyên (Khánh Hòa) gửi email ngày 20/12/2017 trình bày: Chúng tôi là những người có thu nhập thấp, mua nhà ở xã hội của Công ty địa ốc Hoàng Quân làm chủ đầu tư mở bán năm 2015, tại khu đô thị Bắc Vĩnh Hải - phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang. Theo Hợp đồng bàn giao căn hộ vào quý IV năm 2016. Năm 2016 trôi qua, lại hứa bàn giao nhà vào quý II năm 2017. Thế nhưng từ đầu tháng 1 năm 2017 đến nay dự án này chỉ còn lèo tèo tầm 10 người làm việc! Sở Xây dựng và UBND tỉnh đôn thúc; người mua lên tiếng Công ty Hoàng Quân hứa hẹn tiếp là quý IV năm 2017 sẽ giao căn hộ. Quá lo lắng về tiến độ thi công nhiều người dân đã kiến nghị lên Hội đồng nhân dân tỉnh thì được biết UBND tỉnh và Sở Xây dựng gia hạn tới quý I năm 2018. Những người mua nhà bức xúc vì thực tế Công ty Hoàng Quân cố tính kéo dài dự án do đầu tư rải rác, lấy tiền dự án này đem đầu tư dự án khác, lại còn đem hơn 200 căn hộ thế chấp tại ngân hàng! Xin chuyển ý kiến của các Bạn đọc Khoa, Thành, Duc Nguyên đến cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đề nghị xem xét.

15. Bạn đọc cao niên Nguyễn Thị Quê, dân tộc Mường, vợ thương binh chống Pháp, thường trú số nhà 110A, tổ 17, phường Tân Hòa, TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình gửi “đơn kêu cứu khẩn cấp” đề ngày 15/12/2017. Nội dung: Khoảng 5.000m2 đất tại địa chỉ BĐ đang thường trú do vợ chồng khai phá từ năm 1958, sử dụng ổn định, không có tranh chấp! Nhưng bị UBND TP Hòa Bình cấp GCN QSDĐ số BK 529374, diện tích 3.360m2 cho Nguyễn Văn Nam ngày 20/5/2012. Anh này đưa người đến hủy hoại tài sản, xây dựng nhà 2 tầng không phép, rào chắn đường đi, đánh con trai BĐ gẫy tay, Công an phải đưa đi cấp cứu tại BV tỉnh Hòa Bình. Đề nghị Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình khẩn trương xem xét vụ kiện của bạn đọc Nguyễn Thị Quê (đã được Tòa thông báo thụ lý vụ án từ tháng 4/2017) yêu cầu hủy GCN QSDĐ nói trên.

16. Bạn đọc Vũ Thị Minh Thủy (con ông Vũ Văn Cận và bà Nguyễn Thị Thảo đều đã chết; em gái Liệt sỹ Vũ Văn Phúc hy sinh năm 1967 ở chiến trường B) thường trú tại số 9 Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội gửi đơn “khiếu nại và kêu cứu khẩn cấp” đề ngày 17/12/2017 (đồng gửi nhiều cơ quan có thẩm quyền của TW và Hà Nội). Nội dung: Trước năm 1955 ông Cận thuê toàn bộ tầng 1 là 60 m2 mặt phố căn nhà này. Năm 1960 ông Cận lập HTX May Thủ đô và làm Chủ nhiệm. HTX mượn diện tích mặt đường để kinh doanh trong giờ hành chính. Ông Cận trả tiền thuê nhà cho Xí nghiệp quản lý nhà Hoàn Kiếm với tư cách cá nhân cho đến năm 1975 mất do đột quỵ; HTX May Thủ đô vẫn tiếp tục mượn cửa hàng của bà Thảo giờ hành chính. Năm 1985 ông Lê Ngọc Lân làm Chủ nhiệm “đã dùng mọi thủ đoạn để có Hợp đồng khống số 20/55/HĐN ngày 20/8/1985 không đúng sự thật, không đúng quy định của pháp luật, đuổi mẹ tôi ra vỉa hè kiếm sống”. Bà Thảo đã tố cáo với cơ quan chức năng và năm 2007 ủy quyền cho BĐ Minh Thủy tiếp tục kêu cứu. Ngày 24/7/2017 Ủy ban nhân dân TP Hà Nội có Văn bản số 848/TB-UBND thông báo cho BĐ Minh Thủy về việc không thụ lý giải quyết tố cáo do “nội dung tố cáo trên không đủ điều kiện để thụ lý giải quyết”.

