Hồi âm đơn thư bạn đọc đầu tháng 2/2020

1.Bạn đọc Đặng Thị Hương ở Văn Quán (Hà Đông) gửi đơn đề nghị thanh tra tòa chung cư tại 105 đường Chu Văn An, phường Yết Kiêu, quận Hà Đông (Hà Nội) với lí do chủ đầu tư đã thông báo và bàn giao nhiều căn hộ cho người mua nhà tại tòa nhà này khi toàn bộ công trình xây dựng nhà ở chưa xong, chưa được nghiệm thu và đưa vào sử dụng. Điều khiến các hộ dân lo lắng là hệ thống phòng cháy chữa cháy cũng chưa xong, nhiều dấu hiệu thi công không đúng thiết kế, không đạt chuẩn chất lượng. Hệ thống điện nước sinh hoạt, nước thải.. và nhiều hạng mục công trình khác chưa được hoàn thiện. Đơn gửi kèm vi bằng thừa phát lại có hình ảnh tòa nhà chưa hoàn thiện.

{keywords}
Ảnh minh họa

2. Bạn đọc Lê Thị Sen ở Đội 6, Bù Gia Phúc 1, Phú Nghĩa, Bù Gia Mập, Bình Phước gửi đơn kêu cứu, trình bày về sự việc con trai bà là anh Nguyễn Hùng Hải (sinh năm 1997), làm nghề lái xe Grabbike đã xảy ra va chạm với ông Phạm Vũ Anh vào ngày 14/01. Trong quá trình xảy ra va chạm, anh Hải bị ông Anh và 3 người bạn nữa vây đánh nên đã có hành vi chống cự. Theo đơn của bà Sen, đến ngày 16/01, ông Phạm Vũ Anh bị ói mửa và nhập viện rồi tử vong. Kết quả giám định pháp y cho thấy ông Anh tử vong do chấn thương sọ não do té ngã và va đập đầu vùng chẩm vào vật tày cứng. Anh Hải sau đó đã bị khởi tố về tội “Cố ý gây thương tích”. Bà Sen cho rằng con trai bị oan, chỉ là phòng vệ chính đáng mới xảy ra chuyện trên, đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét và tìm ra sự thật, xử lí đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Đơn của bà Sen gửi kèm bản kết luận điều tra vụ án hình sự đề nghị truy tố.

3. Bạn đọc Nhân Đỗ (email ducgiangnhan@gmail.com) lần lượt gửi ý kiến đóng góp về các vấn đề: Xử lí hành vi hiếu kỳ của người dân; Xử lý nghiêm hành vi tung tin thất thiệt về virus corona; Xốc lại tinh thần làm việc sau tết. Chẳng hạn với hành vi tung tin thất thiệt về virus corona, bạn đọc nhấn mạnh cần xử lí để tránh gây ra hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống người dân, gây thiệt hại cho toàn xã hội. Xin cám ơn bạn đọc đã đóng góp ý kiến.

Ban Bạn đọc