1-  Cán bộ giáo viên trường THCS Giáp Bát, Hoàng Mai, HN, phản ánh vụ việc vi phạm đạo đức xảy ra tại trường, nhưng không hiểu qua 4 tháng mà không thấy xử lý. Cán bộ giáo viên cho rằng có sự khuất tất gì đó.

2- Bà Phùng Thị Duyên số 10/45 phố Lê Thanh Nghị phường Phạm Ngũ Lão, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương, gửi đơn đề nghị việc chồng bà là Phạm Sỹ Khánh đã có xô xát với nhóm đối tượng Trần Tiến Thành. Chồng bà bị chém trọng thương nhưng khi giám định kết quả chỉ là 9% thương tích. Bà đã làm đơn đến các cơ quan chức năng của tỉnh để giải quyết. Tuy nhiên hiện nay chồng bà vẫn bị giam giữ rất khó thực hiện được các quyền của bị can.

{keywords}
 

3-  Ông Phan Đình Xuân, nông trường Tây Hiếu 1 thuộc công ty TNHH cà phê cao su Nghệ An, phản ánh một cán bộ là Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc công ty có nhiều sai phạm trong quản lý, trong định hướng của công ty, dẫn đến làm ăn ngày càng thua lỗ. Họ tố cáo ông trên 9 nội dung và gửi đơn đi nhiều nơi nhưng vẫn không được các cơ quan có thẩm quyền điều tra làm rõ. Mặc dù có nhiều sai phạm nhưng vẫn được bình bầu chiến sỹ thi đua và cơ cấu vào BCH thị ủy...

4- Ông Nguyễn Văn Cường, số 138 An Thái, phường Bình Hàn, TP Hải Dương, gửi đơn tố cáo VKS TP Bến Tre trong vụ tai nạn xẩy ra ngày 21/8/2018 giữa ô tô đầu kéo và xe mô tô Atila chở theo 4 người đã làm bị thương nặng 3 người. VKS thụ lý vụ án đã thu giữ trái phép hàng hóa trên xe của doanh nghiệp là vỏ Conntainer không phải là vật chứng vụ án. Tòa đã xử, điều tra viên đã thừa nhận giữ container nhưng không ra quyết định tạm giữ, không đưa vào hồ sơ, nhưng ông Viện trưởng VKSND tỉnh Bến Tre đã có hành vi bao che. Đến nay 6 tháng nhưng cá nhân chưa được giải quyết khiếu nại tố cáo.

5- Cán bộ hưu trí, thương binh, cựu chiến binh xã Triệu Đề, Lập Thạch, Vĩnh Phúc, phản ánh về việc ông Chủ tịch xã đã vô trách nhiệm nên đang dần đưa 1 xã anh hùng thành xã tham nhũng, lợi dụng chức vụ quyền hạn để lợi dụng tài sản công đút lót cấp trên. Cụ thể: Vi phạm về tài chính, chi các khoản về môi trường không rõ ràng. Về quản lý hợp tác xã điện độc lập, về quản lý đất đai yếu kém...

6- Bà Lê Thị Kim Oanh, nhà N2A, đô thị Trung Hòa, Nhân Chính, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội, tố cáo hành vi vi phạm pháp luật kinh doanh bất động sản và hành vi có dấu hiệu lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của Công ty cổ phần Freeland và chủ tịch công ty. Cụ thể bà ký hợp đồng mua bán 3 bất động sản của công ty. Sau đó bà nhờ luật sư tư vấn thì được biết cả 3 hợp đồng đều vi phạm điều cấm của pháp luật kinh doanh bất động sản. Trên thực địa cũng không có bất kỳ tài sản nào mà bà đã giao dịch có tại khu D (khu được ký các hợp đồng mua bán). Bà đã đến công ty thông báo hủy hợp đồng và đòi tiền lại song công ty không trả mà chỉ hứa...

7- Chúng tôi cũng đã nhận được tin bài của một số bạn đọc: Nguyễn Linh Đan, Nguyễn Tuấn Khanh gửi đến. chúng tôi cũng đã chuyến đến các Ban chuyên môn. Bạn đọc Hà An đã đến tòa soạn yêu cầu làm rõ một số nội dung thông tin trên báo và đã được trao đổi cụ thể.

Ban Bạn đọc

Trách nhiệm khi va chạm giao thông

Trách nhiệm khi va chạm giao thông

Trong lúc chạy xe máy bạn tôi va chạm với một người đi xe đạp băng qua đường. Hậu quả, chiếc xe đạp bị hư hỏng, người điều khiển xe đạp và bạn tôi đều bị thương nhẹ.