17.Bạn đọc Nguyễn Văn Nam, địa chỉ số 19 đường Bạch Đằng, phường 12, quận Tân Bình, TP.HCM gửi “đơn khẩn cầu” đề ngày 20 tháng 12 năm 2017. Nội dung: Bạn đọc có con (trong số 170 em) đang học hệ Trung cấp nghề An ninh Hàng không, Học viện Hàng không Việt Nam tại 2 lớp QC20N.AN7 và QC20N.AN8, thời gian đào tạo 18 tháng; nhưng đã bị kéo dài đến 40 tháng. “Con chúng tôi đã hoàn thành 40 môn học từ ngày 25/06/2017, đến nay nhà trường không tổ chức thi tốt nghiệp làm cho con chúng tôi lỡ nhiều cơ hội xin được việc làm, ảnh hưởng đến tương lai cả cuộc đời của con chúng tôi”. Báo VietNamNet có Công văn gửi Giám đốc Học viện Hàng không Việt Nam đề nghị xem xét.

18. Bạn đọc nguyen ninh gửi email ngày 23/12/2017 phản ánh: Hai nhà bên trái, bên phải ngõ 7 phố Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội lấn chiếm toàn bộ phần vỉa hè quây thành sân riêng, xâm phạm nghiêm trọng hành lang lưới điện. Sự vi phạm này đã diễn ra từ nhiều năm, chỉ cách UBND phường Liễu Giai, quận ủy Ba Đình có vài chục mét! Xin chuyển ý kiến của BĐ nguyen ninh đến các cơ quan chức năng và Điện lực Hà Nội đề nghị xem xét.

{keywords}
Ảnh Bạn đọc cung cấp

19. Bạn đọc Trần Minh Nghĩa hiện sống tại Khu 3, xã Tử Đà, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ gửi email ngày 22/12/2017. Nội dung: Đầu tháng 11 năm 2017 công ty Thái Sơn huy động 5 tàu cuốc, cẩu cát, nạo vét kênh mương dẫn nước từ sông qua đê. Khi nạo vét xong lại lợi dụng khai thác cát ồ ạt gây sạt lở đất, mất tài sản nhà tôi và những hộ dân xung quanh. Chúng tôi đã có ý kiến nhưng chính quyền làm ngơ; Công ty Thái Sơn cũng không có thoả thuận hay đền bù gì đối với diện tích đất đã bị sạt lở và vẫn tiếp tục khai thác cát. Thiết nghĩ Công ty Thái Sơn đã có hành vi khai thác khoáng sản bất hợp pháp; vì vậy khẩn thiết mong quý Toà soạn lên tiếng cứu giúp chúng tôi bảo vệ đất sản xuất! Xin chuyển lời kêu cứu của BĐ Trần Minh Nghĩa đến chính quyền và các cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ và huyện Phù Ninh đề nghị xem xét.

