1- Ông Nguyễn Văn Định tổ 38, cụm 5, phường Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội, gửi đơn khiếu nại đến UBND quận Tây Hồ về việc ra quyết định số 550/ QĐ- UBND ngày 4/3/2021 về việc giải quyết khiếu nại. Do UBND phường không lấy ý kiến khu dân cư, không mời gia đình ông mà chỉ căn cứ vào cán bộ TNMT không tận tâm dẫn đến làm báo cáo của UBND sai sự thật. Ông đã chỉ ra 11 lỗi của quyết định 550 và cho rằng, đất gia đình ông không phải là đất công như sự bịa đặt của UBND phường Xuân La mà là đất giãn dân năm 1987, lúc đó là đất của tập thể HTX Nông nghiệp Xuân La chia cho 8 hộ trong đó có gia đình ông.

2- Ông Nguyễn Văn Thành và 5 người dân thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, gửi đơn tố cáo ông bí thư thành phố Vĩnh Yên về việc hủy hoại tài sản công dân. Đơn nêu năm 1987, theo chủ trương ông và 1 số người dân phường Tích Sơn đến làng Tấm, xã Định Trung đi tìm đất bỏ hoang để cải tạo trồng lương thực. Gia đình ông vỡ hoang được 10.000m2 tại khu đồi Quyết Thắng thuộc TP Vĩnh Yên để trồng cây. Sau đó, 1 số hộ dân nhượng lại cho ông khoảng 20.000 m2.

Ông còn nhận thêm việc khoán đất rừng với công ty Nhân Nghĩa. Ông đã trồng rừng và phát triển rừng, giải quyết công ăn việc làm cho hàng chục lao động. Năm 2020 cán bộ xã đến lập biên bản vi phạm và vu cho ông chiếm rừng trái phép. Ngày 25/3/2021 ông bí thư thành phố đã chỉ đạo UBND TP Vĩnh Yên và UBND xã Định Trung đập phá nhà tạm, tường rào, công trình phục vụ sản xuất của ông.

3- Ông Nguyễn Văn Sang trú tại thôn Trung Thành, xã Hùng Sơn, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang, gửi thư đến Tòa soạn báo phản ánh về việc năm 2019, chính quyền địa phương xã Đức Thắng đã bỏ kinh phí đổ bê tông con đường dân sinh, nhưng do kinh phí hạn chế nên mới chỉ đổ 3,5m, phần còn lại là 4,5m. Nay số hộ dân muốn làm tiếp và đã gửi đơn lên Ban quản lý tổ dân phố, UBND thị trấn nhưng các đơn vị này không chịu nhận đơn. Tuy nhiên sau đó có người đến tự nhận đã mua phần đất ông Sáng khai hoang và nhận luôn cả phần đất chân đường không cho bà con làm đường tiếp, trong khi đó chính quyền địa phương cũng không giải quyết dứt điểm...

{keywords}
 

4- Ông Đào Văn Huế thôn Kiên Tháp, xã Tam Quan, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, gửi đơn kêu cứu khẩn cấp về việc tranh chấp đất đai trong việc chuyển nhượng cho ông bà Nguyễn Xuân Hòa và Nguyễn Thị Ngoan. Vụ việc đã được tòa án Huyện tuyên và Tòa án Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc xử phúc thẩm ngày 05/03/2020. Cục thi hành án đã vào cuộc Tuy nhiên theo ông bà Huế cho rằng gia đình ông Hòa bà Ngoan đã cho các đối tượng bất hảo đến phá hoại tài sản gia đình bà. phá dỡ mái tôn, tháo dỡ đồ dùng và đuổi ông bà Huế ra khỏi ngôi nhà tranh chấp. Ông bà đã báo công an, chính quyền nhưng không giải quyết dứt dứt. Nhưng theo trả lời của các cơ quan chức năng thì đây không phải xâm phạm trái phép hay hủy hoại tài sản mà là Chi cục thi hành án dân sự huyện Tam Đảo bàn giao nhà đất và ông bà Hòa cho người đến dọn dẹp...

5- Ông Nguyễn Văn Ký, chung cư CC1, KP3, phường Mỹ Bình, tp Phan Rang, Tháp Chàm, Ninh Thuận, gửi đơn Tố cáo 1 số cán bộ của Tổ công tác kiểm soát tiêu hao nhiên liệu, nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã có các hành vi như lạm quyền, tham nhũng, đã lập chứng từ khống tham ô 600 triệu đồng, cán bộ cấp dưới biết mà không tố giác tội phạm. Ông đã gửi các chứng từ để chứng minh những lời ông tố cáo là đúng.

6- Bà Vũ Thị Hoa ở chung cư Sun Grand Aneora số 3 phố Lương Yên, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, làm đơn tố cáo một số người có hành vi lừa đảo bằng thủ đoạn đặt cọc mua bán nhà đất tại số 36 Trần Hưng Đạo, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm Hà Nội và ra thông báo trúng đấu giá tài sản ký tên đóng dấu Phạm Tuấn Long để chiến đoạt 541 tỷ đồng. Cơ quan cảnh sát điều tra công an Hà Nội đã ra thông báo số 193/TB-PC02 ngày 27/5/2020 tiếp nhận tố cáo tội phạm. Ngày 13/11/2020 điều tra viên gửi cho gai đình bà thông báo Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án số 250 ngày 10/11/2020. Tuy nhiên từ đó đến nay bà đã không nhận được bất kỳ thông tin gì về vụ án này.

7- Ông Phùng Văn Hào, Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội, làm đơn tố cáo một cán bộ lãnh đạo huyện về những sai phạm quy định về đầu tư xây dựng cơ bản. Có biểu hiện của lợi ích nhóm, sân sau; sai phạm trong công tác cán bộ và lạm quyền độc đoán. Ông đã nêu ra các vụ việc cụ thể trong đơn thư…

8- Bà Hoàng Thị Hoa, Phổ Lại, Thanh An, Quảng Trị, vẫn tiếp tục gửi đơn thư đến các đồng chí lãnh đạo cao nhất về việc địa phương vẫn không cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà. Việc này báo đã gửi công văn và đăng báo đề nghị chính quyền địa phương giải quyết dứt điểm, tránh tình trạng để khiếu kiện kéo dài.

Ban Bạn đọc

Trường hợp được cộng điểm tuyển sinh đại học

Trường hợp được cộng điểm tuyển sinh đại học

Bố em là người dân tộc Thái, mẹ em là người Kinh, khi khai sinh em theo dân tộc Thái. Vậy em có được cộng điểm khi tuyển sinh đại học không ạ?