{keywords}
Khai thác cát gây sạt lở bờ sông (ảnh Bạn đọc  cung cấp)

20. Bạn đọc Vũ Thuần Nho, trú tại 212 phố Hoàng Văn Thái, quận Thanh Xuân, Hà Nội gửi email ngày 16/12/2017 trình bày về việc “Chú vợ tôi là ông Hoàng Quang Biều, quê xã Vũ Tây, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình, bố mẹ đều đã mất. Trường hợp này tại công văn số 1332/SLĐTBXH-NCC, ngày 22/9/2017 của Sở LĐTBXH tỉnh Thái Bình có ghi: ‘Quân nhân từ trần Hoàng Quang Biều, nguyên quán xã Vũ Tây, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình; Chức vụ Tiểu đoàn trưởng, nhập ngũ tháng 8 năm 1945, Nơi và trường hợp hy sinh: Chết tại Trung Quốc’. BĐ Thuần Nho hỏi: Căn cứ vào Pháp lệnh ưu đãi Người có công năm 2005 trường hợp ông Hoàng Quang Biều có được công nhận là Liệt sĩ không? Nếu được thì thủ tục phải làm gì? Xin chuyển ý kiến của BĐ Thuần Nho đến Sở LĐTBXH tỉnh Thái Bình xem xét.

21.Bạn đọc Le Bich Ly gửi email ngày 28/12/2017 trình bày: Đọc trên mạng, tôi thấy công ty BĐS Nam Long real trụ sở tại 055 Phan Văn Trị, Phường 10, Gò Vấp, Hồ Chí Minh bán đất nền tại đường Mỹ Phước Tân Vạn thuộc phường Bình Chuẩn, Thuận An, Bình Dương. Tôi muốn xem liền được hẹn đến quán Blue Sky Bình Dương; rồi sau đó nhân viên kinh doanh đưa lên tận Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước! Họ phân trần ‘nếu nói bán đất dự án xa thì chị không chịu ngồi lên ô tô đi xem đất’! Họ nói số tiền 555 tr/nền 75m2, tức khoảng 7,4 triệu/m2, bao thuế, phí. Trong lúc không kiểm soát được tôi đã bị ép kí vào biên nhận đặt cọc. Sau đó người nhà ở Bình Phước cho biết, ở Đồng Xoài vị trí dự án đó chỉ có giá 4 tr/m2 thôi và khuyên tôi bỏ cọc 20 triệu đồng, còn hơn cố mua đất sẽ mất hơn 100 triệu đồng do giá nền mắc hơn giá thị trường! BĐ Le Bich Ly cho rằng khách hàng bị giăng bẫy mua đất giá đắt hơn thị trường; bị dụ dỗ đặt cọc để chiếm đoạt tiền; và cảnh báo bài học đắt giá cho người đầu tư đất lần đầu!

22. Thanh tra Bộ Y tế có Công văn số 1265/TTrB-P6 ngày 11/12/2017 phúc đáp Công văn số 652/CV-VNN ngày 13/11/2017 của Báo VietNamNet đề nghị xem xét “đơn kêu cứu” của đại diện 8 gia đình có thân nhân chạy thận nhân tạo bị tử vong tại BV Đa khoa Hòa Bình. CV cho biết đã chuyển đến GĐ BV Đa khoa Hòa Bình để xem xét, giải quyết. Trước đó, GĐ BV này cũng đã phúc đáp CV của Báo, cho biết Bệnh viện đã chuyển toàn bộ hồ sơ về việc bồi thường dân sự sang Tòa án và sẽ thực hiện theo phán quyết của Tòa.

23. Nhìn lại năm 2017, Ban Bạn đọc nhận được tổng số 580 đơn thư (gồm cả bằng văn bản và qua email) của Bạn đọc trong cả nước; 520 đơn thư đủ điều kiện xử lý được tóm tắt nội dung xuất bản trong mục Hồi âm đơn thư Bạn đọc 2 lần trong 1 tháng; 38 vụ việc được chuyển đến 70 cơ quan có thẩm quyền đề nghị xem xét, giải quyết; đã có 24 Công văn của các cơ quan phúc đáp Báo VietNamNet, được biên tập gọn và xuất bản trong mục Hồi âm của trang Bạn đọc. Kính chúc Bạn đọc Báo VietNamNet bước sang năm mới 2018 dồi dào sức khỏe, may mắn và thành công!

Ban Bạn đọc